Cuộc chiến cực kỳ gay cấn của hai con voi đực 5 tấn

Nổi tiếng với thân hình khổng lồ nhưng rất điềm tĩnh, đoàn kết và yêu thương đồng loại, nhưng ít ai biết rằng vào mùa sinh sản voi đực châu Phi trở nên rất hăng máu và hiếu chiến. Những con voi đực khổng lồ sẵn sàng chiến đấu sống còn với nhau để giành quyền giao phối với con cái.

Loài động vật có vú lớn nhất sống trên mặt đất này có một trật tự xã hội được phân chia rất rõ ràng. Con đầu đàn thường là những con đực lớn tuổi. Nhưng giống như nhiều loài động vật hoang dã khác, ở loài voi hiền này cũng xảy ra những cuộc đại chiến để thể hiện bản lĩnh của những con voi đực đầu đàn.

Voi đực châu Phi rất hiếu chiến vào mùa sinh sản

Vào mùa sinh sản, lượng hoocmon testosterone trong cơ thể voi đực tăng lên gấp 6 lần so với bình thường khiến chúng trở nên hăng máu và rất hiếu chiến. Để tranh giành quyền giao phối với con cái chúng sẵn sàng tranh đấu đến sống còn.

Cả hai con voi đực sắp giao chiến đều có kích thước và khối lượng ngang nhau, cao khoảng 3m, nặng khoảng 5 tấn cùng cặp ngà đầy uy lực. Xét về tổng thể hai đối thủ khá ngang tài ngang sức và đang rất hăng máu. Chính vì vậy, cuộc chiến diễn ra vô cùng gay cấn và kéo dài hàng giờ liền.

Trận chiến chỉ kết thúc khi con voi đực trẻ hơn (bên trái trong video) bất ngờ tung cú húc quyết định vào đối thủ. Với hộp sọ nặng khoảng 130kg, cú húc của voi đực trẻ hơn có lực cực mạnh khiến con voi đực già hơn loạng choạng.

Biết mình không thể thắng trong trận chiến này, voi đực già hơn nhanh chóng tháo chạy để thoát thân.

Cuộc chiến sống còn của những con voi đực châu Phi

Cuộc chiến không khoan nhượng của voi đực châu Phi được ghi lại tại vườn quốc gia Amboseli ở Kenya. Rộng 39.206 hecta, đây là nơi quan sát voi rừng tốt nhất ở châu Phi.

Thứ Ba, 28/02/2017 16:30
31 👨 952
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học