Hướng dẫn thay đổi độ sáng màn hình trên Windows 11

Cũng giống như các phiên bản Windows trước, Windows 11 cho phép bạn dễ dàng điều chỉnh độ sáng tối của màn hình của các thiết bị có màn hình tích hợp (laptop, PC all-in-one...) sao cho phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng. Chỉ với một vài thao tác nhấp chuột đơn giản trong ứng dụng Settings là bạn đã có thể điều chỉnh độ sáng màn hình bất cứ khi nào mình muốn. Đây là cách thực hiện.

Thay đổi độ sáng màn hình bằng menu Quick Settings

Quick Settings là một menu cực kỳ hữu ích trên Windows 11, cho phép bạn can thiệp và tùy chỉnh nhanh một số khía cạnh cài đặt cơ bản của hệ thống, mà không cần truy cập ứng dụng Settings như thông thường.

Trước tiên, hãy nhấp vào nút Quick Settings trên thanh tác vụ của bạn, đây là một nút ẩn nằm ở khu vực các biểu tượng WiFi, loa và pin ở góc ngoài cùng bên phải màn hình.

Nút Quick Settings ẩn

Khi giao diện menu Quick Settings bật lên, hãy tìm thanh trượt độ sáng, có biểu tượng mặt trời bên cạnh. Nhấp (hoặc chạm) và kéo vòng tròn trên thanh trượt độ sáng để tăng hoặc giảm độ sáng tương ứng của màn hình. Thả tay ra khi chọn được mức sáng thích hợp.

Thanh trượt độ sáng

Nếu để ý, bạn sẽ thấy biểu tượng mặt trời lớn dần lên hoặc nhỏ đi tùy thuộc vào độ sáng thiết lập trên thanh trượt. Khi đã chọn được độ sáng màn hình theo ý muốn, bạn có thể đóng menu Quick Settings bằng cách nhấp vào bất kỳ đâu bên ngoài menu, hoặc nhấn lại vào khu vực biểu tượng WiFi, loa và pin trên thanh tác vụ.

Thay đổi độ sáng màn hình trong ứng dụng Settings

Bạn cũng có thể thay đổi độ sáng của màn hình tích hợp bằng ứng dụng Settings Windows quen thuộc.

Trước tiên, mở ứng dụng Settings Windows bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + i. Hoặc bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào nút Start trên thanh tác vụ taskbar và chọn “Settings” từ menu bật lên.

Trong cửa sổ Settings mở ra, bạn nhấp vào mục “System” trong thanh bên, sau đó chọn “Display”.

Chọn “Display”

Trong phần cài đặt System Display, cuộn xuống phần “Brightness & Color”. Trong phần “Brightness”, hãy sử dụng thanh trượt để tăng hoặc giảm độ sáng của màn hình.

Thanh trượt tăng giảm độ sáng màn hình

Khi hoàn tất, hãy đóng Settings. Bất cứ khi nào bạn cần điều chỉnh lại độ sáng, hãy truy cập lại Settings > System > Display hoặc sử dụng menu Quick Settings nêu trên.

Thanh trượt điều chỉnh độ sáng màn hình không khả dụng

Trong trường hợp bạn không sử dụng thiết bị có màn hình tích hợp (như máy tính xách tay, máy tính bảng, hoặc all-in-one), thì thanh trượt độ sáng màn hình trong Quick Settings có thể không khả dụng (chuyển sang màu xám). Lúc này, bạn sẽ cần sử dụng các nút điều khiển vật lý của màn hình để thay đổi độ sáng. Tham khảo tài liệu hướng dẫn sử dụng hoặc trang web hỗ trợ của nhà sản xuất để tìm hiểu cách thực hiện điều đó. Chúc may mắn!

Thứ Ba, 14/09/2021 23:13
53 👨 2.090
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11