Top bàn phím cơ tốt nhất 2024

Vài năm gần đây, bàn phím cơ đã trở nên rất phổ biến và được nhiều người biết đến và yêu thích. Ở thời điểm hiện tại, bàn phím cơ phù hợp với cả chơi game, làm việc và các công việc máy tính khác.

Nhiều người thích cảm giác vật lý khi gõ phím và âm thanh đặc trưng của nó. Nếu bạn đang có ý định đổi sang bàn phím cơ, Quantrimang sẽ giúp bạn liệt kê danh sách những bàn phím cơ tốt nhất hiện nay.

1. Corsair K95 RGB Platinum XT

Corsair K95 RGB Platinum XT là một trong những bàn phím mới nhất trong series K95 và đem đến trải nghiệm bàn phím cơ đỉnh cao dành cho game thủ và streamer.

Bàn phím cơ này có trang bị phím macro, cổng USB, trình quản lý đa phương tiện dễ dàng truy cập. Các phím macro là lựa chọn lý tưởng dành cho việc chơi game MMORPG.

Corsair K95 RGB Platinum XT
Corsair K95 RGB Platinum XT

Ở nhiều phương diện, K95 RGB Platinum XT là bản nâng cấp của phiên bản K95 Platinum tiêu chuẩn. Với số tiền bỏ ra nhiều hơn, bạn sẽ nhận lại được một bàn phím có nơi đặt cổ tay rất thoải mái và các phím bấm được cải thiện rất nhiều.

Nếu bạn đã đang sở hữu K95 Platinum, có lẽ bạn không nên tốn tiền lên phiên bản XT. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm một bàn phím cơ mới, đây dường như là lựa chọn lý tưởng nhất trên thị trường hiện nay.

2. Razer Pro Type

Bàn phím này có kết nối không dây thông qua Bluetooth. Khi kết nối theo cách này, Razer Pro Type có thời lượng pin lên đến 84 tiếng. Khi hệ thống đèn RBG được kích hoạt, thời lượng pin giảm xuống còn 12 tiếng.

Razer Pro Type
Razer Pro Type

Phần mềm Synapse của Razer cho phép bạn gán lại các phím và tạo ra các cấu hình tùy chỉnh. Đây là một tính năng cao cấp rất được ngóng trông trên chiếc bàn phím cơ này.

3. SteelSeries Apex 7 TKL

SteelSeries Apex 7 TKL là một bàn phím cơ rất dễ sử dụng, mang đến cảm giác thoải mái về phần nhìn và cảm nhận. Phần thân bàn phím được thiết kế rất cứng cáp nhưng vẫn có hệ thống đèn RGB và hiển thị OLED sắc nét.

Bàn phím này có thể không phải lựa chọn tốt nhất để sử dụng với công việc hàng ngày vì thiếu cụm phím số. Tuy nhiên, SteelSeries Apex 7 TKL được thiết kế dành cho game thủ, cho phép chơi nhiều chiến lược và thuận tiện hơn.

SteelSeries Apex 7 TKL là sự kết hợp rất cân bằng giữa mức giá và chức năng. Đây là lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai tìm kiếm bàn phím cơ vừa đẹp vừa bền.

4. Das Keyboard 4C TKL

Das Keyboard 4C TKL rất dễ và thoải mái trong sử dụng. Nếu nơi làm việc của bạn không gian có chút hạn hẹp, bạn sẽ cảm thấy biết ơn thiết kế nhỏ gọn, không chiếm quá nhiều diện tích như các bàn phím cơ khác.

Das Keyboard 4C TKL
Das Keyboard 4C TKL

Chất lượng hoàn thiện cao là điều có thể nhìn rõ bằng mắt thường, cảm giác cao cấp và hệ thống tính năng rất tuyệt vời. Các phím bấm phản ứng cực kỳ nhạy, tính năng di chuột qua phím N là một tính năng rất đáng hoan nghênh. Bạn có thể tắt bật tính năng này tùy ý.

Việc bàn phím không được trang bị đèn với mức giá như này khiến người dùng rất khó chịu, đặc biệt là với những kiểu bàn phím cơ được thiết kế như này. Tuy nhiên, đừng chỉ vì một chi tiết nhỏ này mà khiến bạn bỏ qua một lựa chọn vô cùng ổn như này.

5. Logitech G PRO

Logitech G PRO X là một bàn phím cơ có tính cạnh tranh nhất. Nó có thiết kế nhỏ gọn, lại có thêm dây cáp USB để kết nối.

Thiết kế gọn nhẹ này rất lý tưởng cho những game thủ và nó thể hiện ngay từ mức giá của sản phẩm. Mẫu Pro chắc chắn hướng tới đối tượng sử dụng chuyên nghiệp, với tập hợp tính năng hoàn thiện và bộ công tắc cơ học có sẵn.

Logitech G PRO
Logitech G PRO

Nếu bạn đang tìm kiếm một bàn phím cơ nhiều chức năng, đây là một lựa chọn khá đắt đỏ vì nó hướng đến thị trường ngách nhiều hơn. Tuy nhiên, việc thiếu bộ nhớ tích hợp gây cảm giác hơi khó chịu, đặc biệt là với mức giá của nó.

6. HyperX Alloy Origins

HyperX Alloy Origins là một bàn phím cơ tầm trung được hoàn thiện tốt, mang lại cảm giác cao cấp. Nó có giá cả phải chăng hơn nhiều so với các bàn phím của đối thủ cạnh tranh khác và mang lại cảm giác độc đáo với các phím độc quyền.

HyperX Alloy Origins
HyperX Alloy Origins

Nếu bạn đang tìm kiếm một bàn phím cơ đơn giản và dễ dàng tiếp cận sử dụng, bạn nên tìm đến HyperX Alloy Origins. Đây là bàn phím cơ cực kỳ lý tưởng với những ai chơi game mức độ nhẹ và dành cho những người dùng thích cảm giác sử dụng bàn phím cơ.

Tuy nhiên, bàn phím này vẫn thiếu những tính năng chủ yếu có thể hữu ích đối với game thủ và streamer, vì vậy nên xếp nó trong mục bàn phím dành cho công việc thông thường thì ổn hơn. Việc thiếu cụm phím điều chỉnh âm lượng và phím macro gây thất vọng một chút.

7. Drop ENTR Mechanical Keyboard

Drop ENTR Mechanical Keyboard là một bàn phím rất đẹp, cực kỳ phù hợp với những người làm công việc văn phòng và phải gõ phím nhiều. Bạn có thể cảm nhận được chất lượng qua từng lần nhấn phím.

Drop ENTR Mechanical Keyboard
Drop ENTR Mechanical Keyboard

Nếu không gian làm việc bạn nhỏ thì cũng đừng lo lắng, Drop ENTR Mechanical Keyboard cực kỳ nhỏ gọn, cho phép bạn tối ưu hóa không gian sử dụng. Vẻ ngoài được hoàn thiện với lớp sơn matte mượt mà đi cùng với đèn LED cho bạn cảm giác bàn phím cơ sẽ bền mãi với thời gian.

Tuy nhiên, nếu bạn mong đợi bàn phím này có thể điều chỉnh phím, các tính năng tự chỉnh và cấu hình ứng dụng, có lẽ bạn sẽ thất vọng và đi tìm một bàn phím cơ khác thôi.

Thứ Ba, 10/05/2022 16:18
4,58 👨 6.242
0 Bình luận
Sắp xếp theo