PUBG Mobile VNG: Mẹo sử dụng phương tiện di chuyển cho từng bản đồ

Mỗi map trong PUBG Mobile đều có những loại phương tiện khác nhau, ngoài nhiệm vụ chính là di chuyển và chạy bo thì phương tiện còn những điểm hữu ích khác mà những newbie không biết.

Với diện tích của ba bản đồ Erangel, Miramar, Sanhok và sắp tới là bản đồ mùa đông Vikendi, việc sử dụng phương tiện ở mỗi map sẽ là một lưu ý rất cần thiết nếu bạn không muốn bị chết oan và vuột mất TOP 1. Tham khảo một số mẹo ở dưới bài viết này để sử dụng phương tiện trong PUBG Mobile một cách hợp lý hơn nhé.

PUBG Mobile VNG: Một vài mẹo sử dụng phương tiện trong game

1. Sử dụng phương tiện phù hợp với từng diện tích bản đồ

Ngắm bắn phương tiện PUBG Mobile

Đối với hai map Erangel và Miramar, game thủ có thể sử dụng phương tiện một cách thoải mái vì diện tích khá lớn và nếu nhảy dù xa vòng bo thì việc tìm thấy phương tiện để chạy bo là một điều may mắn. Bởi bạn còn cần thời gian để loot đủ đồ nữa, chưa kể việc bạn phải gặp kẻ địch cùng khu vực, sẽ mất khá nhiều thời gian trước khi bạn tìm thấy một chiếc xe.

Còn với Sanhok thì diện tích chỉ bằng một nửa của Miramar và Erangel nên việc sở hữu một chiếc xe hơi hoặc xe máy không quá quan trọng, bởi nếu có bo vào thì bạn vẫn kịp chạy bộ khi vừa loot đồ xong, hơn nữa, những khu vực trọng điểm luôn nằm ở trung tâm bản đồ nên nếu nhảy vào Bootcamp hoặc Painan hay Paradise Resort thì bạn hoàn toàn an tâm và không cần phải đi kiếm phương tiện di chuyển.

2. Chọn phương tiện phù hợp với từng địa hình

Xe tải Rony PUBG Mobile VNG

Với Miramar thì địa hình vốn đồi núi nhiều nên Buggy sẽ là lựa chọn hợp lý, tuy nhiên thì loại xe này lại có nhược điểm là chỉ chở được có 2 người và không được che chắn nhiều. Nên người chơi sẽ cần đến một chiếc Mirado hay Pick-Up. Bus mini thì to xác nhưng chậm chạp nên không phù hợp.

Còn với Erangel thì đơn giản, xe nào cũng được. Với Sanhok thì phương tiện không quan trọng lắm nhưng nếu chọn thì bạn nên chọn một chiếc UAZ hay Rony, hoặc may mắn hơn là chiếc xe UAZ bọc thép "trời cho" từ việc bắn Flare Gun.

3. Sử dụng phương tiện làm chim mồi

Chạy xe tải Rony PUBG Mobile VNG

Chim mồi ở đây là bạn phải chơi chế độ Duo hoặc Squad, trong trường hợp bạn và đồng đội đang phải đối đầu với kẻ địch và có phương tiện bên cạnh. Một mình bạn có thể sử dụng phương tiện di chuyển ra chỗ khác để gây sự chú ý từ kẻ địch, chắc chắn chúng sẽ tấn công bạn.

Và đồng đội của bạn nhân lúc đó sẽ tấn công lại team địch, nhất là khi team bạn bị tấn công mà không biết vị trí của kẻ địch ở đâu kể cả đã nhìn lên bản đồ. Nên nhớ là khi sử dụng chiến thuật này thì bạn phải liên lạc tốt với đồng đội để có hiệu quả cao nhất.

4. Dùng xe làm công cụ

Bắn vào phương tiện PUBG Mobile VNG

Như đã nói ở trên, ngoài việc sử dụng xe làm phương tiện di chuyển thì bạn còn có thể tận dụng các loại xe hơi trong nhiều trường hợp khác nhau như đâm thẳng vào người địch gây tai nạn giao thông rồi xuống "hôi đồ" hoặc sử dụng xe làm bia đỡ đạn khi chiến đấu.

Nhưng lưu ý là bạn nên tránh xa cái xe đó ra khi chúng bốc khói nhé, nếu địch bắn tiếp vào đó thì xe sẽ không chịu nổi và sau đó phát nổ. Hoặc để chiếc xe đó thành một cái bẫy, bạn hãy đỗ xe ở ngoài lề đường theo cách giống như lúc nó xuất hiện. Sau đó, tìm một chỗ núp an toàn và ngồi đợi xem có ai tiến lại gần chiếc xe đó hay có một team địch nào đổi xe cũ lấy xe của bạn hay không.

Trên đây là một vài chia sẻ về phương tiện di chuyển trong PUBG Mobile VNG, hy vọng với một vài mẹo trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn cũng như sử dụng phương tiện phù hợp trên từng bản đồ của PUBG Mobile VNG nhé.

Xem thêm:

Thứ Năm, 10/01/2019 10:55
31 👨 744
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Mobile