Mùa 12 của Đấu Trường Chân Lý với chủ đề Hỗn Loạn Huyền Diệu sẽ ra mắt game thủ trong tháng 7 này. Và người chơi sẽ phải học lại từ đầu với hệ tộc, tướng, cổng dịch chuyển, trang bị và có thể là cơ chế mới nữa. Nhưng trước hết, bạn hãy xem cơ chế của hệ tộc trong bài viết dưới đây nhé.
Tộc TFT mùa 12
Ẩn Chính
Sử dụng một vật phẩm Ẩn Chính trên kho đồ để chọn một tướng làm Thủ lĩnh Ẩn Chính. Tướng được chọn sẽ được tăng sức mạnh dựa trên việc thực hiện điều kiện của mỗi tướng:
- Ahri: Sở hữu tướng 3 sao
- Hecarim: Các tướng cầm vật phẩm sẽ nhận giảm sát thương và tăng Sát Thương Vật Lý.
- Tahm Kench: Nhận máu khi kích hoạt Tộc / Hệ
- Xerath: Mua Bùa Phép (Bùa Phép là cơ chế của DTCL mùa 12 này, mỗi 2 lần roll cửa hàng sẽ xuất hiện nó, giúp người chơi nhận được nhiều hiệu ứng có lợi, dựa vào giá trị các hiệu ứng mang lại mà bạn phải bỏ ra một số tiền tương đương)
- Tướng sở hữu Ấn Ẩn Chính: Đội của bạn nhận thêm sát thương cho mỗi tướng cầm Xẻng Vàng.
Thời Không
Nhận 15 Sức Mạnh Phép Thuật. Khi bắt đầu giao tranh: Bắt đầu đếm ngược 16 giây, giảm 1 giây sau mỗi lần sử dụng kỹ năng của Thời Không. Khi kết thúc đếm ngược, nhận hiệu ứng đặc biệt:
- 2 Thời Không: Đội hồi 20% máu; Thời Không nhận thêm 20 Sức Mạnh Phép Thuật.
- 4 Thời Không: Đóng băng thời gian cho các tướng không phải Thời Không trong 2.5 giây; Thời Không tiếp tục chiến đấu và nhận thêm 35 Sức Mạnh Phép Thuật.
- 6 Thời Không: Thời Không nhận thêm 60% tốc độ đánh và đội của bạn hồi 100% máu.
Rồng
Đòn đánh và Kỹ năng của Rồng gây thiêu đốt và thương tổn mục tiêu. Thiêu Đốt: Gây một phần trăm máu tối đa của mục tiêu dưới dạng sát thương chuẩn mỗi giây.
- 1 Rồng: Giảm 33% hồi máu nhận được.
- 2 Rồng: 1% Thiêu Đốt và thương tổn mục tiêu trong 5 giây.
- 3 Rồng: Sức mạnh tình bạn nâng cấp tất cả kỹ năng của rồng!
Tự Nhiên
Tự Nhiên không sở hữu hiệu ứng hệ tộc, nhưng tướng Tự Nhiên có kỹ năng mạnh và tăng nhiều chỉ số.
- 1 Tự Nhiên: Hiệu ứng bổ sung.
Kỳ Quái
Khi đội của bạn xuống 20% máu, một Cổ Thần thức tỉnh. Mỗi sao của Kỳ Quái sẽ giúp tăng thêm Máu và Sức Mạnh Phép Thuật cho Cổ Thần.
- 3 Kỳ Quái: The Tainted Golem
- 5 Kỳ Quái: The Jet-Black Ibex
- 7 Kỳ Quái: The Thousand-Pierced Bear
- 10 Kỳ Quái: The Stormbringer
Tiên Linh
Tiên Linh nhận thêm Máu và tạo ra các vật phẩm đặc biệt mạnh hơn theo cấp độ hệ. Trao Vương Miện Nữ Hoàng cho Tiên Linh để tăng sát thương. Chọn một cận vệ trung thành với Giáp Hợp Nhất để nhận hồi máu dựa trên sát thương của nữ hoàng. Chỉ Tiên Linh có thể sử dụng vật phẩmTiên Linh.
