Gửi mail cho group trên Mail của Win 10

Trong những năm qua, Windows đã trải qua những thay đổi khác nhau, có thêm nhiều tính năng và ứng dụng mới. Một trong những ứng dụng mới phải kể đến trong Windows 10 là Mail. Mặc dù ứng dụng này rất dễ sử dụng, nhưng dường như người dùng không thể gửi email cho group trong Windows 10.

Ứng dụng Mail mới cung cấp một thiết kế gọn gàng và giao diện người dùng đơn giản, nhưng thật không may, dường như tùy chọn gửi email đến các nhóm liên hệ không xuất hiện trong ứng dụng Mail mới này. Contact group (Nhóm liên hệ) là một trong những tính năng hữu ích nhất của mọi ứng dụng email, vì nó cho phép dễ dàng gửi email đến một số nhóm người nhất định, chẳng hạn như đồng nghiệp hoặc những thành viên trong gia đình. Nếu không có tính năng này, người dùng phải nhập thủ công tất cả các địa chỉ email để gửi email đến một group nhất định. Mặc dù đây là một điểm yếu khá lớn, nhưng cũng có vài cách để khắc phục vấn đề này.

Ứng dụng Mail là một ứng dụng email mặc định trong Windows 10 và nhìn chung, nó hoạt động rất tốt. Tuy nhiên, nhiều người dùng đã báo cáo rằng họ không thể gửi email cho group bằng ứng dụng Mail này. Nói về ứng dụng Mail, bài viết hôm nay sẽ đề cập đến các chủ đề sau:

  • Tạo một group (nhóm) trong ứng dụng Mail của Windows 10 - Các nhóm không được hỗ trợ đầy đủ trong ứng dụng Mail của Windows 10. Tuy nhiên, có một số cách để gửi email đến nhiều địa chỉ liên lạc.
  • Tính năng Distribution list trong ứng dụng Mail của Windows 10 - Tính năng Distribution list hoàn toàn không xuất hiện trong ứng dụng Mail và nếu muốn gửi email đến nhiều địa chỉ liên hệ, bạn sẽ phải sử dụng một trong những giải pháp dưới đây.

Giải pháp 1 - Thêm các email trong nhóm vào một contact trong ứng dụng People

Cách giải quyết đơn giản là tạo một contact (địa chỉ liên lạc) mới trong ứng dụng People để đại diện cho một nhóm cụ thể. Thực hiện theo các bước sau:

1. Nhấn Windows + S và nhập “people”. Chọn People từ danh sách kết quả.

Chọn People từ danh sách kết quả

2. Khi ứng dụng People khởi chạy, nhấp vào nút + để thêm contact mới.

Nhấp vào nút +

3. Trong phần Name, hãy nhập tên nhóm. Trong phần Personal email, hãy nhập tất cả các email sẽ được liên kết với nhóm đó. Dùng dấu chấm phẩy để ngăn cách các email. Không thêm ký tự khoảng trắng sau email, chỉ cần sử dụng dấu chấm phẩy để phân tách là được.

4. Sau khi hoàn thành, nhấp vào biểu tượng Save ở góc trên bên phải.

Nhấp vào biểu tượng Save

5. Bây giờ, nhóm mới sẽ được thêm vào danh sách liên lạc.

6. Chọn “group” từ bảng điều khiển bên trái và trong bảng điều khiển bên phải, nhấp vào phần Email Personal.

Nhấp vào phần Email Personal

7. Cửa sổ How do you want to open this? sẽ xuất hiện. Chọn Mail và tích vào Always use this app. Nhấn OK.

Tích vào Always use this app

8. Ứng dụng Mail bây giờ sẽ mở với tất cả các địa chỉ email từ nhóm được tạo ở trên.

Các địa chỉ xuất hiện trong ứng dụng Mail

Đây là một cách giải quyết đơn giản và mặc dù có thể không phải là giải pháp tốt nhất, nhưng nhiều người dùng đã áp dụng thành công. Nhược điểm duy nhất của cách giải quyết này là phải chọn nhóm trong ứng dụng People mỗi khi muốn gửi email cho group.

Giải pháp 2 - Thêm tất cả email vào phần soạn thư nháp

Đây không phải là cách giải quyết tốt nhất, nhưng một số người dùng đề nghị giữ tất cả các địa chỉ email của nhóm trong một thư nháp. Chỉ cần bắt đầu viết email và thêm tất cả người nhận vào trường To. Để gửi email đến một nhóm, chỉ cần bắt đầu soạn một email mới và sao chép tất cả các địa chỉ email từ thư nháp vào phần To trong email mới. Đây là một cách giải quyết sơ đẳng nhưng vẫn tốt hơn là phải thêm từng địa chỉ email riêng lẻ.

Mặt khác, vì email đã được lưu dưới dạng thư nháp, nên bạn chỉ có thể chọn nó từ thư mục Drafts để nhanh chóng gửi email nhóm. Nếu thường xuyên gửi nhiều email nhóm, cách giải quyết này có thể phù hợp với bạn.

Giải pháp 3 - Sử dụng giải pháp thay thế

Sử dụng giải pháp thay thế

Ứng dụng Mail không có hỗ trợ riêng cho các nhóm liên hệ, do đó, nếu không muốn sử dụng bất kỳ cách giải quyết nào được đề xuất, bạn có thể xem xét chuyển sang một ứng dụng email khác. Theo nhiều người dùng, các ứng dụng email như Mozilla Thunderbird hỗ trợ đầy đủ các nhóm liên hệ, vì vậy bạn có thể thử sử dụng Thunderbird hoặc bất kỳ ứng dụng email nào khác. Nếu thích một ứng dụng trông giống như Mail, bạn có thể chọn Mailbird thay thế.

