15 mẹo cho Instagram Stories có thể bạn chưa biết

Năm 2016, Instagram giới thiệu tính năng Stories, được lấy cảm hứng từ Snapchat. Tính đến năm 2018, Instagram có gấp đôi lượng người dùng hàng ngày so với Snapchat. Tất cả là nhờ vào giao diện thân thiện với người dùng và thường xuyên cập nhật những tính năng thú vị. Hãy xem các tính năng ẩn của Instagram Stories giúp bạn nâng cấp câu chuyện của mình nhé.

1. Sử dụng chế độ chụp ảnh chân dung tích hợp

Ngày nay, hầu hết các điện thoại thông minh đều có chế độ chụp ảnh chân dung, một tính năng làm mờ nền của bức ảnh để lấy nét đồ vật hoặc người, đem lại cảm giác như được chụp bằng camera DSLR cao cấp. Tuy nhiên nếu điện thoại của bạn không có tính năng này, bạn cũng không cần lo lắng vì Instagram giờ đã được tích hợp chế độ chụp ảnh chân dung với tên gọi là Focus.

Chọn biểu tượng camera Chế độ chụp Focus

Để sử dụng tính năng này, chạm vào biểu tượng camera ở góc trên cùng bên trái của ứng dụng Instagram. Sau đó trên màn hình Story, vuốt sang trái qua các chế độ cho đến khi bạn thấy chế độ Focus.

2. Dùng ảnh selfie làm sticker

Đôi khi bạn muốn dùng ảnh selfie làm sticker để thêm phản ứng sinh động cho câu chuyện của mình. Để thực hiện điều này, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1. Mở chế độ Story và chụp một bức ảnh mới hoặc tải một bức ảnh đã có.

Bước 2. Trên màn hình Edit, chạm vào biểu tượng Sticker, sau đó chạm vào sticker camera.

Chạm vào biểu tượng Sticker Chọn biểu tượng máy ảnh

Bước 3. Bạn sẽ thấy một giao diện máy ảnh nhỏ mở ra, chạm vào nó để chụp ảnh selfie, sau đó chạm vào nó lần nữa để chọn các chế độ khác nhau.

Chụp ảnh selfie

3. Chia sẻ Story Highlight (tin nổi bật)

Giờ đây bạn có thể chia sẻ tin nổi bật đã tạo từ lưu trữ với bạn bè sử dụng Instagram cũng như những người không sử dụng mạng xã hội này.

Chọn nội dung nổi bật Chọn Send to hoặc Copy Link

Để thực hiện chia sẻ tin nổi bật, mở profile Instagram có nội dung nổi bật bạn muốn chia sẻ, sau đó giữ tin nổi bật đó và từ menu xuất hiện, chọn Send to nếu muốn chia sẻ thông qua Instagram DM (Direct Message - Tin nhắn trực tiếp) hoặc Copy Link nếu muốn chia sẻ trên các ứng dụng khác, sau đó dán link đã sao chép vào nơi muốn chia sẻ.

4. Thêm nhiều ảnh và video cùng một lúc

Trước đó, để tải nhiều ảnh hoặc video, bạn phải lặp lại các bước cho từng file riêng lẻ. Tuy nhiên giờ đây, Instagram đã cho phép người dùng thêm nhiều ảnh và video vào câu chuyện cùng một lúc. Thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1. Truy cập vào chế độ Story, chạm vào biểu tượng Gallery (thư viện ảnh).

Chạm vào biểu tượng thư viện ảnh

Bước 2. Sau đó nhấn vào biểu tượng nhiều lớp nhỏ ở góc trên bên phải. Bạn sẽ thấy một hình tròn nhỏ xuất hiện ở trên cùng bên phải của từng file trong chế độ xem ảnh để có thể chọn nhiều ảnh hoặc video tải lên.

Chạm vào biểu tượng nhiều lớp Chọn nhiều file cùng một lúc

Bước 3. Chạm vào từng ảnh trên băng chuyền ở dưới cùng để chỉnh sửa chúng. Cuối cùng, nhấn nút Next và chia sẻ chúng lên câu chuyện của bạn.

