“Miễn dịch với chất độc” 7 loài săn mồi này ăn thịt rắn độc dễ như... "ăn kẹo"

Với sự ưu ái đặc biệt của mẹ thiên nhiên, các loài săn mồi này được trao tặng món quà quý giá “miễn dịch với chất độc” khiến chúng có thể giết chết và ăn thịt các loài rắn cực độc mà không phải lo lắng gì cả.

1. Nhím Hedgehog - nhím gai

Với khả năng miễn dịch nọc độc cao (chịu được lượng độc asen gấp 25 lần con người) và bộ áo giáp lợi hại là bộ lông đầy gai nhọn, loài nhím Hedgehog có thể giết chết và ăn thịt một con rắn độc.

Nhím gai chịu được lượng độc asen gấp 25 lần con người

Khi đối đầu với rắn độc, con nhím cuộn tròn người, xù lông gai nhọn ra tấn công và tìm cách cắm những chiếc răng sắc của chúng vào cổ con rắn. Nhưng con nhím phải tránh không cho rắn độc cắn vào mõm nếu không chúng cũng có thể tử vong.

2. Cầy mangut (Mongoose)

Cầy mangut là thiên địch của những loài rắn

Được trang bị bộ lông dày có thể chống lại chất độc từ rắn gấp 20 lần so với loài chuột, khả năng né đòn nhanh, cắn tấn công chính xác cùng nọc độc cực mạnh, cầy mangut trở thành thiên địch của những loài rắn. Chúng có thể dễ dàng giết chết một con rắn hổ mang chúa dài 3m.

Cầy mangut có đặc điểm săn rắn rất đặc biệt, chúng thường “mê hoặc” con mồi bằng cái nhìn chằm chằm khiến con rắn trở nên bất động rồi mới tấn công.

Dù không thể hoàn toàn miễn dịch với nọc độc nhưng cũng giống như lửng mật ong, cầy mangut cũng hồi phục trở lại nếu bị rắn cắn trúng và ăn con rắn.

3. Lửng mật ong (Ratel)

Với khả năng miễn dịch với mọi loại độc tố của rắn, lửng mật ong là kẻ thù đáng sợ nhất của các loài rắn độc

Trong thế giới tự nhiên, lửng mật ong nổi tiếng là “gã điên”, với lớp da dày, khả năng miễn dịch nọc độc và hàm răng sắc nhọn chúng có thể săn rắn độc thậm chí là gây chiến với cả sư tử.

Với khả năng miễn dịch với mọi loại độc tố của rắn, lửng mật ong là kẻ thù đáng sợ nhất của các loài rắn độc. Khi lên cơn đói, lửng mật ong “ngấu nghiến” xơi tái một con rắn dài 1,5m chỉ trong 15 phút.

Nếu không may bị rắn cắn bất tỉnh thì sau khoảng 2-3 giờ lửng mật ong có thể phục hồi và ăn thịt con rắn đã giết chết. Điều đáng kinh ngạc là nó còn sử dụng lượng độc của chính con rắn đã ăn để giết chết con rắn khác.

4. Chim Diều (Secretarybird)

Chim diều ăn rắn

Rắn là con mồi ưa thích của loài chim này nên chúng còn được gọi là chim diều ăn rắn. Không bay lên cao để tìm con mồi như những loài chim khác, chúng thường lang thang trên mặt đất để tìm và tấn công con mồi.

Loài chim này có thân hình giống đại bàng có thể sải cánh trên không trung và đôi chân dài giống loài sếu có khả năng chống lại các cú mổ của con mồi. Khi phát hiện ra con mồi, chim diều nhanh chóng tiếp cận rồi giết chết con rắn bằng những cú đá mạnh và chính xác.

5. Chim đại bàng (Circaetus)

Rắn là con mồi ưa thích của chim đại bàng

Chim đại bàng là một loài chim ăn thịt và con mồi yêu thích của nó là các loài chim khác và rắn, kể cả những loài rắn độc nhất như rắn mamba đen.

Khi phát hiện ra con rắn, đại bàng thường tấn công từ trên cao vào đầu rắn, sử dụng các móng vuốt sắc nhọn của chúng để gây thương thích. Mặc dù không có khả năng miễn dịch với nọc độc của rắn nhưng với tốc độ tấn công cực nhanh đại bàng thường tránh được những cú đớp của rắn.

6. Rắn săn… rắn

Trong tự nhiên, có hàng trăm loài rắn chuyên đi săn và ăn thịt các loài rắn khác

Rắn ăn thịt đồng loại không phải là chuyện hiếm. Trong tự nhiên, có hàng trăm loài rắn chuyên đi săn và ăn thịt các loài rắn khác.

Có thể kể đến như rắn hổ mang chúa với nọc độc cực mạnh chuyên săn những con hổ mang khác, rắn độc ở Nam Mỹ thường trở thành con mồi của rắn Musurana hay rắn vua ở Bắc Mỹ dù không có nọc độc nhưng con mồi ưa thích của chúng lại là rắn chuông độc chết người.

7. Tê tê Armadillos

Tê tê Armadillos hoàn toàn có thể dùng cạnh vẩy cứng cắt đứt thân con rắn và sau đó ăn thịt chúng

Tê tê Armadillos là thú ăn kiến có bộ vẩy siêu cứng và sắc nhọn trong thế giới động vật. Thậm chí, nếu dùng súng bắn vào lớp vẩy của con tê tê, đạn sẽ bị dội ngược trở lại. Nhờ lợi thế đó, mà loài tê tê Armadillos hoàn toàn có thể dùng cạnh vẩy cứng cắt đứt thân con rắn và sau đó ăn thịt chúng.

Thứ Hai, 09/10/2017 08:15
3,84 👨 8.448
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật