Quạt trần không cánh là gì? Giá bao nhiêu? Có mát không? Có nên mua không?

Cùng tìm hiểu thêm về quạt trần không cánh qua bài viết sau của Quantrimang

Quạt trần không cánh là một thiết bị gia dụng còn khá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn tất tần tật những điều cần biết về thiết bị làm mát hữu dụng này. Chúng ta sẽ tìm hiểu về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của chúng, ưu nhược điểm của thiết bị và cùng nhau tìm lời giải đáp cho câu hỏi: Có nên mua quạt trần không cánh cho gia đình? Nào, hãy cùng Quantrimang khám phá nhé!

1. Quạt trần không cánh là gì?

Quạt trần không cánh là một chiếc quạt gắn trần có chuyển động dạng đĩa xoay tròn. Nguyên lý hoạt động của quạt trần không cánh là: Hút khí từ bên dưới rồi tản nhiệt ra toàn bộ căn phòng.

Quạt trần không cánh là gì?
Quạt trần không cánh là gì?

Thiết kế thông minh, độc đáo của thiết bị này khiến nó trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho các gia đình có diện tích không quá rộng rãi, không đủ điều kiện để sử dụng những chiếc quạt làm mát với sải cánh rộng nhưng vẫn muốn tận hưởng làn gió mát mẻ được phả ra từ quạt trần.

2. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của quạt trần không cánh

Nhằm giúp bạn hiểu thêm về thiết bị làm mát đặc biệt này, trong phần tiếp theo của bài viết, Quantrimang xin gửi tới bạn cấu tạo và cách thức hoạt động của quạt trần không cánh:

Cấu tạo

Cấu tạo của quạt trần không cánh có nhiều điểm khác biệt so với các loại quạt gắn trần khác. Thiết bị này gồm phần khung quạt hình trụ rỗng, có gắn nhiều các cánh quạt nhỏ được xếp theo góc nghiêng 16 độ dùng để điều chỉnh hướng gió. Đặc biệt, các cánh quạt này được bố trí không khít nhau, tạo ra nhiều khe hở nhỏ, thuận lợi cho quá trình hút và đẩy luồng gió dàn đều ra khắp phòng.

Động cơ của quạt được giấu bên trong khung hình trụ, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ của quạt. Bên cạnh đó, quạt trần không cánh còn được tích hợp thêm đèn LED 3 màu (được đặt ở giữa quạt) nhằm phục vụ mục đích chiếu sáng cho căn phòng.

Nguyên lý hoạt động

Nguyên lý hoạt động của quạt trần không cánh
Nguyên lý hoạt động của quạt trần không cánh

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy chiếc quạt trần này có những lỗ nhỏ được bố trí thông minh để hút gió từ dưới lên. Khí được hút sẽ tạo thành 1 luồng gió chuyển động linh hoạt, tản ra xung quanh theo góc 40 - 110 độ. Chiều cao để đón luồng gió mát từ quạt trung bình là 2500mm. Lưu lượng gió quạt sản sinh trong mỗi lần sử dụng có thể lên tới 140 m^{3}/phút.

Các thiết bị quạt trần không cánh sử dụng động cơ DC, công suất hoạt động thấp hơn 40% so với các loại quạt trần khác nên giúp người sử dụng tiết kiệm điện năng hiệu quả.

3. Ưu nhược điểm của quạt trần không cánh

Sau khi tìm hiểu đôi nét về cấu tạo và nguyên lý hoạt động, Quantrimang xin gửi tới bạn những ưu điểm và các mặt còn hạn chế của thiết bị làm mát này. Hy vọng những chia sẻ sau sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc như: Dùng quạt trần không cánh có mát không, giá bán của thiết bị này là bao nhiêu, có nên mua quạt trần không cánh để sử dụng trong gia đình?

Ưu nhược điểm của quạt trần không cánh. Có nên mua thiết bị này cho gia đình?
Ưu nhược điểm của quạt trần không cánh. Có nên mua thiết bị này cho gia đình?

