Sử dụng nồi áp suất mới mua đúng cách để đảm bảo độ bền

Đối với những người lần đầu tiên sử dụng nồi áp suất hãy tham khảo bài viết sau để biết cách dùng nồi áp suất mới mua đảm bảo an toàn.

Cách sử dụng nồi áp suất mới mua về cho người mới dùng lần đầu

Với những ai chưa sử dụng nồi áp suất bao giờ sẽ hơi gặp chút khó khăn vì thế bạn cần quan tâm đến các vấn đề sau:

Những việc cần làm khi mới mở hộp

Nồi áp suất khi vừa mở hộp bạn hãy làm theo các bước sau:

  • Bạn hãy lấy tất các phụ kiện trong nồi áp suất ra trước khi sử dụng.
  • Đối với nồi áp suất điện sẽ có nhiều chức năng hơn nồi áp suất cơ nên hơi khó sử dụng. Vì thế bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.
  • Cần vệ sinh lòng nồi và vung nồi áp suất trước khi sử dụng.

Chức năng của nồi áp suất điện

Lưu ý để sử dụng nồi áp suất mới mua về đúng cách

Để sử dụng nồi áp suất được tốt hơn thì ngoài việc đọc kỹ hướng dẫn sử dụng nồi áp suất để biết được chu trình hoạt động và các chức năng của nồi bạn cần tuân thủ những nguyên tắc sau:

Kiểm tra nắp nồi áp suất

Trước khi nấu bạn cần kiểm tra xem vị trí đóng nắp nồi đã đúng hay chưa.

Nếu bạn đóng nắp nồi không đúng sẽ khiến nhiệt bị thất thoát ra ngoài, thực phẩm sẽ lâu chín hơn. Chính vì thế bạn cần kiểm tra xem gioăng cao su đã nằm đúng vị trí bên trong nắp nồi chưa.

Giữ nắp và quay cho đến khi nghe tiếng “cạch” là được.

Vung nồi áp suất

Cho thức ăn và đổ nước vào lòng nồi

Đối với nồi áp suất điện thì trong lòng nồi thường thiết kế vạch chia mực nước rất tiện cho người dùng khi nấu cơm hay nấu thức ăn.

Ví dụ: Nồi áp suất điện 5 lít có thể nấu được 10 cốc gạo, bạn hãy cho nước vào nồi theo các vạch chia trong lòng nồi. Bạn có thể tăng giảm lượng nước cho phù hợp với từng loại gạo.

Cho thức ăn vào nồi áp suất

Một lưu ý rất quan trọng nữa đó là lượng thức ăn và nước không được vượt quá 4/5 chiều cao của lòng nồi và không được thấp hơn 1/5 chiều cao của lòng nồi. Nếu đổ quá 4/5 chiều cao của nồi sẽ khiến nước trong nồi trào ra hoặc áp suất trong nồi quá cao sẽ gây nguy hiểm cho người dùng. Vì thức ăn khi chín sẽ nở hơn so với ban đầu nên cần khoảng trống để chứa.

Lau lòng nồi cho khô và đặt vào trong nồi

Trước khi cho lòng nồi vào trong nồi áp suất bạn cần lau khô phần đáy lòng nồi để bảo vệ mâm nhiệt được bền hơn. Sau khi lau khô bạn đặt lòng nồi vào, sau đó xoay nhẹ nồi sang trái hoặc phải để nồi vào đúng vị trí tiếp xúc với mâm nhiệt.

Đóng nắp nồi áp suất lại

Bạn đậy nắp lại và vặn xoay cho đến khi nghe tiếng cạch, tức là nắp nồi đã được đóng và khóa an toàn.

Gắn van phao và van điều áp của nắp nồi

Bộ phận này phải phải được gắn chặt và vòng đệm cao su cùng nút chống trào được cài đặt đúng.

Nắp van áp suất

Đặt van xả áp suất đúng vị trí Seal

Bạn cần đặt van xả áp suất vào đúng vị trí Seal trên nắp nồi để đảm bảo an toàn khi ninh hầm thực phẩm. Sau khi lắp xong bạn kiểm tra van phao đã hạ xuống hay chưa. Van cần được hạ xuống trước khi tiến hành nấu.

Van xả áp nồi áp suất điện

Chỉ với vài bước đơn giản như trên sẽ giúp bạn biết cách sử dụng nồi áp suất mới mua đảm bảo an toàn và nấu ăn hiệu quả hơn.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 11/10/2019 09:16
31 👨 945
0 Bình luận
Sắp xếp theo