- 2 Tiên Linh: 100 Máu, Vương Miện 25%
- 4 Tiên Linh: 400 Máu, Vương Miện 30%
- 6 Tiên Linh: 600 Máu, Vương Miện 40% và nhận giáp
- 8 Tiên Linh: 1000 Máu, Vương Miện 75%, Vương Miện và Giáp Hợp Nhất trở thành Trang bị Ánh Sáng.
Băng Giá
Các tướng Băng Giá đóng băng kẻ địch đầu tiên bị giết thành lính băng đồng minh. Kẻ địch sẽ ưu tiên tấn công lính băng trong tầm khi chọn lại mục tiêu. Tướng Băng Giá cũng nhận Sức Mạnh Phép Thuật và Sát Thương Vật Lý. Lính băng có 300 máu mỗi cấp độ.
- 3 Băng Giá: 20 Sức Mạnh Phép Thuật, 1 lính băng
- 5 Băng Giá: 35 Sức Mạnh Phép Thuật, 2 lính băng
- 7 Băng Giá: 50 Sức Mạnh Phép Thuật, 3 lính băng, lính băng phát nổ khi chết
- 9 Băng Giá: 80 Sức Mạnh Phép Thuật, 5 lính băng, sát thương nổ gấp đôi
Ong Mật
Tướng Ong Mật triệu hồi Ong, mỗi con gây 10% sát thương thêm và 2.5% chuyển thành sát thương sát thương phép cứ mỗi 3 giây. Khi chết, một con Ong sẽ sống sót và bay đến tướng Ong Mật gần đó trong suốt trận đấu.
- 3 Ong Mật: 3 Ong
- 5 Ong Mật: 5 Ong
Thông Đạo
Tạo ra một cổng, trong lúc chiến đấu, các vật phẩm từ các vũ trụ khác bay ra từ cổng mỗi vài giây, giúp đồng minh và làm rối loạn kẻ địch. Sức mạnh cổng tăng 1% cho mỗi sao của tướng Thông Đạo. Khi bắt đầu giao tranh, tướng Thông Đạo sở hữu một lá chắn trong 15 giây.
- 3 Thông Đạo: Cổng nhỏ, 250 Khiên
- 6 Thông Đạo: Cổng trung bình, 500 Khiên
- 8 Thông Đạo: Cổng lớn, 750 Khiên
- 10 Thông Đạo: Cổng Siêu To Khổng Lồ, 1500 Khiên
Hỏa
Các tướng Hỏa nhận thêm tốc đánh và kết liễu kẻ địch dưới 15% máu. Các tướng Hỏa nhận được một Dấu Ấn Hỏa sau mỗi lần tiêu diệt kẻ địch mà bạn có thể thu thập trong giai đoạn chuẩn bị. Đội của bạn nhận thêm 3% Tốc Độ Đánh, tăng 1% cho mỗi 4 Dấu Ấn Hỏa thu thập được.
- 2 Hỏa: 12% Tốc Độ Đánh.
- 3 Hỏa: 25% Tốc Độ Đánh.
- 4 Hỏa: 50% Tốc Độ Đánh.
- 5 Hỏa: 75% Tốc Độ Đánh, kết liễu kẻ địch dưới 20% máu.
Phàm Ăn
Briar gây thêm 0.3% sát thương cho mỗi máu bạn đang thiếu. Mỗi vòng đấu, nhận một Light Snack có thể dùng cho Briar để hồi 3 máu cho người chơi. Cô ta nhận vĩnh viễn 150 máu mỗi khi ăn nó.
- 1 Phàm Ăn: Hiệu ứng bổ sung.
Thánh Tích
Sau mỗi trận đấu, Milio có 40/60/100% cơ hội để biến một thành phần tạm thời của Thánh Tích thành một trang bị thành phần thật.
- 1 Thánh Tích: Hiệu ứng bổ sung.
