Cách kiểm tra hoạt động đăng nhập của Gmail

Kiểm soát hoạt động đăng nhập trái phép

Lịch sử đăng nhập tài khoản Google sẽ bao quát tất cả những lần đăng nhập từ những dịch vụ của Google như Gmail, Google Photos,... Khi bạn đăng nhập bằng tài khoản Google dù sử dụng dịch vụ nào thì cũng đều được lưu lại lần đăng nhập đó. Và từ lịch sử đăng nhập này người dùng sẽ dễ dàng kiểm tra từng lần đăng nhập. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra lịch sử đăng nhập tài khoản Google.

Cách kiểm tra lịch sử đăng nhập tài khoản Google

Bước 1:

Trước hết người dùng đăng nhập vào ứng dụng Google trên điện thoại, sau đó nhấn vào ảnh đại diện tài khoản Google của mình. Tiếp đến bạn nhấn chọn vào Quản lý tài khoản Google như hình dưới đây.

Bước 2:

Chuyển trong giao diện mới người dùng vuốt các mục sang phải rồi nhấn chọn vào mục Bảo mật.

Bảo mật tài khoản Google

Bước 3:

Tại giao diện Bảo mật người dùng kéo xuống bên dưới tới mục Hoạt động gần đây rồi nhấn vào tùy chọn Xem lại hoạt động bảo mật.

Xem lại hoạt động bảo mật Google

Bước 4:

Lúc này người dùng sẽ nhìn thấy tất cả những lần đăng nhập tài khoản Google, thời gian, thiết bị đăng nhập tài khoản Google, vị trí đăng nhập tài khoản Google.

Lúc này bạn có thể kiểm tra những lần đăng nhập tài khoản Google để xem có lần đăng nhập tài khoản Google khả nghi nào hay không.

Lịch sử đăng nhập Google

Nếu bạn muốn đăng xuất lần đăng nhập tài khoản Google nào thì nhấn chọn vào lần đăng nhập đó rồi chọn Không, hãy bảo mật tài khoản.

Đăng xuất Google

Khi đó Google sẽ gợi ý bạn đổi mật khẩu tài khoản Google để tăng cường bảo mật tài khoản Google của bạn, nếu đã có sự khả nghi trong những lần đăng nhập.

Đổi mật khẩu Google

Kiểm tra thiết bị đăng nhập Gmail trong hòm thư

Bạn đăng nhập tài khoản Gmail, ở giao diện chính của Gmail, bạn kéo xuống cuối cùng cửa sổ, sẽ thấy một dòng Hoạt động tài khoản gần đây nhất:..., bạn nhấp vào chữ Chi tiết bên dưới đó.

Nhấp vào chi tiết để xem hoạt động gần đây của tài khoản
Nhấp vào chi tiết để xem hoạt động gần đây của tài khoản

Những thiết bị vừa đăng nhập vào tài khoản của bạn sẽ được liệt kê trong danh sách, gồm trình duyệt dùng để đăng nhập, địa chỉ IP đăng nhập. Nếu nhận thấy có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, bạn có thể đổi mật khẩu Gmail, rồi chọn Đăng xuất khỏi tất cả các phiên Gmail trên web khác.

/photos/image/2019/07/16/xem-thiet-bi-dang-nhap-gmail-1.png

Chi tiết hoạt động trên tài khoản Gmail của bạn
Chi tiết hoạt động trên tài khoản Gmail của bạn

Kiểm tra qua tài khoản Google

Bước 1: Bạn truy cập vào link dưới để đến với trang thiết lập trên Google.

Bước 2: Tiếp đến chúng ta cần đăng nhập tài khoản Gmail cá nhân của mình.

Đăng nhập tài khoản Gmail

Bước 3: Trong giao diện Sign-in & security, người dùng kéo xuống dưới và tìm tới mục Device activity & notifications. Tiếp đến, bạn tìm tới phần Recently used devices để kiểm tra những thiết bị đã đăng nhập vào tài khoản Gmail. Nhấn vào Review Devices để kiểm tra thiết bị

Danh sách thiết bị đăng nhập Gmail

Bước 4: Trong danh sách này, chúng ta sẽ nhìn thấy toàn bộ những thiết bị đã sử dụng tài khoản Gmail trong vòng 28 ngày gần đây. Mỗi một thiết bị khi đăng nhập sẽ đều kèm theo vị trí cũng như thời gian đăng nhập để bạn được biết. Chúng ta có thể dựa vào đó để biết được đâu là thiết bị đã đăng nhập tài khoản Gmail của bạn trái phép.

Kiểm tra thiết bị đăng nhập Gmail

Bước 5: Nếu xác định trường hợp đăng nhập trái phép, nhấp vào thiết bị đó và chọn Remove để xóa tài khoản Gmail.

Xóa thiết bị đăng nhập Gmail

Một thao tác bảo vệ tài khoản Gmail vô cùng hữu ích và có sẵn trên tài khoản. Bạn sẽ biết được những thiết bị nào đã và đang đăng nhập tài khoản Gmail của mình, tránh trường hợp đăng nhập trái phép. Ngoài ra người dùng cũng cần thực hiện các thao tác bảo mật cho tài khoản Gmail cá nhân.

Thứ Sáu, 09/09/2022 08:22
411 👨 67.632
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail