Nên tắt điều hòa trước khi ra ngoài bao lâu là hợp lý?

Vào những ngày hè nắng nóng. Để giúp bạn tránh khỏi những cơn nắng nóng oi ả và khó chịu thì bật điều hòa hoặc những thiết bị làm mát chính là giải pháp tốt nhất giúp chúng ta thoát khỏi những cơn nắng nóng khó chịu.

Thế nhưng, nhiều người thường có thói quen tắt điều hòa sau đó ra khỏi phòng luôn, bạn có biết đây là một thói quen vô cùng có hại cho sức khỏe cũng như lãng phí điện.

Vậy, nên tắt điều hòa trước khi ra khỏi phòng bao nhiêu phút là hợp lý? Hãy cùng tìm hiểu điều này với chúng tôi trong bài viết sau đây.

1. Tại sao nên tắt điều hòa trước khi ra khỏi phòng một thời gian?

Dùng điều hòa trong những ngày hè

Khi chúng ta ở trong phòng điều hòa, cơ thể dần thích nghi với môi trường này, nếu bạn đột ngột bước ra ngoài ngay, nhiệt độ môi trường bên ngoài và trong phòng chênh lệch nhau, đặc biệt vào những ngày thời tiết nắng nóng đỉnh điểm, gay gắt. Nếu sự chênh lệch nhiệt độ lớn có thể gây ra hiện tượng sốc nhiệt (khó thở, ảo giác, mất phương hướng, hôn mê,..) ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, việc tắt điều hòa khi không sử dụng sẽ cho phép điều hòa có thời gian được nghỉ ngơi, giúp tăng tuổi thọ cho điều hòa và đặc biệt còn giúp gia đình bạn tiết kiệm được một lượng điện năng hao phí đáng kể, bạn sẽ không còn lo lắng về hóa đơn tiền điện hàng tháng của gia đình mình tăng cao.

2. Nên tắt điều hòa trước khi ra ngoài bao nhiêu phút?

Nên tắt điều hòa trước khi ra ngoài bao nhiêu phút

Như nói ở trên thì chúng ta không nên ra khỏi phòng khi mới tắt điều hòa. Vậy, chúng ta nên tắt điều hòa trước khi ra khỏi phòng bao nhiêu phút thì hợp lý.

Theo các chuyên gia, khi chúng ta có dự định đi ra ngoài thì tốt nhất nên tắt điều hòa trước khoảng 10 phút, đồng thời nên mở cửa sổ và cửa chính để không khí được đối lưu. Điều này giúp cơ thể dần thích nghi với nhiệt độ môi trường hiện tại, ngăn ngừa cơ thể bị sốc nhiệt.

Một lưu ý nhỏ cho bạn đó là nếu bạn phải ra ngoài trong thời gian khá lâu, ngoài việc tắt điều hòa bằng điều khiển, bạn nên ngắt cả aptomat để có thể tiết kiệm được một lượng điện năng đáng kể.

>> Xem thêm: Điều khiển điều hoà như thế nào để tiết kiệm điện?

Cách dùng điều hòa tiết kiệm

Nhìn chung việc tắt điều hòa đúng cách trước khi ra ngoài là vô cùng quan trọng. Mong rằng bài viết này, chúng tôi đã có thể giúp cho bạn "bỏ túi" thêm cho mình và những người thân yêu một phương pháp bảo vệ sức khỏe vô cùng hữu ích khi sử dụng phòng điều hòa.

Chúc bạn có những phút giây vui vẻ!

>> Xem thêm series bài viết hướng dẫn sử dụng các loại điều khiển điều hòa đơn giản, đúng cách nhất:

Thứ Sáu, 22/05/2020 09:37
51 👨 2.817
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Điều hòa