5 ứng dụng email cho phép tạo thêm địa chỉ để bảo mật

Nếu cần đăng ký nhận bản tin hoặc blog nhưng muốn giữ địa chỉ email cá nhân của mình an toàn khỏi thư rác và các rủi ro bảo mật tiềm ẩn, thì bạn có một vài lựa chọn. Nhiều trang web muốn thu thập địa chỉ email của người dùng và chúng ta không bao giờ biết rõ thông tin đó sẽ đến đâu.

May mắn thay, một số ứng dụng email hiện cho phép tạo địa chỉ "dùng một lần" có thể dùng để đăng ký mọi thứ. Sau đó, những địa chỉ bổ sung này hoạt động như một lá chắn, chuyển tiếp mail đến hộp thư đến chính trong khi vẫn ẩn địa chỉ thực.

1. Yahoo Mail

Yahoo Mail đã xuất hiện từ những ngày đầu của Internet và luôn theo kịp thời đại bằng cách cung cấp các địa chỉ email dùng một lần. Bạn không cần đăng ký đặc biệt hoặc trả phí để tạo thêm địa chỉ nhằm đảm bảo quyền riêng tư trên Yahoo Mail. Với gói miễn phí, có thể tạo tối đa 3 địa chỉ dùng một lần, trong khi Yahoo Mail Plus cho phép tạo tối đa 500 địa chỉ.

Để tạo địa chỉ tạm thời trong Yahoo Mail, trước tiên cần đặt một nickname. Tuy nhiên, chỉ có thể làm điều này trên PC. Nhấp vào biểu tượng bánh răng ở ngoài cùng bên phải của trang để mở tab cài đặt nhanh. Sau đó, nhấp vào More Settings > Mailboxes. Cuộn xuống Temporary email addresses và nhấp vào Add.

Tab tạo nickname vĩnh viễn trong Yahoo Mail
Tab tạo nickname vĩnh viễn trong Yahoo Mail

2. iCloud Mail

iCloud Mail duy trì cam kết của Apple đối với quyền riêng tư của người dùng bằng tính năng Hide My Email, mặc dù tính năng này chỉ khả dụng cho những người đăng ký iCloud+.

Với iCloud+, có thể tạo tối đa 500 email alias và quy trình này tích hợp liền mạch vào hệ sinh thái Apple. Bạn có thể tạo địa chỉ ngẫu nhiên trực tiếp từ bất kỳ thiết bị iOS hoặc macOS nào trong cài đặt iCloud, gắn nhãn cho chúng và tắt chúng nếu cần. Safari của Apple và một số ứng dụng bên thứ ba được hỗ trợ cũng sẽ đề xuất alias khi gửi biểu mẫu trực tuyến.

Để tạo email alias, hãy đi tới trang cài đặt (hoặc Systems Preferences trên máy Mac) và điều hướng đến iCloud. Nếu có đăng ký trả phí, bạn sẽ thấy một phần dành riêng cho iCloud+, tìm Hide My Email.

Nhấn vào Hide My Email và một địa chỉ ngẫu nhiên mới sẽ được tạo. Nếu bạn không thích nó vì lý do nào đó, hãy nhấn Sử dụng địa chỉ khác. Khi bạn hài lòng, hãy nhấn Use Different Address. Bạn có thể gắn nhãn địa chỉ này, thêm ghi chú hoặc tắt nó bất kỳ lúc nào trong cài đặt iCloud.

3. Proton Mail

Proton Mail nổi tiếng về tính bảo mật cấp cao và mã hóa đầu cuối, đồng thời mở rộng khả năng bảo vệ này bằng email alias. Không cần đăng ký đặc biệt để tạo thêm địa chỉ.

Bạn có thể tạo tối đa 10 alias trên gói miễn phí, trong khi người đăng ký Proton Unlimited được phép tạo alias không giới hạn. Có thể tạo alias thông qua Proton Mail Security Center trên PC hoặc Proton Pass (trình quản lý mật khẩu nguồn mở) trên điện thoại di động.

