Dùng thử ứng dụng Photos mới trên Windows 11

Như các bạn đã biết, Microsoft có ý định làm lại rất nhiều ứng dụng bao gồm cả Paint, Snipping Tool và Photos... Trong những tuần trước, Panos Panay, người vừa được thăng chức tại Microsoft, đã liên tục hé lộ về các ứng dụng được thiết kế lại trên Windows 11. Ứng dụng mới nhất được Panay hé lộ chính là Photos.

Hiện tại, ứng dụng Microsoft Photos mới đã được tung ra cho một số người dùng Windows Insider. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ trên tay ứng dụng Photos mới để các bạn thấy những thay đổi mà Microsoft đã thực hiện.

Đầu tiên, ứng dụng Microsoft Photos mới có thiết kế góc bo tròn và các điều khiển WinUI mới để phù hợp hơn với thiết kế tổng thể của Windows 11. Ứng dụng Photos vẫn có giao diện gọn gàng và được chia thành 5 mục chính là Collection, Albums, People, Folders và Video Editor.

Collection là kiểu xem mặc định của ứng dụng Photos và nó được sắp xếp dựa theo ngày tháng. Mặt khác, Albums bao gồm các bộ sưu tập ảnh được tạo tự động bởi ứng dụng hoặc được tạo bởi bạn. Folders thì sắp xếp ảnh theo vị trí của tệp còn Video Editor thì cho phép bạn thêm ảnh hoặc hiệu ứng đặc biệt vào ảnh/video.

Giao diện chỉnh sửa và điều khiển mới

Để thấy giao diện mới, bạn chỉ cần nhấn vào bất kỳ bức ảnh nào được liệt kê trong Photos.

Có một vài thay đổi tạo ra sự thích thú cho người dùng. Ví dụ, chúng ta có một thanh công cụ mới với tất cả các tùy chọn được sắp xếp ở chính giữa và thanh công cụ đó sẽ luôn nổi phía trên ảnh.

Nếu nhấp vào tùy chọn sửa ảnh, Photos sẽ mở trình xem Crop & Rotate với các chức năng chỉnh sửa căn bản.

Ví dụ, bạn có thể chỉnh độ thẳng của ảnh với một thanh trượt và điều chỉnh tỷ lệ cắt hình. Bạn cũng có thể xoay, thêm filter... Những tùy chọn này đều dễ truy cập, dễ sử dụng.

Có một nút riêng mang tên "draw" cho phép bạn thay đổi bức ảnh bằng chuột, bút stylus hoặc ngón tay.

Trang thông tin mới

Trang thông tin mới sẽ xuất hiện ở sườn phải của cửa sổ và bạn có thể truy cập nó một cách dễ dàng từ thanh công cụ nổi. Nó cũng được thay đổi WinUI, mỗi phần đều được cập nhật với một biểu tượng nên việc đọc thông tin sẽ dễ dàng hơn.

Công cụ so sánh và chỉnh sửa

Như bạn thấy trong ảnh bên dưới, giờ đây Microsoft Photos cho phép bạn so sánh tối đa 4 bức ảnh với nhau.

Hiện tại, Microsoft Photos mới dành cho Windows 11 vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Chính vì thế, nó hoàn toàn có thể được trang bị thêm nhiều tính năng hơn nữa trong tương lai.

Nếu bạn đang sử dụng Windows 11 mà vẫn chưa có Microsoft Photos mới thì cũng đừng sốt ruột, Microsoft sẽ sớm tung nó ra cho toàn bộ người dùng Windows Insider.

Thứ Hai, 13/09/2021 16:36
51 👨 1.231
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