Top 5 ứng dụng Email Clients miễn phí tốt nhất dành cho Desktop

Các dịch vụ email trên nền web đã đi được một chặng đường dài hơn một thập kỷ và nhiều dịch vụ email có tính năng phong phú tương đương với các giải pháp thay thế trên máy tính để bàn. Tuy nhiên, trên thực tế có một số lý do chính đáng để tiếp tục sử dụng phần mềm email trên desktop và cá nhân tôi chắc chắn rằng chúng không bao giờ trở nên lỗi thời.

PostboxOutlook là hai lựa chọn chính, nhưng chúng khá tốn kém. Nếu bạn chỉ cần một ứng dụng email để xử lý một hoặc hai tài khoản cá nhân thì một ứng dụng email client miễn phí có thể sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn - chỉ cần lưu ý rằng bạn có thể gặp phải những hạn chế về tính năng của một người dùng miễn phí.

Hãy cùng Quản Trị Mạng tham khảo Top 5 ứng dụng Email Clients miễn phí tốt nhất dành cho Desktop trong bài viết này nhé!

1. Thunderbird

Có sẵn cho Windows, Mac và Linux.

Thunderbird là ứng dụng email client miễn phí được phát triển bởi Mozilla Foundation. Nhờ vào những tính năng tiện dụng và nổi bật, phần mềm ứng dụng này là một trong những email client được yêu thích và sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Mặc dù sự phát triển của Thunderbird đã bị ngưng vào năm 2012, nhưng nó vẫn nhận được các bản cập nhật bảo trì nên đừng cho rằng nó "đã chết". Trên thực tế, bản cập nhật ổn định đã được phát hành vào đầu năm nay. Client này sẽ không nhận được thêm bất kỳ tính năng mới nào nhưng nó vẫn hoàn toàn có thể sử dụng được.

Thunderbird

Thunderbird là ứng dụng miễn phí và ứng dụng mã nguồn mở email client trên máy tính để bàn thực sự có giá trị sử dụng. Các client mã nguồn mở khác vẫn tồn tại nhưng chúng lại bị vướng vào các vấn đề như giao diện rườm rà, bất tiện, hiệu suất không ổn định và thiếu các tính năng tiên tiến.

Nếu bạn không muốn chi tiền và chuyển sang một client trên nền web thì Thunderbird là ứng dụng tốt nhất dành cho bạn. Nó có thể thực hiện khá nhiều điều mà bạn cần, bao gồm thiết lập các bộ lọc tin nhắn và trả lời email tự động, trong đó còn có các mẹo hay và tweak khác.

Link tải xuống: Thunderbird (miễn phí)

2. Mailspring

Có sẵn cho Windows, Mac và Linux.

Từ năm 2016 trở lại, Nylas Mail đã xuất hiện như thể một ứng dụng email client trên máy tính để bàn "đánh bại" tất cả các ứng dụng email client trên desktop khác. Nhưng sau đó vào tháng 8 năm 2017, nhóm đã thông báo không còn làm việc trên Nylas Mail nữa và mở ra nguồn cho mọi người.

Một trong những tác giả ban đầu đã chia dự án và mở lại Nylas Mail làm Mailspring. Ngoài việc duy trì dự án, ông đã tối ưu hóa và cải tiến nhiều thành phần nội bộ, kết quả đồng bộ hóa nhanh hơn, sử dụng RAM ít hơn, thời gian khởi động nhanh hơn và hơn thế nữa.

Mailspring

Thunderbird có thể là một client dành cho những người muốn có độ tin cậy cao và sức chịu đựng bền bỉ, còn Mailspring là client để sử dụng nếu bạn muốn một cái gì đó tươi mới, thú vị và đầy tiềm năng trong tương lai. Mailspring miễn phí sử dụng vô thời hạn với một số tính năng nâng cao bị khóa sau đăng ký.

Các tính năng phiên bản miễn phí đáng chú ý:

  • Đồng bộ với Gmail, Office 365, Yahoo, iCloud, FastMail và IMAP.
  • Tài khoản email không giới hạn và hợp nhất hộp thư đến.
  • Hoàn tác gửi email trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Hỗ trợ các chủ đề, bố cục và biểu tượng cảm xúc.

Các tính năng phiên bản Pro nổi bật:

  • Mẫu template dồi dào hỗ trợ mạnh mẽ về năng suất.
  • Theo dõi xem email có được mở và link liên kết có được nhấp vào hay không.
  • Thiết lập thời gian gửi email.
  • Tạm ẩn email và tạo lời nhắc nhở tiếp theo.
  • Chia sẻ chủ đề email với người khác bằng cách sử dụng một liên kết web.

Link tải xuống: Mailspring (Miễn phí, $8/tháng cho bản Pro)

3. Sylpheed

Có sẵn cho Windows, Mac và Linux.

Sylpheed là một ứng dụng client email đã được sử dụng từ năm 2001. Mặc dù về mặt thời gian có đôi phần lỗi thời khi so sánh với các ứng dụng client email hiện đại, nhưng nó không hề kém ở bất kỳ tính năng nào. Trên thực tế, giao diện cũ của Sylpheed và phương pháp tiếp cận quản lý email có thể thực sự hữu ích nếu người dùng email có thói quen gây căng thẳng quá mức.

