20 loài động vật kỳ lạ đến mức bạn không tin chúng tồn tại trên Trái Đất (phần 2)

Ở phần 1, chúng ta đã biết tới những loài động vật kỳ lạ như hươu đùi vằn, kiến gấu trúc, bướm chó xù Venezuela, cá lam vẹt... Trong phần tiếp theo này, chúng ta sẽ tiếp tục được nhìn thấy những sinh vật kỳ lạ khác trong thế giới tự nhiên mà bạn chắc chắn chưa từng nghe nói đến hoặc gặp qua trước đây.

11. Bò Fluffy

Bò Fluffy

Bò fluffy là giống bò đáng yêu nhất thế giới bởi ngoại hình giống hệt những con thú nhồi bông khổng lồ.

12. Sơn dương Markhor

Sơn dương Markhor

Sơn dương Markhor là một loài dê lớn hoang dã sinh sống chủ yếu tại Afghanistan, Pakistan, Kashmir, Tajikistan và Uzbekistan. Loài động vật này nổi bật với cặp sừng xoắn cân xứng theo hình dụng cụ mở nắp chai.

13. Vịt biển chân xanh

 Vịt biển chân xanh

Là một loài chim sống trong các hòn đảo nhiệt đới và cận nhiệt đới ngoài khơi Thái Bình Dương. Ngay cả trong thời tiết xấu vẫn có thể nhận ra chúng từ xa nhờ đôi bàn chân có màu ngọc lam cực nổi bật.

14. Chồn bay Sunda

Chồn bay Sunda

Chồn bay Sunda còn được gọi là chồn bay Malaya hay vượn cáo bay Colugo sinh sống trên các ngọn cây trong rừng nhiệt đới Đông Nam Á. Thực tế, chúng không thể bay mà di chuyển bằng cách lượn và chuyền giữa các cành cây.

15. Chuột chù "khỏa thân" - Naked mole rat

Chuột trù khỏa thân

Đây là một loài chuột hoàn toàn không có lông, sinh sống ở vùng Đông của châu Phi. Mặc dù được xếp vào danh sách những loài động vật xấu nhất hành tinh nhưng loài chuột trụi lông này hầu như không có biểu hiện của sự lão hóa, miễn dịch với các chứng ung thư. Chúng được con người sử dụng để nghiên cứu về việc bào chế thuốc chữa ung thư và những nghiên cứu về việc lão hoá.

16. Lợn Mangalitsa

Lợn Mangalitsa

Loài lợn này được bao phủ một lớp lông dày, xù bao phủ khắp cơ thể khiến chúng trông giống như những chú cừu. Giống lợn lông xù này là một trong những loài cho thịt ngon nhất thế giới.

17. Khỉ Emperor tamarin

Khỉ Emperor tamarin

Khỉ Emperor tamarin nổi bật với ria mép dài màu trắng, uốn vòng cung và thậm chí kéo dài sang hai bên. Loài động vật này sống chủ yếu trên cây, trong các khu rừng nhiệt đới ở các lưu vực Amazon phía tây nam, phía đông Peru, phía bắc Bolivia và ở một số bang của Brazil.

18. Patagonian Mara

Patagonian Mara

Patagonian Mara là một loài gặm nhấm đặc hữu của Argentina. Chúng có ngoại hình giống như "con lai" giữa thỏ và chó. Loài vật kỳ lạ này khá hiền lành và sở hữu khả năng chạy khá ổn.

19. Chim bắt ruồi Hoàng gia Amazon

Chim bắt ruồi Hoàng gia Amazon

Loài chim này sở hữu vẻ ngoài vô cùng sặc sỡ và diêm dúa như những vũ công trong lễ hội Carnival. Chúng thường làm tổ lơ lửng trên mặt nước để được cả tránh kẻ thù trên cạn và dưới nước.

20. Sói bờm Nam Mỹ

Sói bờm Nam Mỹ

Mặc dù có tên là sói bờm nhưng loài động vật kỳ lạ lại thuộc họ chó. Chúng là loài chó to nhất và cao nhất Nam Mỹ. Với bộ lông màu hung đỏ và tai dựng đứng, sói bờm trông giống như một chú cáo nhưng chúng lại sở hữu cặp chân rất dài. Cặp chân "siêu mẫu" siêu mẫu này kết quả của quá trình thích nghi với đời sống trong những đồng cỏ cao và bụi rậm lớn của chúng.

Chủ Nhật, 18/06/2017 08:01
4,85 👨 2.940
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật