Top 5 ngôn ngữ lập trình tốt nhất cho trẻ em hiện nay

Ngày nay, nhiều bậc phụ huynh đã bắt đầu cho con em mình tiếp cận với lập trình ngay từ bậc tiểu học. Việc làm quen với lập trình sớm sẽ giúp cho trẻ em học được nhiều điều thú vị như cách thử nghiệm ý tưởng mới, cách phân chia ý tưởng phức tạp thành những phần việc đơn giản, học được cách hợp tác với người khác để thực hiện dự án, học được cách tìm và sửa lỗi khi kết quả không được như ý, tập được tính kiên trì khi đối mặt với khó khăn… không chỉ dừng lại ở đó, trẻ em học lập trình sớm còn giúp não bộ của trẻ hoạt động nhiều hơn, lối tư duy logic hơn.

Dạy lập trình cho trẻ em không giống như người lớn, chúng ta không thể nào dạy trẻ cách viết những dòng code, mã lệnh như những lập trình viên thực thụ. Dạy lập trình cho trẻ em thực ra chúng ta phải dựa vào trò chơi.

Hiện nay có rất nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau và rất khó để quyết định cái nào là tốt nhất để chọn cho đứa trẻ của bạn. Để giúp bạn có sự lựa chọn tốt nhất, bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu đến bạn 5 ngôn ngữ lập trình tốt nhất cho trẻ em. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. Lập trình C

Lập trình C

Lập trình C có thể là một khởi đầu tốt, vì đây là một trong những ngôn ngữ cơ bản nhất. Trong hầu hết các chương trình giảng dạy ở trường, lập trình C là ngôn ngữ đầu tiên được dạy. Đây có thể là một lợi thế bổ sung vì việc học trước lập trình C cũng sẽ thúc đẩy con bạn đạt thành tích học tập tốt hơn. Lập trình C là một trong những ngôn ngữ nhanh nhất và có thể giúp con bạn học các khái niệm cơ bản như lập trình thủ tục và con trỏ. Dạy con lập trình C, bạn chắc chắn sẽ không hối tiếc!

2. C++

C++

Phiên bản hiện đại của C, C++ giải quyết được một số nhược điểm của ngôn ngữ lập trình C. Các nhà phát triển có kinh nghiệm trong ngành công nghệ khẳng định rằng C++ là một trong những ngôn ngữ tốt nhất để bắt đầu nếu bạn muốn học lập trình hướng đối tượng. Lập trình C hoạt động dựa trên lập trình thủ tục, không phù hợp với kịch bản hiện tại. C++ có rất nhiều tài nguyên trực tuyến để học, do đó giúp việc học trở nên dễ dàng hơn. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm một ngôn ngữ dạy cho trẻ em những kiến thức cơ bản về viết code thì C++ chính là ngôn ngữ bạn nên chọn.

3. Java

Java

Java là một trong những ngôn ngữ phổ biến nhất. Mặc dù còn thô sơ khi so sánh với các ngôn ngữ mới hơn trên thị trường, Java vẫn được các nhà phát triển trong ngành sử dụng rất nhiều. Java là một ngôn ngữ tuyệt vời! Khi con bạn đã thành thạo ngôn ngữ này, chúng có thể tiến hành thực hiện các dự án trong thế giới thực bằng Java. Java có một số tính năng bổ sung nhất định khi so sánh với C++, bao gồm khả năng thu thập, quy trình xây dựng và tính khả dụng của API, v.v...

Những lý do được liệt kê ở trên khiến Java trở thành ngôn ngữ phù hợp với ngành hơn! Ngoài ra, giống như C++, Java có nhiều tài liệu học trực tuyến nguồn mở! Một ưu điểm khác của Java là một số IDE nguồn mở, có chức năng cao (môi trường phát triển tích hợp) như NetBeans và Eclipse. IDE giúp việc viết code trở nên đơn giản và thú vị hơn!

4. HTML

HTML

HTML là một trong những ngôn ngữ phát triển web lâu đời và được sử dụng phổ biến nhất. Thế giới ngày nay vận hành trên Internet, hầu hết mọi doanh nghiệp đều có trang web riêng. Các trang web này thường được xây dựng bằng JavaScript và Nodejs. Tuy nhiên, HTML là nền tảng của tất cả các ngôn ngữ phát triển web. Việc củng cố các khái niệm HTML có thể mang lại lợi ích cho con bạn khi học các ngôn ngữ phát triển web nâng cao như Javascript, React hoặc Nodejs. HTML thực sự đơn giản và thú vị để học, con bạn chắc chắn sẽ thích học nó. Nếu bạn muốn dạy con mình phát triển web trong tương lai, HTML là bước khởi đầu đúng đắn! Hãy giúp con bạn tạo trang web cơ bản đầu tiên ngay hôm nay!

5. Python

Python

Là một sản phẩm hot trên thị trường, Python chắc chắn là ngôn ngữ phù hợp nhất với ngành. Khi mới ra đời, Python đã trở thành chủ đề bàn tán của giới công nghệ. Nhờ cú pháp đơn giản, giống tiếng Anh và nhiều thư viện, 80% công ty hiện chọn phát triển ứng dụng của họ bằng Python.

Python có thể là một khởi đầu hoàn hảo cho con bạn vì nó có cú pháp đơn giản nhất. Hơn nữa, Python có một số thư viện sẵn có giúp việc viết code bằng Python dễ dàng hơn nhiều. Hầu như tất cả các công ty Machine Learning, khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo đều sử dụng Python. Các lĩnh vực được liệt kê ở trên cũng là những ngành được trả lương cao nhất. Nhu cầu về các nhà phát triển Python trong ngành cũng cao đến mức không thể tin được. Nếu bạn đang tìm kiếm một ngôn ngữ dễ dàng để dạy con bạn viết code, Python chính là thứ bạn đang tìm kiếm.

Học lập trình khi còn trẻ có thể là một khoản đầu tư xứng đáng cho tương lai. Nhu cầu trong ngành lập trình đã và sẽ còn tăng nhanh hơn nữa. Việc dạy lập trình cho con bạn giúp chúng sẵn sàng khi bước ra thế giới trong tương lai!

Xem thêm:

Thứ Ba, 30/01/2024 16:47
4,65 👨 6.318
0 Bình luận
Sắp xếp theo