Các ứng dụng điều khiển điều hòa bằng điện thoại

Hiện nay có rất nhiều dòng smartphone có thiết kế mắt hồng ngoại, giúp người dùng có thể điều khiển các hãng thiết bị tivi, tủ lạnh, điều hòa,.. từ xa như Samsung, LG, HTC. Người dùng chỉ cần cài đặt những ứng dụng hỗ trợ trên điện thoại để điều khiển các thiết bị điện tử mà thôi. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn đọc một số ứng dụng có tính năng điều khiển thiết bị điện tử trong đó có điều hòa từ xa bằng smartphone.

Những ứng dụng này giúp người dùng có thể bật hoặc tắt điều hòa, ngay cả khi không có điều khiển. Hoặc điều chỉnh nhiệt độ, các chế độ làm lạnh của điều hòa ngay trên điện thoại như khi điều chỉnh trực tiếp trên điều khiển điều hòa.

Bạn đọc có thể tham khảo các thiết bị hỗ trợ mắt hồng ngoại trong bài viết Danh sách các thiết bị điện thoại, máy tính bảng hỗ trợ hồng ngoại.

1. Ứng dụng Smart IR Remote:

Ứng dụng Smart IR Remote là một trong những ứng dụng điều khiển điều hòa từ xa dành cho các thiết bị smartphone có mắt hồng ngoại, với hệ điều hành Android 4.0.3 trở lên. Ứng dụng có thể chạy tương thích với rất nhiều dòng smartphone khác nhau như Galaxy S6, S5, HTC One,... lên tới hơn 900.000 thiết bị di động.

Ứng dụng Smart IR Remote Hỗ trợ các thiết bị điện tử

Smart IR Remote cho phép người dùng điều khiển tivi, đầu DVD, CD, máy quay DSLR, trong đó có cả điều hòa. Giao diện của Smart IR Remote hỗ trợ các nút bật tắt điều hòa, các nút điều chỉnh mọi chế độ sử dụng giúp chúng ta có thể dễ dàng điều khiển điều hòa ngay cả khi không có điều khiển. Các dòng điều hòa có thể điều khiển bằng smartphone thông qua ứng dụng Smart IR Remote như Panasonic, điều hòa Daikin, điều hòa Samsung, hãng LG,...

Giao diện điều khiển đơn giản Tạo giao diện điều khiển trên Smart IR Remote

2. Ứng dụng ASmart Remote IR:

ASmart Remote IR cũng có tính năng điều khiển các thiết bị điện tử từ xa, nhưng sử dụng hoàn toàn miễn phí với các thiết bị Android 4.4 trở lên. Ứng dụng có thể điều khiển các thiết bị gồm TV, điều hòa nhiệt độ, DSLR Camera, đầu đĩa Blu-ray, Settop Box, Stream Box. Tuy nhiên, Smart IR Remote lại chỉ thích hợp với các dòng điện thoại Samsung gồm Galaxy S4, S5, Note3, Galaxy Tab hoặc HTC One. Điều này khá hạn chế so với ứng dụng Smart IR Remote.

 ASmart Remote IR hỗ trợ thiết bị điện tử  ASmart Remote IR điều khiển điều hòa

Ứng dụng sở hữu giao diện trực quan, dễ sử dụng với các nút điều khiển nằm ngay trên màn hình, giúp bạn nhanh chóng làm quen để điều khiển điều hòa cũng như những thiết bị điện tử khác trong gia đình. Giao diện các dòng điều khiển cũng được ASmart Remote IR cập nhật thường xuyên, đáp ứng đầy đủ nhu cầu phong phú của người dùng.

Điều khiển TV từ xa bằng ASmart Remote IR Tùy chỉnh điều khiển trên ASmart Remote IR

3. Ứng dụng Peel Smart Remote cho Android:

Cũng giống như 2 ứng dụng kể trên, Peel Smart Remote cũng biến smartphone trở thành điều khiển các thiết bị điện tử từ xa, thông qua cổng hồng ngoại IR Blaster trên điện thoại Xiaomi , Samsung, HTC, LG,...

Peel Smart Remote hỗ trợ các thiết bị Peel Smart Remote điều khiển từ xa

Thiết bị mà ứng dụng hỗ trợ cũng phong phú, TV, Set Top Box(STB), DVD player, Blu-ray, Roku, Apple TV, điều hòa nhiệt độ, máy sưởi,... Bên cạnh đó, ứng dụng còn rất nhiều những tính năng chuyên nghiệp khác, tăng sự trải nghiệm của chúng ta khi cài đặt ứng dụng trên thiết bị.

Peel Smart Remote sẽ lên lịch nhắc nhở người dùng bằng tính năng Reminder, thông báo tới bạn để không bỏ lỡ mọi chương trình, sự kiện nào trên tivi.

Đề xuất kênh trên Peel Smart Remote Lịch nhắc trên Peel Smart Remote

Trên đây là một số ứng dụng điều khiển các thiết bị điện tử bằng smartphone, thông qua cổng hồng ngoại IR Blaster trên điện thoại. Các ứng dụng trên hỗ trợ cài đặt trên nhiều dòng máy Android, với tính năng điều khiển nhiều hãng thiết bị điện tử trong đó điều hòa, mà không cần phải sử dụng đến điều khiển.

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

>> Xem thêm series bài viết hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa chi tiết, đơn giản, đúng cách:

Thứ Ba, 11/05/2021 16:56
3,530 👨 102.961
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng