6 ứng dụng làm cho Instagram Stories của bạn thậm chí còn tuyệt vời hơn

Các "câu chuyện" bây giờ là một tính năng yêu thích khi nói đến các tính năng của Instagram. Đây là cách đơn giản để chia sẻ những khoảnh khắc với những người theo dõi chỉ để được xóa sau 24 giờ sau đó. Vì Instagram đã đánh cắp ý tưởng về câu chuyện từ Snapchat, nên người dùng có thể mong đợi nhiều tính năng tương tự như bộ lọc cho ảnh và video mang phong cách retro, nhãn dán, lớp phủ văn bản hơn, bộ lọc khuôn mặt.

Tuy nhiên, đối với một số người điều này vẫn chưa đủ. Để thực sự làm nổi bật Instagram Stories, bạn cần phải tìm kiếm các ứng dụng của bên thứ ba để giúp thiết kế và tạo ra các “câu chuyện” nổi bật, tuyệt vời mà thực sự bắt mắt.

1. Hype Type

Hype Type là một ứng dụng iOS tạo văn bản động, do đó bạn có thể chia sẻ thông điệp của mình với phong cách này. Lấy một hình ảnh hoặc video có sẵn từ cuộn máy ảnh hoặc chụp ảnh trực tiếp từ Hype Type. Gõ thông điệp và chọn một kiểu hình động, sau đó tùy chỉnh kích thước, vị trí và màu sắc của văn bản. Ngoài ra, người dùng có thể chọn từ hàng triệu bài hát để thêm nhạc (nếu thích) và thiết lập tốc độ video và văn bản.

Ứng dụng Hype Type

Sau khi hoàn tất, lưu video mới này vào Camera Roll để sẵn sàng tải lên trực tiếp lên Instagram Stories. Hype Type hiện có miễn phí trên iOS. Xóa watermark với giá 1,99 đô la và việc mở khóa các hình động hoạt hình bổ sung tốn 1,99 đô la. Nếu đang tìm kiếm một ứng dụng tương tự cho Android, hãy kiểm tra ứng dụng Legend.

Download: Hype Type (Miễn phí)
Download: Legend (Miễn phí)

2. Microsoft Hyperlapse

Ứng dụng miễn phí có sẵn trên Android này là một cách đơn giản để tạo các video timelapse trơn tru, ổn định có thể chia sẻ ở nhiều nơi ngay cả trên Instagram.

Ứng dụng Microsoft Hyperlapse

Người dùng có thể quay video time lapse bằng ứng dụng (tối đa 20 phút) hoặc sử dụng ứng dụng để chuyển đổi một video hiện có sang bất cứ thứ gì với tốc độ 1x đến 32x so với tốc độ bình thường. Chỉ cần nhớ ghi lại ở chế độ chân dung, chứ không phải chế độ dọc cho Instagram Stories.

Nếu đang tìm kiếm ứng dụng tương tự cho iOS, hãy thử Hyperlapse (cùng tên, ứng dụng khác) từ Instagram. Video sẽ thực hiện trơn tru và ổn định, nhưng chỉ lên đến tốc độ 12x.

Download: Microsoft Hyperlapse (Miễn phí)
Download: Hyperlapse (Miễn phí)

3. PicPlayPost

Nếu muốn Instagram Stories chứa nhiều hơn một hình ảnh hoặc video dọc, hãy sử dụng PicPlayPost. Đây là một ứng dụng miễn phí có sẵn trên iOS và Android hoàn hảo cho việc tạo ảnh ghép và cắt dán video.

Ứng dụng PicPlayPost

Đối với Stories, bạn nên bắt đầu một dự án mới có tỷ lệ 9:16, nhưng có rất nhiều kích thước khác có sẵn cho các mục đích khác. Chọn bố cục ưa thích và thêm hình ảnh và video vào từng không gian có sẵn trong ảnh. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thêm một số bài nhạc nếu muốn. Để xóa watermark nâng cấp với giá 4,99 đô la và các giao dịch mua hàng trong ứng dụng khác cũng có sẵn.

Download: PicPlayPost cho Android | iOS (Miễn phí)

4. Canva

Mặc dù đây là ứng dụng trong trình duyệt, Canva cũng có sẵn trên iOS. Đây là một công cụ đồ họa miễn phí, mạnh mẽ (cho hình ảnh chứ không phải video) để tạo ra thiết kế chuyên nghiệp nhưng không cần bất cứ kinh nghiệm thiết kế nào. Cho dù đang tạo một hình ảnh, biểu tượng, bìa sách điện tử hoặc poster, các phương tiện truyền thông xã hội, Canva đều có thể giúp bạn.