Trên PC, khởi chạy Proton Mail và nhấp vào biểu tượng chiếc khiên màu tím ở ngoài cùng bên phải để mở Security Center. Tại đó, chọn Create an alias.

Security Center được hiển thị trên bảng điều khiển Proton Mail
Security Center được hiển thị trên bảng điều khiển Proton Mail

4. SimpleLogin

SimpleLogin cung cấp giải pháp linh hoạt hoạt động với bất kỳ nhà cung cấp email nào. Nó cho phép tạo các alias tùy chỉnh hoặc ngẫu nhiên để chuyển tiếp thư đến địa chỉ email hiện có.

Mặc dù SimpleLogin có gói cao cấp nhưng không cần gói này để tạo thêm địa chỉ. Gói miễn phí bao gồm tối đa 10 alias, trong khi người đăng ký Premium có thể tạo alias không giới hạn.

Đầu tiên, hãy đăng ký tài khoản SimpleLogin. Bạn nên đăng ký bằng một địa chỉ email (không phải địa chỉ dùng một lần hoặc địa chỉ chuyển tiếp) mà bạn muốn các email nhận được từ địa chỉ tạm thời của mình được chuyển tiếp. Bạn có thể thêm các địa chỉ email khác sau (trong tab Mailboxes), nhưng yêu cầu phải có địa chỉ email để đăng ký.

Sau khi đăng ký và xác nhận tài khoản của mình, SimpleLogin sẽ tự động tạo email alias cho bạn. Thay vì địa chỉ email chính, SimpleLogin sẽ gửi thông báo, bản tin, v.v... tới địa chỉ mới này.

Email đầu tiên từ SimpleLogin sử dụng alias
Email đầu tiên từ SimpleLogin sử dụng alias

5. 33Mail

33Mail có cách tiếp cận độc đáo, cho phép tạo alias ngay lập tức lúc đăng ký. Ứng dụng email này hơi khác so với các tùy chọn khác ở chỗ trước tiên phải thiết lập một domain, bao gồm cả việc chọn nickname sẽ có trong tất cả các địa chỉ bổ sung. Vì vậy, bạn phải chọn một cách cẩn thận, tốt nhất là không có bất kỳ thông tin nhận dạng cá nhân (PII) nào.

Trước tiên, phải đăng ký tại 33Mail.com bằng địa chỉ email muốn chuyển tiếp tất cả thư của mình. Lưu ý rằng bạn chỉ có thể thêm một địa chỉ email trên gói miễn phí. Sau khi chèn địa chỉ email, hãy chọn nickname thích hợp.

Trang đăng ký 33Mail
Trang đăng ký 33Mail

Sau đó, xác nhận tài khoản để bắt đầu tạo và sử dụng alias 33mail.

Trang chủ 33mail, hiển thị domain 33mail của người dùng
Trang chủ 33mail, hiển thị domain 33mail của người dùng

Để tạo alias, chỉ cần sử dụng alias đó để đăng ký trên bất kỳ trang web nào bạn muốn. Chỉ cần thêm bất kỳ tiền tố nào trước domain 33mail của bạn. Trong trường hợp ví dụ, tác giả đã thêm goodstuff trước @scallywag.33mail.com và đăng ký.

Trang đăng ký báo
Trang đăng ký báo

Địa chỉ email giờ đây không chỉ là công cụ liên lạc - chúng còn là chìa khóa cho danh tính trực tuyến của chúng ta. Khi chúng rơi vào tay kẻ xấu, hậu quả có thể không lường, từ thư rác gây phiền nhiễu đến hành vi trộm cắp danh tính nghiêm trọng. Với các địa chỉ email bổ sung - do năm ứng dụng trên cung cấp - bạn có thể kiểm soát ai có quyền truy cập vào địa chỉ email chính của mình.

Thứ Hai, 10/06/2024 10:30
51 👨 252
0 Bình luận
Sắp xếp theo