Sylpheed

Điểm đặc biệt nhất về Sylpheed là nó biết nó là: một ứng dụng email client. Nó không quan tâm hàng tấn các tính năng không liên quan. Sylpheed rất đơn giản, nhẹ và đầy đủ tính năng.

Các tính năng đáng chú ý bao gồm khởi chạy nhanh và hiệu suất tổng thể, tìm kiếm và lọc email tiên tiến, kiểm soát thư rác hiệu quả, mã hóa và mở rộng thông qua các plugin.

Link tải xuống: Sylpheed (miễn phí)

4. Mailbird

Có sẵn cho Windows.

Nếu trước đây bạn chưa từng sử dụng ứng dụng email dành cho máy tính để bàn thì có thể bạn sẽ thích Mailbird. Nếu bạn di chuyển từ client khác, bạn sẽ cảm thấy có một số phần quen thuộc, các bit khác sẽ gây ấn tượng với bạn, nhưng chắc chắn có các tính năng mà bạn không thích.

Mailbird

Tất cả những gì chúng tôi có thể đề nghị là thử nó. Chắc chắn sẽ rất thú vị và hiện đại, cũng có rất nhiều điều để bạn thích. Lưu ý rằng đó là một ứng dụng miễn phí cơ bản nên phiên bản miễn phí bị giới hạn theo một số cách.

Các tính năng phiên bản miễn phí đáng chú ý:

  • Giao diện thiết kế đẹp và tối giản.
  • Đồng bộ với bất kỳ dịch vụ email IMAP hoặc POP nào.
  • Tìm kiếm và lập chỉ mục nhanh chóng.
  • Tích hợp với Dropbox, Evernote, Google Docs và hơn thế nữa.
  • Hỗ trợ lên đến 3 tài khoản email.

Các tính năng phiên bản Pro nổi bật:

  • Tài khoản email không giới hạn và hợp nhất hộp thư đến.
  • Tạm ẩn email và thiết lập lời nhắc.
  • Tăng tốc độ đọc cho email.
  • Xem nhanh phần đính kèm email.

Link tải xuống: Mailbird (Miễn phí, $18/năm hoặc $59 một lần dành cho phiên bản Pro)

5. eM Client

Có sẵn cho Windows.

eM Client là một giải pháp all-in-one nhằm đáp ứng các nhiệm vụ văn phòng và truyền thông. Nó chủ yếu được thiết kế cho email nhưng cũng tích hợp lịch biểu, quản lý tác vụ, tổ chức liên lạc, thậm chí là hỗ trợ trò chuyện - và phiên bản miễn phí chỉ có một giới hạn (mặc dù lớn) bạn có thể thấy dưới đây.

eM Client

Đây từng được coi là ứng dụng có thể thay thế hoàn hảo cho Microsoft Outlook. Cách đây vài năm, eM Client cũng cho ra mắt phiên bản đặc biệt dành riêng cho hệ điều hành Windows XP và Windows 7 nhận được rất nhiều phản hồi tích cực.

Phần mềm gửi email đa chức năng này hỗ trợ tất cả các dịch vụ email miễn phí phổ biến như Hotmail, Yahoo và Gmail hay thậm chí cả Exchange, iCloud... Ngoài ra, nó còn có thêm những tính năng tiện dụng khác như: lên lịch, công việc hàng ngày, thông tin liên lạc...

Các tính năng phiên bản miễn phí đáng chú ý:

  • Giao diện Slick Modern UI phù hợp với các ứng dụng của Microsoft.
  • Đồng bộ với Gmail, Exchange, iCloud, Office 365 và Outlook.com.
  • Chế độ xem cuộc thảo luận cho các chủ đề email.
  • Tích hợp với tất cả các dịch vụ trò chuyện phổ biến, bao gồm cả Jabber.
  • Hỗ trợ tối đa 2 tài khoản email.

Các tính năng phiên bản Pro nổi bật:

  • Hỗ trợ một số tài khoản email không hạn chế.
  • Có thể được sử dụng cho mục đích thương mại (ví dụ như, sử dụng văn phòng kinh doanh).
  • Hỗ trợ VIP và xử lý sự cố.

Link tải xuống: eM Client (Miễn phí, $50/lần mua hàng)

Hoặc chỉ sử dụng ứng dụng thư hợp nhất

Nếu các client trên có vẻ quá phức tạp cho nhu cầu email của bạn, bạn có thể sử dụng ứng dụng Mail được cài đặt sẵn trên Windows 8 và Windows 10 (một số cho rằng nó là bloatware; mặc dù những người khác lại cho rằng Windows 10 Mail đáng dùng hơn). Nếu bạn đang sử dụng Mac thì Apple Mail đã đầy đủ (đặc biệt với những mẹo và chỉnh sửa này).

Cá nhân tôi cho rằng tất cả các ứng dụng client email này đều tuyệt vời, vì vậy bạn không cần bận tâm quá nhiều. Chúng có thể đáp ứng được nhu cầu công việc của bạn, do đó hãy cố gắng tìm ra một ứng dụng mà bạn thích nhất. Thật khó lựa chọn giữa Mailspring và Thunderbird phải không?

Bạn thích ứng dụng email client miễn phí trên desktop nào nhất? Bạn có thể thiên về phương pháp truyền thống hoặc cái gì cực đoan và độc đáo? Hãy chia sẻ với chúng tôi ở phần bình luận bên dưới nhé!

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Bảy, 17/02/2018 07:59
3,34 👨 14.174
0 Bình luận
Sắp xếp theo