Nồi áp suất cơ là gì? Nên mua nồi áp suất cơ mẫu nào tốt nhất?

Ninh hầm thực phẩm bằng nồi áp suất cơ sẽ giúp tiết kiệm 70% - 90% thời gian so với kiểu ninh hầm truyền thống bằng nồi inox. Vậy nồi áp suất cơ có ưu điểm và nhược điểm gì, dùng có tốt không, cùng tìm hiểu ngay thôi!

Nồi áp suất cơ là gì?

Nồi áp suất cơ có kiểu dáng như chiếc nồi inox thông thường, tuy nhiên phần nắp đậy được trang bị thêm vòng gioăng cao su để giữ hơi áp suất và có thêm van xả áp trên nắp nồi.

Nồi áp suất cơ

Nồi áp suất cơ có thể đun trên bếp ga hoặc bếp hồng ngoại. Một số loại có đế từ sẽ đun nấu được trên cả bếp từ. Khi nấu hơi nóng trong nồi tăng cao nhưng không thể thoát ra ngoài được kéo theo áp suất cũng tăng giúp thức ăn được nấu chín nhanh và mềm hơn.

Lưu ý khi sử dụng nồi áp suất cơ: Hãy để cho nồi xả hết hơi áp suất ra ngoài rồi mới được mở vung để tránh bị bỏng.

Ưu và nhược điểm của nồi áp suất cơ

Ưu điểm của nồi áp suất cơ

  • Nồi áp suất cơ giúp ninh hầm thực phẩm nhanh chín, tiết kiệm được thời gian và nhiên liệu.
  • Món ăn chín nhừ mà không bị mất chất, thơm ngon, bổ dưỡng.
  • Thức ăn không bị trào ra ngoài bởi phần nắp đậy thiết kế cực kỳ kín hơi.
  • Hạn chế sôi trào làm lãng phí thức ăn.
  • Có nhiều mức dung tích để lựa chọn: 3 lít, 3.5 lít, 4 lít, 6 lít...
  • Mức giá bán dao động từ 400.000đ - 800.000đ, phù hợp với mức kinh tế của mỗi người.

Nhược điểm của nồi áp suất cơ

  • Phải tự căn chỉnh giờ nấu để chủ động tắt bếp nên nấu ăn hơi bị động, không làm được các công việc khác.
  • Mất thời gian trong khâu chờ đợi áp suất hơi trong nồi được xả hết ra mới mở được nắp.

Top 5 nồi áp suất cơ tốt nhất cho gia đình

Nồi áp suất cơ tốt phải là nồi chính hãng đến từ các thương hiệu uy tín và thiết kế đầy đủ các tính năng an toàn như có van xả áp, giữ hơi tốt và làm từ chất liệu đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Sau đây Quản Trị Mạng sẽ liệt kê 5 chiếc nồi áp suất bán chạy nhất thị trường và do các thương hiệu uy tín sản xuất như: Nồi áp suất Elo - Đức, nồi áp suất Supor - Pháp, nồi áp suất Tianxi - Trung quốc để mọi người lựa chọn được sản phẩm tốt nhất.

1. Nồi áp suất Elo Praktika Plus XL 6L - Giá tham khảo: 1.290.000 đ

Nồi áp suất có dung tích 6 lít sẽ phù hợp với gia đình có từ 4 - 6 thành viên. Elo Praktika Plus XL là dòng nồi áp suất cơ cao cấp nhập khẩu từ Đức và được bảo hành tới 48 tháng. Đây là mẫu nồi áp suất cơ duy nhất trên thị trường được áp dụng chính sách bảo hành, giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm khi chọn mua sản phẩm.

Elo Praktika Plus XL 6L

Nồi áp suất Elo Praktika Plus XL 6L có những ưu điểm sau:

  • Thân nồi làm từ thép không gỉ 304 cực bền, an toàn cho sức khỏe.
  • Nồi áp suất phù hợp mọi loại bếp như bếp gas, bếp hồng ngoại.
  • Thân nồi dày 1,2mm, đáy nồi dày 4mm.

