Top bàn phím công thái học (Ergonomic) tốt nhất 2024

Nếu làm việc với máy tính cả ngày, khả năng bị hội chứng cổ tay hoặc các tổn thương liên quan là rất lớn. Các bàn phím công thái học được sinh ra để giảm thiểu những vấn đề này. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có vô vàn bàn phím công thái học với nhiều thiết kế và công dụng khác nhau. Trong bài viết dưới đây, Quantrimang sẽ giúp bạn chọn ra bàn phím công thái học phù hợp nhất.

Logitech Ergo K860

Khi nói đến bàn phím công thái học, chiếc K860 của Logitech luôn được nhiều người ưa thích vì hình dáng cong và đặt cổ tay thoải mái. Bàn phím theo dạng QWERTY tiêu chuẩn, trải dài theo hình cong, có một số phím được đặt cao hơn để tránh việc ngón tay bị vươn xa khi gõ phím. Bạn có thể đặt bàn phím thay ba góc độ: 0 độ, -4 độ và -7 độ. Những góc độ này sẽ giúp cho cổ tay của bạn được đặt thoải mái khi gõ phím.

Logitech K860
Logitech K860

K860 mang đến nhiều lợi ích và tính năng có lẽ bạn phải học trong một thời gian mới có thể quen được. Thời lượng pin của bàn phím kéo dài đến hai năm (với một cặp pin AAA thông thường), kết nối không dây và cơ chế cắt kéo giúp K860 tỏa sáng.

Microsoft Sculpt

Microsoft cũng đã tham gia sản xuất bàn phím công thái học được một thời gian và sản phẩm mới nhất của nhà sản xuất này đã được thêm cụm phím số. Có cụm phím số tách biệt hẳn không chỉ tiết kiệm không gian cho những ai không sử dụng đến mà còn có thể đặt chúng ở bất cứ đâu bạn muốn, miễn là tiện lợi cho việc sử dụng.

Microsoft Sculpt
Microsoft Sculpt

Phần tựa cổ tay không dính liền, có đệm rất thoải mái và giúp cổ tay đặt đúng vị trí và góc độ khi gõ phím. Bố cục phím vẫn theo tiêu chuẩn QWERTY, cơ chế cắt kéo được đặt dưới mỗi phím cho cảm giác gõ tốt nhất. Ngoài ra, đây còn là một bàn phím không dây, cặp pin AAA có thể sử dụng kéo dài đến khoảng 1 năm.

Kinesis Freestyle Pro

Thoát khỏi những thiết kế cong truyền thống của bàn phím công thái học, Kinesis Freestyle Pro mang đến sự khác lạ. Đây là bàn phím có dây, chia thành hai nửa nhưng không có cáp kết nối ở giữa. Thiết kế khác biệt này cho phép bạn đặt tay ở bất cứ đâu khi gõ phím, điều chỉnh tay đặt tự do hơn. Bạn thậm chí còn có thể cài đặt lại vị trí của các phím trong ứng dụng SmartSet.

Kinesis Freestyle Pro
Kinesis Freestyle Pro

ErgoDox EZ

Nếu yêu thích cơ chế tách phím thì ErgoDox sẽ xứng đáng từng xu bạn đã bỏ ra. ErgoDox EZ có rất nhiều tính năng hữu ích, góc độ có thể tự điều chỉnh, phần mềm bàn phím có mã nguồn mở nên có thể lập trình lại các phím để phục vụ với các mục đích khác nhau. Bạn có thể chọn phiên bản phím trắng hoặc phím đã được in, tổng cộng có 13 loại cơ chế gõ, ngoài ra bàn phím có thể được thêm đèn RGB nếu người dùng yêu cầu.

ErgoDox EZ
ErgoDox EZ

Moonlander Mark 1

Đến từ cùng một công ty với ErgoDox, Moonlander Mark 1 còn có mức giá cao hơn cả người anh em nhưng được cải thiện đáng kể một số tính năng. Mặc dù thiết kế của bàn phím đã được thay đổi, nhưng các nguyên tắc tương tự cũng được áp dụng - cơ chế tách rời mang lại sự tự do hơn khi điều chỉnh đặt tay. Bạn cũng vẫn có quyền truy cập vào một số tùy chọn lập trình lại tuyệt vời.

Moonlander Mark 1
Moonlander Mark 1
Thứ Ba, 19/01/2021 08:37
4,34 👨 5.046
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuột & Bàn phím