Biến điện thoại cũ thành thiết bị báo cháy từ xa với Smonkey

Mối nguy hiểm từ hỏa hoạn có thể đến với chúng ta bất kỳ lúc nào và không trừ một ai. Nhất là khi gần đây các vụ cháy liên tục xảy ra khiến nhiều người cảm thấy lo lắng và không yên tâm khi ra khỏi nhà. Tuy nhiên, nếu bạn biết tận dụng một chiếc điện thoại cũ và biến nó thành thiết bị báo cháy từ xa, kịp thời thông báo hỏa hoạn đến bạn nhanh chóng bằng tin nhắn sms thì thật là hữu ích đúng không nào?

Điện thoại cũ thường sẽ có phần cứng tương đối thấp, vì vậy thay vì vứt chúng vào một góc, bạn hãy cài đặt ứng dụng bổ sung để biến nó thành thiết bị báo cháy từ xa.Trong bài viết này, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn cách làm thế nào để chiếc smartphone trở thành thiết bị báo cháy giúp bạn đề phòng "bà hỏa" ghé thăm nhé.

Giới thiệu về ứng dụng Smokey

Ứng dụng Smokey là sản phẩm của công ty bảo mật nhà thông minh Cleverloop hiện đang có mặt trên cả điện thoại iPhone và Android. Với ứng dụng này, bạn có thể quan sát những bất thường xảy ra với ngôi nhà của mình 1 cách dễ dàng.

Smokey không quan trọng cấu hình hay ngoại hình, chỉ cần có thể truy cập Internet là được. Ứng dụng hoạt động bằng cách sử dụng microphone tích hợp trên điện thoại hoặc máy tính bảng, khi nghe thấy tiếng chuông báo khói, ứng dụng sẽ ngay lập tức gửi email hoặc tin nhắn SMS cho người dùng để báo nguy hiểm có thể xảy ra. Từ đó, giúp bạn tìm ra cách giải quyết kịp thời hoặc nhờ hàng xóm trong trường hợp đang vắng nhà.

Cài đặt và sử dụng ứng dụng smokey

Bước 1:

Trước hết, bạn cần có một chiếc điện thoại cũ, sau đó nhấp vào liên kết phía dưới để tiến hành tải ứng dụng Smokey về thiết bị.

Bước 2:

Tiếp theo, bạn khởi động Smokey lên và cấp một số quyền cho ứng dụng.

Khởi động ứng dụng Cấp một số quyền cho ứng dụng

Đồng thời, thêm vào địa chỉ email cũng như số điện thoại để nhận tin nhắn thông báo khi phát hiện có khói hoặc các dấu hiệu bất thường.

Nhập địa chỉ email Nhập số điện thoại bạn đang dùng

Bước 3:

Khi thiết lập xong, bạn hãy kích hoạt chế độ theo dõi bằng cách nhấn nút màu xanh trên ứng dụng. Để tiết kiệm pin, bạn chọn vào Dim Screen - tính năng này cho phép tắt màn hình nhưng vẫn để ứng dụng chạy nền.

Bật chế độ theo dõi bằng cách nhấn nút màu xanh trên ứng dụng

Lưu ý: Bạn nên đặt chiếc smartphone đã cài đặt ứng dụng Smokey ở gần thiết bị báo cháy, router, trung tâm ngôi nhà,... và nhớ cắm nguồn cũng như kết nối Wi-Fi cho điện thoại.

Như vậy, chỉ với vài thao tác đơn giản trên đây là bạn đã có thể biến chiếc smartphone cũ tưởng như vô dụng trở nên hữu dụng, giúp bạn an tâm khi đi làm hoặc công tác xa nhà phải không nào.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Tư, 11/04/2018 14:43
31 👨 341
0 Bình luận
Sắp xếp theo