Để tạo Instagram Stories, chỉ cần bắt đầu một dự án mới trên Canva với kích thước 1080 x 1920 pixel, sau đó, tải ảnh lên hoặc mua trong thư viện khổng lồ của Canva (mọi thứ có giá 1 đô la).

Ứng dụng Canva

Người dùng có thể thực hiện chỉnh sửa đơn giản với Canva như điều chỉnh như độ sáng và độ tương phản, thêm hiệu ứng mờ viền, chọn bộ lọc, cắt xén, xoay và làm mờ. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thêm các thiết kế khác nhau, chẳng hạn như hình dạng, đường kẻ và mũi tên vào dự án, và tất nhiên có thể phủ lớp văn bản cơ bản hoặc sử dụng một trong các mẫu văn bản có sẵn của Canva để tạo cảm giác chuyên nghiệp.

Một tính năng đặc biệt ở đây là người dùng có thể lưu thiết kế của mình để sử dụng lại dưới dạng mẫu và có thể thêm nhiều hơn một hình ảnh trong mỗi dự án, sau đó tải chúng xuống cùng một lúc. Điều này làm cho việc thêm nhiều Stories vào Instagram rất dễ dàng. Nhược điểm duy nhất là Canva không hỗ trợ video.

Download: Canva (Miễn phí)

5. InShot

Một trong những vấn đề lớn với Instagram Stories là video và hình ảnh sẽ được cắt để phù hợp với tỷ lệ chiều dọc của Stories. May mắn thay, có một cách khắc phục đó là sử dụng ứng dụng InShot. Đây là một ứng dụng miễn phí có sẵn trên iOS và Android (mặc dù bạn cần phải trả vài đô la để xóa watermark) cho phép tùy chỉnh tỉ lệ khung hình bất kỳ hình ảnh hoặc video nào muốn đưa vào câu chuyện.

Ứng dụng InShot

Ứng dụng chủ yếu tạo video mới (đối với Instagram Stories chọn tùy chọn 9:16) để nhập video gốc. Bạn có thể giữ nguyên tỉ lệ khung hình gốc hoặc điều chỉnh theo sở thích. Khoảng trống dư thừa có thể được làm đầy với màu nền, độ dốc hoặc chỉ làm mờ các phần của video không sử dụng. Sau đó, thêm văn bản, emoji hình động, nhãn dán, bộ lọc, nhạc, tiếng nói, hiệu ứng, và điều chỉnh tốc độ video trước khi chia sẻ.

Thực tế, đây là ứng dụng chỉnh sửa video chính hãng, mặc dù tương đối cơ bản (không chỉ dành cho Instagram Stories), cung cấp nhiều lựa chọn hơn trên Instagram.

Download: InShot cho Android | iOS (Miễn phí)

6. Adobe Spark Post

Một trong số nhiều ứng dụng của Adobe, Adobe Spark Post là một "mashup" giữa Hype Type và Canva. Ứng dụng được ứng dụng để tạo mẫu thiết kế cho tờ rơi, bài đăng phương tiện truyền thông xã hội, ảnh ghép và nhiều hơn thế nữa. Ngoài ra, bạn có thể thêm văn bản động vào hình ảnh để sẵn sàng chia sẻ trực tiếp trên Instagram (và các nền tảng khác).

Ứng dụng Adobe Spark Post

Trong ứng dụng, chọn hình ảnh muốn làm việc, sau đó chọn Instagram Story làm mẫu. Thêm một số văn bản và tạo phong cách cho đến khi hài lòng. Để chọn một hình ảnh động, nhấp vào Effects > Animation.

Bạn có thể quay lại và thay đổi bất kỳ cài đặt với bất cứ thời gian nào, nhưng khi hài lòng với hình ảnh của mình, hãy xuất nó sang Camera Roll và nó sẽ xuất hiện dưới dạng video 4 giây, sẵn sàng để được chia sẻ với Instagram. Đây thực sự là một ứng dụng mạnh mẽ cho phép tạo ra hình ảnh thật sự chuyên nghiệp một cách nhanh chóng và dễ dàng cùng với kiểu chữ tuyệt đẹp và các hình động bắt mắt.

Download: Adobe Spark Post (Miễn phí)

Thứ Năm, 09/11/2017 17:26
31 👨 15.255
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Instagram