Nếu muốn một ứng dụng trông tương tự như Outlook, bạn nên dùng thử eM Client. Ứng dụng này có giao diện đơn giản và rất nhiều tính năng phong phú.

Nếu không thích các ứng dụng của bên thứ ba, bạn luôn có thể sử dụng phiên bản web. Hầu như tất cả các dịch vụ webmail, bao gồm Gmail và Outlook, đều hỗ trợ đầy đủ email nhóm và nếu muốn gửi email nhóm, chỉ cần nhanh chóng đăng nhập vào webmail trong trình duyệt, gửi email nhóm và quay lại ứng dụng email.

Phương pháp này có thể hơi rắc rối, nhưng là một cách giải quyết tốt, đặc biệt nếu bạn không muốn chuyển sang một ứng dụng email khác.

Giải pháp 4 - Lưu các địa chỉ email trong tài liệu Word

Theo nhiều người dùng, đôi khi bạn có thể giải quyết vấn đề không có tính năng gửi mail cho group chỉ bằng cách viết các địa chỉ email trong tài liệu Word. Hãy viết ra tất cả các địa chỉ email trong nhóm và phân tách chúng bằng dấu phẩy.

Sau khi làm điều đó, chọn tất cả các email và chuyển đổi văn bản đã chọn thành một siêu liên kết. Bây giờ bạn chỉ cần nhấn Ctrl và nhấp vào liên kết của mình, sau đó ứng dụng Mail sẽ mở trong cửa sổ mới với tất cả người nhận trong đúng trường cần nhập.

Sau đó, bạn chỉ cần nhập nội dung email và nhấp vào nút Send để gửi email nhóm. Có thể thấy, đây chỉ là một cách giải quyết đơn giản, nhưng cũng có thể hữu ích. Lợi thế của cách giải quyết này là bạn có thể lưu tất cả các nhóm trong một tài liệu Word và sau đó chỉ cần nhấp vào một nhóm để gửi email đến group nhóm cụ thể đó.

Giải pháp 5 - Sử dụng ứng dụng web để tạo nhóm

Nếu không thể tạo các nhóm liên lạc trong Windows 10, bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách đăng nhập vào phiên bản web của nhà cung cấp email. Tất cả các nhà cung cấp email lớn, chẳng hạn như Gmail và Outlook, đều hỗ trợ các nhóm, nên bạn chỉ cần đăng nhập vào phiên bản web, tạo một nhóm và thử gửi email đến nhóm đó từ ứng dụng Mail.

Mặc dù giải pháp này nghe có vẻ đơn giản nhưng nó cũng là một cách hay, giúp bạn giải quyết vấn đề nhanh chóng.

Giải pháp 6 - Cài đặt các bản cập nhật mới nhất

Ứng dụng Mail là ứng dụng email mặc định trong Windows và Microsoft đang tiếp tục cải thiện nó trong Windows 10. Tính năng gửi email cho group bị thiếu, tuy nhiên, Microsoft đã thực hiện một số thay đổi để mang lại phần nào tính năng được nhiều người yêu cầu này.

Theo nhiều người dùng, Microsoft đã tạo một tùy chọn để thêm nhiều địa chỉ liên hệ vào email trong ứng dụng Mail. Hãy nhớ rằng tính năng này không cho phép tạo các nhóm liên lạc, nghĩa là bạn sẽ phải thêm từng địa chỉ liên hệ. Đây không phải là giải pháp tốt nhất, nhưng là một bước đi đúng đắn.

Để thêm nhiều người nhận trong ứng dụng Mail, bạn chỉ cần thực hiện các thao tác sau:

1. Tạo một nội dung email mới.

2. Bây giờ hãy nhấp vào biểu tượng hình người ở bên phải của trường To.

Nhấp vào biểu tượng hình người

3. Chọn địa chỉ liên hệ mong muốn từ danh sách.

4. Lặp lại bước này cho tất cả người dùng mà bạn muốn gửi email.

Như đã nói, đây không phải là giải pháp tốt nhất, nhưng nếu bạn muốn gửi email đến một vài người, tính năng mới này có thể khá hữu ích. Mặt khác, nếu muốn gửi email đến rất nhiều người, bạn nên thử một giải pháp khác.

Nếu chưa có tính năng này, hãy cập nhật Windows của bạn. Như bạn đã biết, Windows 10 thường sẽ tự động cập nhật, nhưng đôi khi bạn có thể bỏ lỡ một hoặc hai bản cập nhật nào đó.

Tuy nhiên, bạn luôn có thể kiểm tra cập nhật thủ công bằng cách thực hiện như sau:

1. Nhấn Windows + I để mở ứng dụng Settings.

2. Khi ứng dụng Settings mở ra, hãy chuyển đến phần Update & Security.

Đến phần Update & Sercurity

3. Bây giờ, hãy bấm vào nút Check for updates. Nếu có bất kỳ bản cập nhật nào, chúng sẽ được tự động tải xuống trong chế độ nền. Sau khi các bản cập nhật được tải xuống, chỉ cần khởi động lại PC để cài đặt chúng.

Nhấp vào Check for updates

Sau khi cập nhật hệ thống lên phiên bản mới nhất, bạn sẽ có thể thêm nhiều người nhận vào email của mình.

Ứng dụng Mail không hỗ trợ các nhóm liên hệ và đây là một lỗ hổng lớn đối với ứng dụng này. Điều này có nghĩa là bạn không thể gửi email đến một nhóm liên lạc trong Windows 10 thông qua ứng dụng Mail, nhưng có thể khắc phục giới hạn này bằng cách sử dụng một trong các giải pháp nêu trên.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 28/03/2019 19:44
52 👨 1.082
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10