PUBG Mobile: Những mẹo giúp bạn luôn đủ đồ trong balo

Nỗi lo balo không đủ hành trang để "hành quân" trong PUBG Mobile VN luôn là một yếu tố gây nên việc các game thủ không dành được TOP 1 cho mình do "nghèo" và bị người "giàu" bắt nạt. Nên nếu thiếu thốn về nhiều mặt thì dĩ nhiên người chơi sẽ không đủ lực để một mình chống trọi với kẻ địch xung quanh.

Kể cả khi có đồng đội thì phần nhiều vẫn phụ thuộc vào bản thân bạn mà thôi, vậy những nguyên nhân nào khiến cho game thủ bị bắt nạt khi thiếu vật phẩm và vũ khí so với những người xung quanh. Bạn hãy tham khảo một vài mẹo dưới đây để rút kinh nghiệm nhé.

PUBG Mobile: Những mẹo giúp bạn luôn đủ đồ trong balo

1. Nhảy dù ở những địa điểm hot

PUBG Mobile Loot 1

Trong cả bốn bản đồ hiện tại của PUBG Mobile, chắc hẳn game thủ chúng ta đều đã biết hết những địa điểm nào hot nhất và nhiều đồ nhất. Và dĩ nhiên nếu muốn lấp đầy balo của mình thì bạn chỉ cần nhảy dù xuống những địa điểm đó để loot đầy đủ balo của mình mà thôi.

Nhưng đi kèm với điều đó là bạn sẽ phải đối mặt với những pha giao tranh khốc liệt, vì bất cứ địa điểm hot nào cũng sẽ có nhiều game thủ ngắm đến. Tùy vào cách nhảy dù của mình mà bạn sẽ đặt chân xuống nhanh hay chậm để loot vũ khí và vật phẩm hồi phục mà chiếm ưu thế trước nhé.

Xem thêm:

2. Tập làm quen với những vũ khí ít người dùng

PUBG Mobile Loot 1

Cụ thể là những món vũ khí như Shotgun, Uzi, Vector, Thompson và một vài món vũ khí khác mà ít game thủ sờ đến. Những món vũ khí này thì nhan nhản ở khắp mọi nơi trên cả 4 bản đồ của PUBG Mobile, và nếu sở trường của bạn là một trong những món này thì chắc chắn là bạn không phải lo về việc phải vất vả "bon chen" nếu chậm chân hơn người khác rồi.

Một điểm lợi nữa là đạn dược của những món vũ khí này đều thuộc loại "phế thải" trong mắt nhiều game thủ, nên bạn có thể loot thoải mái mà không sợ bị thiếu. Nhất là với đạn 9mm và .45 ACP, nếu bạn thích UMP và Vector thì chắc chắn là không phải lo về vấn đề đạn dược rồi, hai khẩu súng này thì đều có lợi khi sử dụng ở trong vòng bo cuối cùng và tiện hơn nữa là chúng chiếm rất ít chỗ trong balo của bạn.

3. Loot ở những khu nhà nhỏ xung quanh

PUBG Mobile Loot 1

Nếu không nhảy vào được trong những địa điểm hot thì bạn có thể lựa chọn những khu nhà nhỏ xung quanh để loot "dạo". Tuy không được nhiều đồ bằng những khu vực hot nhưng vẫn sẽ có đủ nhu cầu sử dụng của bạn và mức độ giao tranh hầu như sẽ không có, ngoài ra khi loot ở những khu nhà riêng lẻ như thế này khả năng cao là bạn cũng sẽ kiếm được một vài phương tiện di chuyển xung quanh.

Ở Erangel, Miramar thì việc loot dạo ở các khu nhà này vốn sẽ không hiệu quả vì rất ít khu nhà nhỏ nằm rải rác trên bản đồ và đây vốn là hai map có diện tích rộng nhất, nếu có chọn thì bạn hãy chọn loot ở những khu nhà bên rìa các khu vực nóng trên bản đồ. Trên Sanhok thì có khá hơn một chút vì có nhiều khu nhà nhỏ hơn nhưng chúng vẫn không nằm rải rác mà chỉ xuất hiện ở gần đường đi.

