Những lỗi thường gặp ở nồi áp suất điện tử - Nguyên nhân, cách khắc phục

Nồi áp suất điện tử thường hay gặp phải sự cố gì? Cách khắc phục như thế nào, hãy xem bài viết sau để biết cách xử lý lỗi ở nồi áp suất.

6 sự cố thường gặp ở nồi áp suất điện tử - Nguyên nhân và cách khắc phục

1. Núm vặn không trả về 0

Đối với nồi áp suất điện cơ sử dụng núm vặn để chỉnh chức năng bạn hãy để ý khi quá trình nấu kết thúc thường có thông báo bằng đèn hoặc bằng tiếng kêu mà núm vặn không quay về số 0 tức là nó đã bị hỏng.

Bạn cần đem nồi đến nơi sửa chữa đồ điện dân dụng hoặc liên hệ tới nơi mua hàng để được sửa chữa sớm nhất.

2. Nắp nồi áp suất điện tử bị hở, có hiện tượng xì hơi

Nguyên nhân:

Trong khi nấu ăn nếu bạn thấy hiện tượng xì hơi từ nắp nồi áp suất mà nồi chỉ hơi nóng thì có thể do 1 trong 3 nguyên nhân sau:

  • Vòng gioăng cao su lắp không đúng hoặc gioăng bị hỏng.
  • Nắp và thành nồi bị bám thức ăn nên khi lắp không đậy kín được.
  • Do bạn đậy nắp không kín.

Cách khắc phục:

Khi thấy vung nồi bị xì hơi bạn hãy tắt nồi, rút phích cắm ra khỏi nguồn điện, chờ nồi nguội rồi tiến hành kiểm tra:

  • Nếu gioăng cao su bị hỏng hãy mua gioăng mới để thay thế. Nếu lắp gioăng không đúng khớp hãy tháo ra và lắp lại cho đúng.
  • Nếu thức ăn bị bám vào nắp hay thành nồi bạn hãy vệ sinh sạch sẽ rồi đậy lại lắp cho khít.
  • Đậy lại nắp cho khớp vì nếu nắp bị hở thức ăn sẽ lâu chín, tốn thời gian mà dinh dưỡng sẽ bị bay hết theo hơi nước ra ngoài, đun nấu tốn điện.

3. Nắp nồi không mở được

Nguyên nhân:

Mặc dù áp suất trong nồi đã xả hết và nồi đã nguội hẳn nhưng bạn vẫn không thể mở được nắp ra có thể do van thoát hơi của nồi bị bẩn không hạ xuống khi xả áp.

Cách khắc phục:

Lúc này bạn không nên cố dùng sức để mở nồi áp suất ra vì nếu áp suất trong nồi vẫn còn sẽ gây bỏng. Bạn hãy dùng đũa đẩy nhẹ van để van hạ xuống là có thể mở nắp được ngay.

4. Nắp nồi áp suất khó đóng lại

Nguyên nhân:

Nắp nồi áp suất không đóng được có thể do cần đẩy bị kẹt bởi van xả áp hoặc vòng đệm cao su của nắp không lắp đúng cách.

Cách khắc phục:

Nếu cần đẩy bị kẹt bạn hãy đẩy nhẹ để cần hoạt động. Kiểm tra vòng đệm nếu lắp không đúng cần tháo ra và lắp lại cho khớp sẽ giúp đóng nắp dễ dàng hơn.

5. Van xả áp không nổi lên

Nguyên nhân:

Mặc dù bạn đã cho thức ăn và nước vào nồi áp suất nhưng van xả áp xuất không nổi lên có thể do nước trong nồi không đủ để van nổi lên hoặc do nắp nồi bị thoát hơi dù đã đậy kín.

Cách khắc phục:

Bạn chỉ cần đổ thêm nước vào nồi thì van xả áp suất sẽ nổi lên. Nếu nồi bị xì hơi dù bạn đã lắp đúng gioăng kín khít thì cần gọi điện ngay đến trung tâm bảo hành để được bảo hành, sửa chữa.

6. Van xả áp hở, nhanh thoát hơi

Nguyên nhân:

Nồi áp suất vừa mới có hơi nóng lên thì van áp suất đã có hiện tượng xả hơi nước và kêu càng to. Có thể do bạn lắp van áp suất không đúng.

Cách khắc phục:

Cách khắc phục khá đơn giản, bạn hãy rút điện ra và lắp lại van áp suất là được.

Trên đây là 6 sự cố hay gặp phải nhất ở nồi áp suất điện. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn biết cách khắc phục, sửa chữa kịp thời để kéo dài tuổi thọ cho nồi và đảm bảo an toàn khi nấu ăn.

Tham khảo:

Thứ Năm, 17/10/2019 13:57
31 👨 4.790
0 Bình luận
Sắp xếp theo