Ứng dụng điều khiển điều hòa bằng iPhone

Không cần phải sử dụng đến điều khiển bạn vẫn có thể điều chỉnh nhiệt độ hay các chức năng cũng như chế độ trên chiếc điều hòa với chính chiếc iPhone của mình. Điều này đặc biệt hữu ích trong tình huống remote điều hòa bị hỏng hay thất lạc trong căn phòng,... Bạn sẽ không phải mất công tìm điều khiển điều hòa, rồi chật vật không biết cách bật điều hòa như thế nào nếu chẳng có điều khiển.

Trước đó, người dùng Android đã được Quản trị mạng đã giới thiệu các ứng dụng điều khiển điều hòa bằng smartphone Android, và hôm nay sẽ là ứng dụng điều khiển điều hòa bằng iPhone. Mời bạn đọc tham khảo.

iPhone có hồng ngoại không?

Câu trả lời là không. Apple chưa bao giờ trang bị cổng hồng ngoại (IR) lên các mẫu iPhone của mình. Chính vì thế, bạn chỉ có thể điều khiển điều hòa bằng iPhone qua các ứng dụng hỗ trợ kết nối WiFi.

1. Cách bật điều hòa bằng iPhone qua AnyMote

AnyMote cho iOS là một ứng dụng được khá nhiều người biết đến nhờ giao diện làm việc đẹp mắt và tính năng điều khiển từ xa các sản phẩm điện trong nhà như: Điều khiển vô tuyến, đầu đĩa DVD, máy nghe nhạc,... Tất nhiên, có cả điều hòa nhiệt độ. AnyMote cho iPhone thực sự là giải pháp phần mềm lý tưởng biến ngôi nhà thông minh trở nên dễ điều khiển hơn bao giờ hết.

Khi cần app điều khiển điều hòa iOS thì AnyMote thường được nhắc tới đầu tiên.

AnyMote - Ứng dụng điều khiển điều hòa bằng iPhone

Hỗ trợ điều khiển qua mắt hồng ngoại và WiFi:

AnyMote cho iPhone AnyMote cho iOS cung cấp hai chế độ điều khiển điều hòa bao gồm qua mắt hồng ngoại (IR) và kết nối mạng WiFi. Để sử dụng tính năng điều khiển qua mắt hồng ngoại, người dùng cần tải AnyMote cho iPhone và cài đặt thêm tiện ích AnyMote Home IR Hub.

Hiện nay, đa số các thiết bị đều cho phép người dùng điều khiển qua mắt hồng ngoại, nhưng vẫn có một số thiết bị nhất định bắt buộc người dùng phải sử dụng kết nối mạng WiFi để kích hoạt và gửi các lệnh hoạt động, đảm bảo thiết bị nhận được tín hiệu từ điện thoại iPhone và iPad.

Hỗ trợ điều khiển qua mắt hồng ngoại và WiFi

Tính năng chính của AnyMote cho iPhone:

  • Điều khiển điều hòa thông minh.
  • Hỗ trợ điều khiển qua mắt hồng ngoại và kết nối WiFi.
  • Điều khiển bằng giọng nói.
  • Tự động hóa các tác vụ.
  • Thao tác điều khiển đơn giản.
  • Giao diện hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Anh.
  • Tích hợp trình chỉnh sửa chế độ điều khiển.

Lưu ý khi sử dụng AnyMote cho iOS:

  • Bạn cần AnyMote Home IR hub để điều khiển thiết bị IR, không cần thiết với các vật dụng kích hoạt qua WiFi.
  • Hỗ trợ hệ điều hành iOS 8.0 trở lên.
  • AnyMote Home yêu cầu iPhone 4 trở lên, iPad thế hệ thứ 3 trở đi (có Bluetooth tiết kiệm năng lượng).

Xem thêm:

2. Mở điều hòa bằng iPhone qua Tado Cooling

Tương tự như ứng dụng kể trên, Tado Cooling là ứng dụng cho phép biến smartphone chạy iOS thành điều khiển từ xa cho điều hòa cực kỳ hữu ích. Sử dụng ứng dụng Tado Cooling, bạn cần có thêm một thiết bị đi kèm là một đầu thu phát tín hiệu, kết nối giữa điều hòa và iPhone.

Tado Cooling

Tính năng chính của Tado Cooling:

  • Điều khiển điều hòa hoặc hệ thống sưởi thông minh.
  • Tự động bật điều hòa khi bạn ở trong phòng, và tắt điều hòa khi bạn ra khỏi phòng.
  • Tado sẽ luôn hiển thị trạng thái hiện tại ở trong phòng như độ ẩm và nhiệt độ, từ đó bạn có thể kiểm soát và điều chỉnh nhiệt độ phù hợp nhất.
  • Thay đổi thiết lập điều hòa hoặc máy sưởi mọi lúc mọi nơi.

3. Bật điều hòa bằng iPhone qua Peel Universal Smart TV Remote Control

Thêm một ứng dụng được yêu thích và sử dụng rộng rãi nhất để biến điện thoại iPhone thành điều khiển điều hòa từ xa đó là Peel Universal Smart TV Remote Control. Điểm cộng của của ứng dụng đó là không chỉ hỗ trợ các điện thoại được tích hợp đèn hồng ngoại mà với điện thoại không có hồng ngoại, ứng dụng cũng cho phép điều khiển các thiết bị thông minh thông qua kết nối WiFi.

Ngoài ra, giao diện của ứng dụng cũng khá đơn giản nên rất thuận tiện cho người dùng. Sau khi cài đặt, bạn chọn loại thiết bị cần điều khiển từ xa và chọn tên của nhà sản xuất từ danh sách do ứng dụng cung cấp.

Peel Universal Smart TV Remote Control

Trên đây là những ứng dụng giúp bạn có thể điều khiển điều hòa trên iPhone. Hy vọng rằng, bạn đã chọn cho mình một ứng dụng phù hợp để có thể điều khiển điều hòa không cần remote mà chỉ cần dùng chiếc smartphone của mình.

Bên cạnh đó, nếu bạn đang có nhu cầu chọn mua một chiếc điều hòa thông minh có WiFi để dễ dàng hơn trong việc bật, tắt, hẹn giờ, tăng giảm nhiệt độ,... thì đừng bỏ qua Top 4 điều hòa có Wi-Fi, điều khiển từ xa bằng smartphone này nhé!

Xem thêm:

Thứ Tư, 14/07/2021 16:01
3,512 👨 100.878
0 Bình luận
Sắp xếp theo