Bánh Ngọt
Sau mỗi trận đấu với những người chơi khác, các tướng Bánh Ngọt tạo ra đường cho mỗi trang bị đang có trong team của bạn. Đường sẽ tạo nên một chiếc bánh tối đa có 10 tầng. Họ nhận thêm Sức Mạnh Phép Thuật và Sát Thương Vật Lý, tăng 10% cho mỗi tầng. Khi chiếc bánh hoàn thành, nhận một phần quà đặc biệt mỗi 150 đường.
- 2 Bánh Ngọt: 2 đường mỗi thành phần, 15 Sức Mạnh Phép Thuật.
- 4 Bánh Ngọt: 4 đường mỗi thành phần, 30 Sức Mạnh Phép Thuật.
- 6 Bánh Ngọt: 6 đường mỗi thành phần, 50 Sức Mạnh Phép Thuật.
Ma Thuật
Kỹ năng của các Phù Thủy sẽ áp dụng lời nguyền lên kẻ địch trong 4 giây. Khi một kẻ địch bị nguyền chết, lời nguyền lan sang kẻ địch gần nhất. Kẻ địch bị nguyền sẽ trở thành:
- 2 Ma Thuật: Có kích cỡ nhỏ hơn, mất 200 máu tối đa.
- 4 Ma Thuật: Chuyển màu xanh, hồi máu cho tướng Ma Thuật có máu thấp nhất bằng 15% sát thương nhận được.
- 6 Ma Thuật: Và yếu đi, nhận thêm 25% sát thương chuẩn từ Ma Thuật.
- 8 Ma Thuật: Và thành ếch, bị choáng 2 giây cứ mỗi 8 giây. Tất cả các hiệu ứng nguyền khác tăng thêm 50%.
Hệ Đấu Trường Chân Lý mùa 12
Thăng Hoa
Xerath tạo ra các Bùa Thăng Hoa xuất hiện trong cửa hàng của bạn. Sau mỗi trận đấu với người chơi, tỷ lệ nhìn thấy một Bùa Thăng Hoa tăng 10% lên đến tối đa 50%. Mỗi khi bạn mua một Bùa Thăng Hoa, tỷ lệ này sẽ được đặt lại.
- 1 Thăng Hoa: Hiệu ứng bổ sung
Can Trường
Đồng minh nhận được 10 Giáp và Kháng Phép. Các tướng Can Trường nhận nhiều hơn, tăng gấp đôi trong 10 giây đầu của trận chiến.
- 2 Can Trường: 15 Giáp và Kháng Phép
- 4 Can Trường: 45 Giáp và Kháng Phép
- 6 Can Trường: 75 Giáp và Kháng Phép
- 8 Can Trường: 140 Giáp và Kháng Phép, tướng không phải Can Trường không thể bị tấn công cho đến khi có 4 tướng Can Trường bị tiêu diệt
Dơi Chúa
Khi dơi của Morgana giết kẻ địch, chúng có 45% tỉ lệ bắt cóc, mang lại một bản sao 1 sao của tướng đó hoặc một trang bị thành phần của tướng địch đó!
Pháo Thủ
Các tướng Pháo Thủ nhận thêm sát thương, tăng trong 3 giây sau khi sử dụng kỹ năng.
- 2 Pháo Thủ: 7% sát thương; 25% sau khi sử dụng kỹ năng
- 4 Pháo Thủ: 15% sát thương; 40% sau khi sử dụng kỹ năng
- 6 Pháo Thủ: 30% sát thương; 89% sau khi sử dụng kỹ năng
Nhà Thám Hiểm
Norra triệu hồi Yuumi, có thể gắn vào đồng minh bằng cách giữ và thả Yuumi lên tướng khác. Yuumi cast chiêu và bị tiêu diệt cùng lúc với Norra, đồng thời Yuumi cũng chia sẻ Sức Mạnh Phép Thuật với tướng khác
- 1 Nhà Thám Hiểm: Có hiệu ứng bổ sung
Thợ Săn
Các tướng Thợ Săn nhận thêm Sát Thương Vật Lý, tăng thêm trong lần đầu tiên họ hạ gục kẻ địch trong mỗi trận chiến.