Chỉ có Vikendi là hoàn hảo cho mẹo loot này vì có rất rất nhiều những khu nhà nằm rải rác trên khắp bản đồ và không theo quy tắc nào cả, cứ chạy một lúc là bạn sẽ thấy một khu nhà nhỏ và sẽ có đồ nằm trong đó.

4. Đi theo đồng đội

PUBG Mobile Loot 1

May mắn thì bạn sẽ gặp được đồng đội có tâm và hỗ trợ bạn khi thiếu thốn vật phẩm, nhất là những người có tài tìm kiếm. Cái gì họ cũng có và nếu có thừa đồ thì họ sẽ đánh dấu cho bạn đến lấy, và biết đâu bạn lại loot được một chút gì đó ở khu vực đã được đánh dấu. Gặp được những người đồng đội như thế thì bạn không phải lo thiếu đồ trong balo của mình rồi.

Xem thêm bài viết PUBG Mobile VNG: Những kiểu đồng đội sẽ giúp bạn dành top 1 để biết những đồng đội nào nên phối hợp và giành TOP 1 nhé.

5. Thay đổi vật phẩm cần loot theo thời gian

PUBG Mobile Loot 1

Ở các quãng thời gian khác nhau trong game, bạn phải thay đổi các vật phẩm cần loot trong balo của mình. Ví dụ khi ở đầu trận, vũ khí và đạn dược là ưu tiên hàng đầu khi bạn nhảy dù vào những khu vực nóng và xảy ra nhiều giao tranh, chắc chắn là đạn dược ở khoảng thời gian này bạn sẽ phải cần nhiều nhất khi ở đầu trận.

Nhưng khi ở giữa cho đến khi về cuối trận thì những vật phẩm hồi phục mới là thứ mà bạn nên để nhiều trong balo của mình, lúc này đạn dược bạn có thể giảm đi 1/3 và để chỗ cho First Aid Kit, Thuốc giảm đau, Nước tăng lực... Đơn giản là vì trong khoảng thời gian này, ngoài đối mặt với kẻ địch thì bạn sẽ bị bo ăn máu mà nếu không có "đồ ăn thức uống" thì khả năng cao là bạn sẽ "hẹo". Cho nên hãy loot càng nhiều vật phẩm hồi phục càng tốt, đừng để thiếu thốn những "mặt hàng" này khi về cuối trận.

6. Sắp xếp balo một cách hợp lý

PUBG Mobile Loot 1

Nếu không biết cách sắp xếp balo của mình thì bạn sẽ thiếu những vật phẩm cần thiết mặc dù balo của mình luôn đầy ắp. Chỉ loot những vũ khí mà bạn quen thuộc nhất, đừng loot những thứ không phù hợp với mình, có nhiều game thủ cứ thấy khẩu nào ngon hơn khẩu súng đang cầm là vớ lấy vớ để, để rồi lại đi kiếm phụ kiện và đạn dược cho vũ khí đó lại từ đầu.

Còn với vật phẩm hồi phục, bạn cũng nên sắp xếp sao cho phù hợp với nhu cầu và hoàn cảnh, First Aid Kit vốn nhanh, không chiếm nhiều diện tích nên sẽ phù hợp hơn là Med Kit nếu ở cuối trận. Còn vật phẩm tăng lực thì chỉ cần ở khoảng thời gian từ đầu cho đến gần cuối trận.

Đó là một vài mẹo sẽ giúp bạn luôn đầy đủ hành trang cần thiết trong PUBG Mobile, hãy tham khảo và nếu có mắc phải những khuyết điểm thì hãy sửa đổi để loot đầy balo của mình trong game nhé.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 25/01/2019 10:24
53 👨 3.242
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Mobile