2. Nồi áp suất oxy hóa mềm bếp điện từ Supor YL183F5 (3,5 lít) - Giá tham khảo: 499.000 đ

Nồi áp suất Supor YL183F5 có thể đun nấu trên mọi loại bếp: bếp từ, bếp hồng ngoại, bếp ga. Nồi được làm bằng hợp kim nhôm dẫn nhiệt cực tốt giúp nấu chín thức ăn rất nhanh.

 Supor YL183F5

Với chiếc nồi áp suất này bạn có thể nấu được nhiều món ăn như cháo, cà ri, soup, hầm, ninh, nấu cháo... Van xả áp lớn giúp nấu ăn với nồi đảm bảo an toàn.

Lòng nồi được xử lý oxy hóa mềm để không gây hại cho sức khỏe. Nắp nồi có vòng gioăng cao su siêu bền sẽ giữ hơi trong nồi tốt, bảo toàn được chất dinh dưỡng trong thực phẩm.

3. Nồi áp suất inox Tianxi BM-CS24 (24cm) 7 lít - Giá tham khảo: 880.000 đ

Tianxi BM-CS24 được làm từ inox 304 có khả năng hấp thụ nhiệt rất nhanh và giữ nhiệt trong thời gian dài. Nồi áp suất thích hợp để hầm thịt, hầm xương, nấu đậu, nấu cháo, nấu súp, nấu sườn, gân…

Tianxi BM-CS24

Nồi có thể đun nấu trên mọi loại bếp, kể cả bếp từ. Lòng nồi có đường kính 24cm, đáy có 3 lớp dày dặn vừa đảm bảo độ bền, vừa có khả năng giữ nhiệt cực tốt giúp món ăn nhanh nhừ mà không tốn nhiều thời gian.

Phần tay cầm của nồi được bọc nhựa cách nhiệt an toàn khi di chuyển. Nồi có van xả áp chính, phụ giúp cân bằng áp suất, xả áp kịp thời khi nhiệt độ trong nồi vượt quá mức giới hạn cho phép, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

4. Nồi áp suất oxy hóa mềm bếp điện từ Supor YL223F10 6 lít - 669.000 đ

Supor YL223F10 là sản phẩm rất cần có để thực hiện các món ninh hầm xương, nấu cháo, cà ri, soup hay nấu các loại đậu đỗ. Nắp có gioăng cao su giữ kín hơi, hạn chế mất dưỡng chất trong thức ăn.

Supor YL223F10

Nồi áp suất do thương hiệu Supor sản xuất nên chất lượng đảm bảo. Nồi làm bằng chất liệu hợp kim nhôm dẫn nhiệt tốt, xử lý oxy hóa mềm bền và an toàn cho sức khỏe.

Van xả áp thiết kế thông minh giúp xả hơi nhanh và an toàn khi áp suất trong nồi quá cao.

5. Nồi áp suất từ vân đá hoa cương Tianxi TCT-22 (6 lít) - Giá tham khảo: 690.000 đ

Tianxi TCT-22 được làm từ hợp kim nhôm 3003 đạt chuẩn nên đun nấu ở nhiệt độ cao vẫn cực kỳ đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Bên trong nồi được phủ thêm một lớp chống dính Whitford công nghệ Mỹ giúp thức ăn không bị bám dính.

Tianxi TCT-22

Thân nồi dạng vân đá rất đẹp mắt. Nồi có đường kính 22cm, đáy nồi có đế từ giúp bạn có thể nấu ăn trên tất cả các loại bếp như: Bếp ga, bếp hồng ngoại, bếp từ.

Quai nồi và núm vung bằng nhựa cách nhiệt giúp mở nắp hay bưng bê nồi an toàn mà không sợ bị bỏng.

Hi vọng với bài viết trên sẽ giúp bạn chọn mua được chiếc nồi áp suất cơ tốt nhất.

Xem thêm:

Thứ Tư, 13/11/2019 10:54
31 👨 3.119
0 Bình luận
Sắp xếp theo