- 2 Thợ Săn: 10% STVL, tăng 30%
- 4 Thợ Săn: 20% STVL, tăng 50%
- 6 Thợ Săn: 35% STVL, tăng 90%
Thần Chú
Đội của bạn nhận được 10 Sức Mạnh Phép Thuật. Khi các tướng Thần Chú đánh thường hoặc sử dụng kỹ năng, họ nhận thêm cộng dồn SMPT tối đa lên đến 20. Tấn công tăng 1 cộng dồn, sử dụng kỹ năng thêm 3 cộng dồn.
- 2 Thần Chú: 2 Sức Mạnh Phép Thuật mỗi cộng dồn
- 4 Thần Chú: 5 Sức Mạnh Phép Thuật mỗi cộng dồn
Pháp Sư
Các tướng Pháp Sư cast chiêu 2 lần và nhận thêm Sức Mạnh Phép Thuật theo các mốc.
- 3 Pháp Sư: 75% Sức Mạnh Phép Thuật
- 5 Pháp Sư: 89% Sức Mạnh Phép Thuật
- 7 Pháp Sư: 104% Sức Mạnh Phép Thuật
- 9 Pháp Sư: 135% Sức Mạnh Phép Thuật
Liên Hoàn
Các tướng Liên Hoàn có tỉ lệ thêm 2 đòn đánh thường trong mỗi lần tấn công.
- 3 Liên Hoàn: 30% cơ hội
- 5 Liên Hoàn: 45% cơ hội
- 7 Liên Hoàn: 65% cơ hội, hồi 2% máu tối đa mỗi đòn tấn công
- 9 Liên Hoàn: 100% cơ hội, hồi 5% máu tối đa mỗi đòn tấn công
Bảo Hộ
Đội của bạn hồi một phần trăm máu tối đa mỗi 3 giây. Nếu họ đầy máu, họ sẽ hồi Mana thay thế. Các tướng Bảo Hộ nhận gấp đôi các hiệu ứng.
- 2 Bảo Hộ: 2% máu, 2.5% Mana
- 3 Bảo Hộ: 6.5% máu, 3% Mana
- 4 Bảo Hộ: 8.5% máu, 5% Mana
- 5 Bảo Hộ: 12.5% máu, 9% Mana
Học Giả
Học Giả nhận thêm năng lượng khi tấn công.
- 2 Học Giả: 3 năng lượng mỗi đòn tấn công
- 4 Học Giả: 6 năng lượng mỗi đòn tấn công
- 6 Học Giả: 10 năng lượng mỗi đòn tấn công
Hóa Hình
Hóa Hình nhận thêm máu tối đa. Sau khi sử dụng kỹ năng đầu tiên, hiệu ứng này được nhân ba.
- 2 Hóa Hình: 10% max máu
- 4 Hóa Hình: 15% max máu
- 6 Hóa Hình: 23% max máu
- 8 Hóa Hình: 36% max máu
Tiên Phong
Tiên Phong giảm 10% sát thương khi có khiên. Bắt đầu giao tranh và khi dưới 50% máu: Nhận khiên bằng phần trăm máu tối đa trong 10 giây.
- 2 Tiên Phong: 18% khiên max máu
- 4 Tiên Phong: 18% khiên max máu
- 6 Tiên Phong: 18% khiên max máu
Chiến Binh
Chiến Binh nhận thêm Hút Máu Toàn Phần và sát thương cộng thêm. Khi Chiến Binh dưới 40% máu, sát thương cộng thêm sẽ được nhân đôi.
- 2 Chiến Binh: 10% Hút Máu Toàn Phần, 10% sát thương cộng thêm
- 4 Chiến Binh: 15% Hút Máu Toàn Phần, 15% sát thương cộng thêm
- 6 Chiến Binh: 20% Hút Máu Toàn Phần, 20% sát thương cộng thêm