Ưu điểm

  • Với thiết kế không cánh quạt, thiết bị làm mát này vô cùng thích hợp với các gia đình có không gian sinh hoạt còn hạn chế.
  • Quạt trần không cánh có thể dễ dàng lặp đặt và di chuyển bởi thiết kế đặc thù của thiết bị. Việc vệ sinh, lau chùi cho chiếc quạt này cũng đơn giản hơn so với các loại quạt trần 4 cánh, 5 cánh khác trên thị trường.
  • Quạt trần không cánh vận hành êm ái, không tạo nhiều tiếng ồn, thích hợp với các gia đình có trẻ nhỏ, người lớn tuổi.
  • Công suất vận hành thấp của quạt trần không cánh (chỉ vào khoảng 60W) giúp các gia đình tiết kiệm chi phí sử dụng điện hiệu quả.
  • Với lưu lượng gió trong mỗi lần sử dụng có thể lên tới 140 m^{3}/phút, góc tỏa gió là từ 40 đến 110 độ, quạt trần không cánh giúp lưu thông không khí trong phòng, đem lại những luồng gió mát mẻ tới các thành viên trong gia đình. Vào mùa đông, người sử dụng có thể đảo ngược chiều quạt để không gian trong nhà trở nên ấm áp hơn.

>>> Khám phá thêm: Cách tính lượng điện tiêu thụ của các thiết bị điện trong gia đình

Nhược điểm

  • Giá bán của quạt trần không cánh có thể dao động từ vài triệu tới vài chục triệu đồng, cao hơn nhiều so với các sản phẩm quạt trần khác trên thị trường.
  • Quạt trần không cánh là sản phẩm còn mới mẻ trên thị trường. Việc sửa chữa và thay thế linh kiện, phụ tùng của quạt sẽ gặp nhiều khó khăn hơn so với các thiết bị làm mát khác.
  • Vì quạt trần không cánh tạo luồng gió với cường độ nhẹ, nó chỉ thích hợp để khiến không gian trong phòng của bạn trở nên mát mẻ và thoáng khí hơn. Thiết bị này không phù hợp để sử dụng ở những không gian đông người hoặc có diện tích rộng như nhà hàng, quán ăn...

Có nên mua quạt trần không cánh để sử dụng?

Tựu trung, quạt trần không cánh là giải pháp làm mát hữu hiệu với các gia đình có không gian nhỏ hẹp, có thể đem lại cho căn phòng luồng không khí mát mẻ và thông thoáng. Đồng thời, thiết bị này còn tiết kiệm điện năng và không tạo nhiều tiếng ồn khi vận hành.

Tuy vậy, quạt trần không cánh lại có giá thành tương đối cao và không phù hợp với những căn hộ có diện tích lớn, hay tập trung đông người. Tùy thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể tự mình đưa ra quyết định: Nên hay không nên mua quạt trần không cánh cho gia đình mình?

4. Giới thiệu sản phẩm quạt trần không cánh tiêu biểu

Nếu bạn đang tìm kiếm chiếc quạt trần không cánh chất lượng cho gia đình mình, xin bạn đừng bỏ qua sản phẩm quạt Benny Firenze BF-C73BLS.

Hình ảnh quạt trần Benny Firenze BF-C73BLS
Hình ảnh quạt trần Benny Firenze BF-C73BLS

Benny Firenze BF-C73BLS có đi kèm điều khiển từ xa với 6 tốc độ gió cho bạn lựa chọn. Ngoài ra, sản phẩm này còn được tích hợp chức năng hẹn giờ bật tắt linh hoạt, giúp bạn tiết kiệm điện năng trong quá trình sử dụng.

Quạt trần không cánh BF-C73BLS của thương hiệu Benny có tích hợp đèn LED 3 màu, công suất 36W, đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau của khách hàng. Quạt có thiết kế thông minh theo phong cách tối giản, phù hợp với các gia đình trẻ, hiện đại. Sản phẩm có 2 màu để bạn lựa chọn là màu trắng và màu đen.

Xem giá tốt nhất

Mời bạn cùng Quantrimang tìm hiểu thêm về các sản phẩm quạt trần hot nhất thị trường hiện nay qua danh sách sản phẩm gợi ý dưới đây:

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Bạn đừng quên cập nhật thêm cho mình những thông tin hữu ích về công nghệ và đời sống trên Quantrimang nhé!

>>> Bài viết liên quan:

Thứ Bảy, 29/08/2020 08:41
4,513 👨 14.534
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Quạt các loại