Chạm vào Next

5. Đăng câu chuyện dài hơn 15 giây

Nếu đăng rất nhiều câu chuyện, bạn có thể sẽ bực mình vì Instagram không cho phép đăng bài dài hơn 15 giây. Tuy nhiên, bạn có thể loại bỏ giới hạn đó bằng cách sử dụng thủ thuật dưới đây.

Về cơ bản, những gì bạn cần làm là cắt video thành những video nhỏ. May mắn thay bạn không phải thực hiện điều này thủ công vì có nhiều ứng dụng bên thứ ba giúp bạn thực hiện như trên Android sử dụng Story Cutter for Instagram và trên iPhone sử dụng CutStory. Sau đó bạn có thể đăng Stories dài hơn 15 giây từ Android hoặc iPhone.

6. Tạo nền một màu cho câu chuyện

Nếu muốn tạo nền một màu cho câu chuyện Instagram, bạn có thể thực hiện điều này mà không cần tải mẫu từ Internet. Instagram cung cấp một cách đơn giản để tạo nền một màu nhưng nó được ẩn trong các tùy chọn, bạn cần biết cách để lôi nó ra. Thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1. Truy cập vào chế độ Story, chụp một bức ảnh mới hoặc tải ảnh từ thư viện.

Bước 2. Chạm vào biểu tượng bút ở trên cùng.

Chạm vào biểu tượng bút

Bước 3: Bạn sẽ thấy các màu ở bên dưới, chọn một màu yêu thích, sau đó giữ ở bất cứ đâu trên hình ảnh cho đến khi màu lấp đầy hình ảnh.

Chọn màu Nhấn và giữ trên ảnh

7. Thêm sticker tương tác

Chọn biểu tượng nhãn dán Sticker tương tác

Instagram cung cấp nhiều loại sticker tương tác như phiếu thăm dò, thanh trượt biểu tượng cảm xúc và gần đây nó lại giới thiệu thêm tính năng hỏi đáp được gọi là Question Sticker. Bạn có thể sử dụng những sticker này để nhận phản hồi từ những người theo dõi. Chạm vào biểu tượng sticker và chọn một sticker để thêm nó.

8. Làm mờ nền

Chắc hẳn bạn đã sử dụng tính năng sẵn có của Instagram để thêm bài đăng vào Story. Tuy nhiên nếu muốn tăng vẻ sang trọng cho bài đăng của mình mà không cần cắt các chi tiết rườm rà, hãy thử phương pháp sau. Với cách thức này, bài đăng của bạn sẽ nổi bật trên nền như thể nó được chụp ở chế độ chân dung.

Nhấn và giữ bài đăng Làm mờ nền

Để thực hiện, truy cập và profile có bài đăng bạn muốn chia sẻ. Trên nguồn cấp dữ liệu, nhấn và giữ ảnh, chụp màn hình trong khi bạn vẫn giữ như vậy, sau đó tải ảnh chụp màn hình lên câu chuyện của bạn.

9. Thay đổi kích thước bút

Chọn biểu tượng bút Kéo thanh trượt để thay đổi kích thước

Instagram cung cấp cho người dùng 4 loại bút để có thể vẽ lên ảnh. Giống như các ứng dụng khác, bạn có thể thay đổi kích thước của những loại bút này tùy theo nhu cầu sử dụng. Để thay đổi kích thước bút, chạm vào icon bút trong chế độ Story, sau đó kéo thanh trượt bên trái lên hoặc xuống để tăng hoặc giảm kích thước.

10. Sử dụng gam màu đầy đủ

Khi sử dụng bút hoặc viết văn bản, nhiều người nghĩ rằng Instagram chỉ cung cấp những màu sắc cơ bản, tuy nhiên không phải như vậy. Nó có một dải màu sắc đầy đủ để bạn có thể chọn chính xác sắc thái cần dùng chỉ cần biết cách tìm nó. Để xem màu sắc đầy đủ, bạn chỉ cần nhấn và giữ một màu ở bên dưới.

