Windows Server 2016 mang đến điều gì cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ?

Hệ thống Windows Server chắc hẳn không còn xa lạ gì với người dùng nói chung và những quản trị mạng hệ thống nói riêng. Đây là một hệ thống mang lại sự tương tác dễ dàng cũng như sự thân thiện đối với người dùng. Trong những năm vừa qua, Microsoft đã liên tục phát triển đưa ra những Windows Server mới để phục vụ nhu cầu người dùng. Gần đây, Microsoft đã công bố một số tính năng có sẵn trong Windows Server 2016 tại Ignite giúp ích cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs). Chúng ta cùng tìm hiểu kĩ hơn qua bài viết này nhé.

Phần lớn các chức năng mới trong Windows Server 2016 nhằm vào các doanh nghiệp lớn muốn hỗ trợ cơ sở hạ tầng phức hợp công nghệ kết nối đám mây cá nhân hoặc công cộng và cần tới công nghệ container được Docker phổ biến. Tuy nhiên, một số tính năng cũng có thể mang lại lợi ích cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Điều đáng chú ý là những thứ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp không chỉ là những tính năng mới mà Windows Server 2016 còn ngày càng mạnh mẽ và cải tiến về bảo mật.

Windows Server Essentials

Windows Server Essentials

Cũng giống như phiên bản trước của Windows Server, các phiên bản của Windows Server 2016 gồm có Standard, Datacenter và Essentials. Phiên bản cơ bản đã bị loại ngay sau khi phát hành bản Essentials. Windows Server Essentials được giới thiệu sau sự thất bại của Small Business Server (SBS), các doanh nghiệp vừa và nhỏ dựa trên một giải pháp mạnh mẽ để truy cập vào Exchange và SQL Server cùng với một số tính năng máy chủ cụ thể được thiết kế để làm cho việc triển khai Windows Server dễ dàng hơn.

Không giống như SBS 2011, hỗ trợ đến 75 người dùng, Windows Server Essentials (WSE) chỉ hỗ trợ 25 người dùng và 50 thiết bị, bao gồm các tính năng như Remote Web Access và triển khai ứng dụng khách từ xa. Các tính năng này không có trong các phiên bản khác của server trừ khi bạn cài đặt role server WSE Experience.

WSE là một cầu nối tới đám mây, cung cấp cho các doanh nghiệp các dịch vụ tốt nhất của máy chủ tại chỗ và Office 365. Người dùng có thể truy cập vào bộ lưu trữ và các ứng dụng đang chạy trên Essentials, nó cũng tích hợp với Office 365 gồm Exchange và Azure để sao lưu an toàn.

Tuy cũng có nhiều thay đổi nhưng vẫn chưa có sự khác biệt lớn trong ở các tính năng cốt lõi của Essentials trong Windows Server 2012 R2 và 2016.

Cải tiến vấn đề bảo mật

Windows Defender đã được phép sử dụng trong Windows Server và theo Microsoft, nó được tối ưu hóa cho Windows Server. Do đó, bạn nên sử dụng Windows Defender cho dù đã cài role server nào.

Các cải tiến về bảo mật khác bao gồm tính năng Credential Guard - giúp cô lập các thông tin tên miền ưu tiên sử dụng ảo hóa phần cứng và Control Flow giúp ngăn chặn các lỗ hổng khiến bộ nhớ bị gián đoạn.

Các Windows Container (Docker)

Tính năng này có thể hữu ích cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ với các nhà phát triển trong nhà bởi Windows Server Containers có thể được sử dụng với Docker. Tuy nhiên, tùy thuộc vào mục đích của bạn, Windows 10 Anniversary Update cũng hỗ trợ container cho các Hyper-V container.

Azure Inspired Upgrade

Microsoft cho hay: Windows Server 2016 là một "Azure Inspired Upgrade" và trừ khi bạn có các yêu cầu cụ thể trong việc phát triển ứng dụng, bảo mật hoặc ảo hóa, nếu không bạn không cần vội vàng nâng cấp lên phiên bản Windows Server này.

Với những cải tiến trên, chắc chắn Windows Server 2016 sẽ là hệ điều hành dành cho máy chủ được nhiều doanh nghiệp tin dùng và yêu thích.

Thứ Sáu, 30/06/2017 17:03
58 👨 6.569
0 Bình luận
Sắp xếp theo