5 ổ cứng ngoài tốt nhất năm 2024

Nhìn chung, ổ SSD sẽ vượt trội hơn ổ cứng HDD, nhưng ổ cứng vẫn là vua khi lưu trữ một lượng dữ liệu lớn ở mức giá phải chăng. Ổ cứng ngoài có đủ hình dạng và kích cỡ, từ di động đến thiết bị lưu trữ thứ cấp nhỏ gọn nhưng cố định hơn. Tất nhiên, ổ cứng ngoài tốt nhất sẽ là ổ cứng phù hợp với nhu cầu của bạn!

SanDisk Professional G-Drive

SanDisk Professional G-Drive đứng đầu danh sách do giải quyết được tất cả các vấn đề. Ngoài việc cần nguồn điện, nó có rất ít điểm yếu. Chẳng hạn, bạn có nhiều tùy chọn lưu trữ khác nhau, từ chỉ 4TB đến 22TB. Với cổng USB-C 3.2 Gen 2 và tốc độ đọc/ghi lên tới 280Mbps, SanDisk Professional G-Drive sẽ không khiến bạn phải kiểm tra tốc độ thường xuyên như ổ cứng HDD thông thường.

Vỏ nhôm anod hóa bảo vệ tất cả các bộ phận cơ khí mỏng manh đó, mang lại cho SanDisk Professional G-Drive độ bền cần thiết khi di chuyển.

LaCie Mobile Drive

Luôn có chỗ cho một loại ổ cứng thông thường và LaCie Mobile Drive rất phù hợp với tiêu chí. Bạn không chỉ nhận được nhiều dung lượng lưu trữ để sử dụng hàng ngày mà còn nhận được nó với mức giá khá tốt. Nhìn bên ngoài, LaCie Mobile Drive có độ bền đáng kinh ngạc nhờ vỏ nhôm. Chừng đó là quá đủ để bảo vệ các bộ phận cơ khí mỗi khi bạn ném ổ HDD vào hộp đựng.

Khi sử dụng, cổng USB-C của LaCie Mobile Drive sẽ hoạt động, duy trì tốc độ đọc và ghi ở mức ổn định 130Mbps. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn quyết định sao lưu dữ liệu. Bạn có thể dễ dàng thực hiện việc này bằng phần mềm trực quan của LaCie, LaCie Toolkit.

Western Digital My Book

Việc mở rộng bộ nhớ không cần phải quá phức tạp, trong khi Western Digital My Book là một tùy chọn. Không có gì ngoài nguồn điện và cáp tương thích, My Book sẵn sàng sử dụng ngay khi được cắm vào.

Với Western Digital My Book, bạn có tới 22TB dung lượng lưu trữ, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời để lưu trữ các file video lớn và nhiều nội dung khác. Và ngay cả khi dung lượng đó vẫn không đủ, bạn có thể chọn Western Digital My Book Duo, gồm hai ổ đĩa với tổng dung lượng 44TB.

Western Digital Elements

Nếu bạn đang thiết lập NAS cho media server của riêng mình nhưng không am hiểu về công nghệ hoặc chỉ muốn cài đặt nhanh chóng và dễ dàng thì Western Digital Elements là lựa chọn rất đáng xem xét. Tất cả những gì bạn làm là cắm nguồn điện, sau đó kết nối cáp USB với PC và nó đã sẵn sàng hoạt động. Ổ có dung lượng lưu trữ lên tới 22TB!

Điểm hay nhất của Western Digital Elements là nó tương thích với cả Windows và Mac. Ổ cứng HDD được định dạng cho Windows ngay từ đầu nhưng chỉ với vài cú nhấp chuột, bạn có thể định dạng lại nó cho Mac. Bạn cũng sẽ thích sự nhỏ gọn của ổ cứng máy tính Western Digital Elements. Nó tương đương với một modem về cả chiều cao và chiều rộng, vì vậy sẽ không có vấn đề gì khi tìm chỗ đặt thiết bị.

ADATA HD710 Pro

Dù bạn thường xuyên ra ngoài hay là một người rất vụng về thì ADATA HD710 Pro chính là lựa chọn số 1. Nó có ba lớp bảo vệ ổ cứng - lớp silicon bên ngoài, lớp đệm chống sốc và lớp vỏ nhựa bao quanh các bộ phận dễ vỡ.

Điều đặc biệt ấn tượng là bộ đệm chống sốc của ADATA HD710 Pro. Ngoài việc ngăn ngừa hư hỏng, ổ cứng còn có cảm biến rung. Khi bạn làm rơi ổ cứng, các cảm biến sẽ phanh các bộ phận cơ khí, ngăn ngừa hư hỏng vĩnh viễn.

Bạn cũng có thể yên tâm khi biết rằng ADATA HD710 Pro sẽ vẫn hoạt động tốt nếu bị ướt một chút hoặc tiếp xúc với bụi. Với nắp cổng chống nước chắc chắn, HD710 Pro có thể chịu được độ sâu 2 mét dưới nước trong tối đa 60 phút.

Thứ Hai, 24/06/2024 16:35
4,47 👨 13.880
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ USB - Ổ Flash