PUBG Mobile VNG: Những mẹo chơi phù hợp với địa hình Vikendi

Map Vikendi đã chính thức được cập nhật Beta cho game thủ PUBG Mobile VNG, diện tích của bản đồ này nằm giữa Erangel và Sanhok. Và Vikendi có một màu trắng đặc trưng của mùa đông mà game thủ có thể tận dụng điều này để sử dụng một vài chiến thuật hiệu quả trong game.

Dựa vào địa hình và điều kiện thời tiết của Vikendi trong PUBG Mobile VNG, kèm theo số lượng địa điểm loot đồ lại rất nhiều. Nên mức độ giao tranh chắc chắn sẽ rất gay gắt không kém gì Sanhok tuy diện chỉ tích rộng hơn một chút. Bạn có thể tham khảo một số mẹo ở dưới bài viết này của Quantrimang để vận dụng vào Vikendi nhé.

PUBG Mobile VNG: Một vài mẹo chơi hữu ích trên Vikendi

1. Loot từng khu nhà nhỏ

Vikendi PUBG Mobile

Có một điều mà tất cả game thủ đều thấy ở Vikendi khi mới bước vào bản đồ mùa đông này là có rất rất nhiều những tòa nhà nhỏ nằm san sát nhau ở khắp bản đồ của Vikendi. Số lượng những khu nhà như thế này nhiều đến mức cứ chạy được một quãng ngắn là bạn lại thấy nó nằm ở ven đường hoặc nằm rải rác ở những sườn đồi hoặc nằm ở trên đồi.

Không tính những khu vực có tên chính thức, số lượng đồ ở trong những khu nhà này tuy không chất lượng như ở những địa điểm định sẵn nhưng cũng đủ để game thủ chống trả và sống sót khi gặp những cuộc giao tranh. Cũng chính vì thế mà số lượng đồ được phân rã ra từng khu nhà riêng lẻ nhằm tạo sự cân bằng cho những game thủ chậm chân không lọt vào được những địa điểm hot trong Vikendi.

Cho nên nếu không nhảy được vào bất kỳ địa điểm nào trong bản đồ mùa đông thì bạn cũng đừng vội lo lắng, chỉ cần tìm một khu nhà như ở trên hình để loot và trú ngụ thôi nhé.

2. Chiếm lĩnh các điểm cao

Vikendi PUBG Mobile

Địa hình của Vikendi khá nhiều núi đồi, đó là nơi bạn có thể "cắm trại" và theo dõi bản đồ xem có tiếng súng nào phát ra xung quanh không. Nhớ là nên trang bị một cái X6 hoặc X8 thì chiến thuật này mới phát huy hiệu quả nhé. Hơn nữa, khu vực Cement Factory cũng là một nơi có khá nhiều điểm cao, tuy nhiên nếu bị phản công thì việc rút lui ở khu vực này khá vất vả.

Cho nên tốt nhất là cứ chiếm lấy điểm cao ở các khu đồi, nếu lọt được vào một khu nhà nhỏ là tốt nhất. Địa hình Vikendi vốn có nhiều khu vực điểm cao nhưng ở dưới lại trống trải, rất phù hợp để "loot mạng" như Castle, Podvosto, Coal Mine, Mount Kreznic... Hãy sử dụng kỹ năng nhảy dù của mình để chiếm chỗ ở những địa điểm có ưu thế này nhé.

3. Mặc đồ màu trắng

Vikendi PUBG Mobile

Dù chuyển động của nhân vật trong game vẫn khiến kẻ địch xung quanh chú ý và những vật phẩm đeo sẽ khiến nhân vật bị lộ vị trí, nhưng nếu mặc đồ màu trắng thì bạn vẫn có lợi thế khi dừng chuyển động và ngụy trang ở một vị trí nào đó trong Vikendi.

Vì thời tiết của Vikendi là mùa đông và đa số địa điểm của bản đồ đều có tuyết trắng, cũng giống như Miramar và Sanhok, Miramar là sa mạc nên đồ màu vàng, nâu sẽ được ưu tiên. Còn Sanhok có một màu xanh đặc trưng nên những skin màu xanh lá sẽ được game thủ lựa chọn. Thì ở đây Vikendi cũng vậy, nếu bạn mặc đồ trắng và không chuyển động, kẻ địch không để ý thì sẽ không thấy bạn. Còn nếu may mắn loot được bộ đồ Ghillie Suit màu trắng thì khỏi phải bàn rồi.

4. Cẩn thận khi đi bộ qua sông

Vikendi PUBG Mobile

Ở một vài địa điểm trên Vikendi, bạn có thể đi bộ qua mặt sông vì chúng đã được đóng băng. Ví dụ như ở Podvosto hoặc Goroka, ở hai địa điểm này số lượng người chơi nhảy xuống khá đông và số lượng đồ cũng khá nhiều. Mà khu vực mặt sông bị đóng băng của hai địa điểm này là rất trống trải.

Nếu chẳng may gặp phải kẻ địch nào đang sở hữu một khẩu Sniper mà có Scope thì bạn sẽ bị "xin ít tiết" hoặc tệ hơn là thành hòm gỗ. Nên dù đây là một trải nghiệm khá thú vị nhưng cũng khá nguy hiểm tại Vikendi mà bạn nên cân nhắc.

5. Hạ cánh ở đâu là an toàn

.Vikendi PUBG Mobile

Như với bất kỳ bản đồ nào của PUBG Mobile, mỗi người đều có sở thích riêng về nơi hạ cánh của mình. Còn nếu đã follow team thì điều đó là tốt nhất khi chơi Squad hay Duo, Vikendi không khác biệt nhiều so với những bản đồ PUBG Mobile khác.

Có nhiều khu vực yên tĩnh rộng lớn và số lượng đồ lại khá nhiều để bạn thoải mái loot, nhưng dĩ nhiên là chúng sẽ nằm xa khu vực trung tâm, vì nếu không may bo không vào khu vực bạn nhảy dù xuống thì sẽ vất vả hơn so với việc bạn chạy bo ở khu vực chính giữa bản đồ. Bạn có thể xem qua những khu vực giao tranh gay gắt nhất trong PUBG Mobile VNG ở bài viết PUBG Mobile VNG: Những khu vực giao tranh gay gắt nhất tại Vikendi. để tránh xa nếu không muốn "đánh nhau" lúc đầu.

6. Phương tiện

Vikendi PUBG Mobile

Phương tiện chuyên dùng dành cho địa hình của Vikendi đó là xe trượt tuyết, với chiếc xe này bạn có thể di chuyển một cách nhanh và tiện lợi nhất trong Vikendi. Ngoài ra bạn còn có thêm chiếc Dacia và UAZ, và nếu có di chuyển bằng những phương tiện khác ngoài xe trượt tuyết thì bạn nên sử dụng đường chính để di chuyển. Nếu leo núi hoặc đi qua sông băng thì sẽ rất trơn trượt và không kịp trở tay nếu chẳng may kẻ địch nhìn thấy bạn lúc đó.

Đó là một vài mẹo đầu tiên khi tham gia bản đồ Vikendi trong PUBG Mobile VNG, với đặc điểm thời tiết và địa hình như vậy thì game thủ cũng sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khi tham chiến trong bản đồ mùa đông này.

Xem thêm:

Thứ Hai, 28/01/2019 20:48
3,84 👨 3.130
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Mobile