Nhấn và giữ một màu Dài màu sắc đầy đủ

Nếu muốn sử dụng một màu từ hình ảnh, chạm vào công cụ chọn màu và chọn màu sắc cần dùng.

Chọn công cụ chọn màu

11. Xóa ngày khỏi ảnh cũ

Hiển thị ngày chụp ảnh Xóa ngày chụp ảnh

Khi thêm ảnh cũ vào câu chuyện, Instagram sẽ tự động hiển thị ngày chụp bức ảnh đó dưới dạng sticker. Nếu không thích điều này, bạn hoàn toàn có thể xóa chúng bằng cách giữ sticker đó và kéo nó vào biểu tượng thùng rác xuất hiện ở cuối.

12. Chia sẻ bài đăng lên câu chuyện

Nếu muốn chia sẻ bài đăng của mình hoặc của bạn bè lên câu chuyện, bạn không cần phải thực hiện thủ công bằng cách chụp màn hình Android, giờ đây Instagram đã có tùy chọn giúp bạn thực hiện điều này. Khi chia sẻ bài đăng lên câu chuyện, bạn có thể click vào nó. Điều này có nghĩa là người dùng có thể trực tiếp truy cập vào bài đăng từ câu chuyện.

Đây là cách thực hiện:

Bước 1. Truy cập vào bài đăng muốn chia sẻ lên câu chuyện, sau đó chạm vào biểu tượng Send to.

Chạm vào biểu tượng chia sẻ

Bước 2. Trên màn hình Send to, bạn sẽ thấy tùy chọn Add post to Your Story, chạm vào nó để đến màn hình chỉnh sửa câu chuyện. Ở đây bạn có thể thêm sticker, văn bản hoặc hình vẽ tùy thích.

Chon Add Post to Your Story Chọn Your Story

Khi xong, bạn có thể tắt tùy chọn này để ngăn người khác thêm bài đăng của bạn vào câu chuyện của họ.

13. Regram câu chuyện

Nếu ai đó nhắc bạn trong câu chuyện của họ, bạn sẽ được thông báo thông qua DM. Nếu muốn bạn có thể chia sẻ câu chuyện đó lên profile của mình, về cơ bản bạn đang thực hiện regram (đăng lại) câu chuyện. Để làm điều này, khi nhận được thông báo ai đó tag bạn vào câu chuyện của họ, chạm vào tùy chọn Add to Your Story.

14. Ẩn câu chuyện của ai đó trên News feed

Nếu không muốn câu chuyện của ai đó xuất hiện trên feed của bạn mà không cần hủy theo dõi, bạn có thể sử dụng tính năng Mute mới của Instagram. Để ẩn câu chuyện, thực hiện theo các bước sau:

Bước 1. Mở profile Instagram bạn muốn ẩn và chạm vào biểu tượng ba dấu chấm ở góc trên bên phải.

Chạm vào biểu tượng ba dấu chấm

Bước 2. Sau đó nhấn vào Mute, trên menu xuất hiện chạm vào Mute Story. Nếu muốn thấy câu chuyện của họ xuất hiện lại trên feed của bạn, chỉ cần lặp lại các bước trên và chạm vào Unmute story.

Chọn Mute Chọn Mute Story

Ngoài ra, khi họ xuất bản một câu chuyện, hãy giữ biểu tượng câu chuyện của họ trên màn hình chính, sau đó chọn Mute từ menu bật lên.

Nhấn và giữ biểu tượng câu chuyện sau đó chọn Mute

15. Nhận thông báo khi ai đó đăng câu chuyện

Chọn Turn on story notifications

Mặt khác, nếu thích những câu chuyện của một ai đó, bạn có thể thiết lập để nhận thông báo mỗi khi họ đăng bài. Thực hiện điều này bằng cách truy cập vào profile của họ và chạm vào icon ba dấu chấm ở góc trên bên phải. Từ menu này, chọn Turn on story notifications.

Xem thêm:

Thứ Ba, 25/09/2018 09:24
4,410 👨 158.722
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Instagram