Những vị trí nhất định phải tránh xa khi lắp đặt điều hòa

Sau khi chọn mua điều hòa, người dùng cần quan tâm tới vị trí lắp đặt điều hòa cho ngôi nhà của mình. Bởi lẽ có một số nơi trong nhà được khuyến cáo rằng tuyệt đối không nên bố trí điều hòa nếu muốn đảm bảo sức khỏe. Vậy đó là những vị trí nào?

1. Tại sao chọn vị trí lắp đặt điều hòa là quan trọng?

Thứ nhất, khi lắp đặt điều hòa phù hợp sẽ giúp không khí lạnh tỏa ra từ điều hòa được phân phối đều, lượng nhiệt tỏa ra vừa phải, tránh được tình trạng chỗ thì lạnh quá, chỗ thì chưa đủ mát.

Thứ hai, một vị trí lắp đặt điều hòa hợp lý sẽ đảm bảo cho sức khỏe của bạn, dù ngồi ở đâu cũng không lo hơi lạnh thổi quá nhiều vào mình.

Thứ ba, xác định vị trí lắp đặt điều hòa không đúng sẽ gây ra cho bạn những phiền toái nhất định và bạn sẽ phải buộc lòng chi tiền để tìm kiếm một vị trí mới và lắp đặt lại chiếc điều hòa của mình. Lúc đó, vừa tốn tiền mà tường phòng nhà bạn sẽ mất mỹ quan.

Tại sao chọn vị trí lắp đặt điều hòa là quan trọng

2. Những vị trí không nên lắp đặt điều hòa

Đầu giường

Thực tế đã cho thấy, có khá nhiều người thường lựa chọn đặt điều hòa trên đầu giường để tận hưởng sự mát lạnh gần nhất có thể. Thế nhưng, khi cơ thể trong trạng thái ngủ, hệ hô hấp gần như không được phòng vệ, nếu gió của điều hòa thổi thẳng vào người sẽ khiến cơ thể dễ cảm lạnh hoặc làm bạn đau đầu khi thức dậy vào sáng hôm sau.

Bởi vậy, nếu lắp điều hòa ở phòng ngủ bạn cần chọn vị trí mà luồng hơi có thể thổi bao quát cả căn phòng, có thể đặt ở mé trái hoặc phải cửa ra vào. Điều này sẽ giúp cơ thể vẫn cảm thấy mát mẻ mà không phải đón nhận trực tiếp luồng khí lạnh từ máy.

Đầu giường

Trên đầu ghế sofa

Trong phòng khách, sofa là ghế mà bạn thường xuyên ngồi nên quyết định chọn vị trí trên đầu ghế để đặt điều hòa. Tuy nhiên, bạn có biết vị trí này vừa ảnh hưởng đến phong thủy lại vừa không tốt cho sức khỏe của bạn không. Vấn đề nghiêm trọng ở đây là gió từ điều hoà sẽ thổi trực tiếp vào chỗ ngồi, phá vỡ từ trường của cơ thể, khiến cơ thể dễ bị nhiễm bệnh.

Trên đầu ghế sofa

Tránh đặt điều hòa thổi vào tài vị

Tài vị là vị trí đặt ông Thần Tài trong mỗi gia đình Việt Nam. Nếu bạn xác định vị trí lắp điều hòa mà gió điều hòa thổi vào tài vị thì sẽ không tốt. Theo phong thủy, cửa chính là nơi luồng khí của những vận khí tốt đi vào, nếu đặt máy lạnh đối diện với cửa chính thì ngôi nhà sẽ không tụ được tài khí, khiến gia đình luôn trong trạng thái lạnh lẽo, không ấm cúng. Đây là một trong những điều cấm kỵ nhất khi lắp điều hòa, đặc biệt đối với những gia đình làm kinh doanh lại càng phải tránh điều này.

Xem thêm:

Thứ Tư, 13/06/2018 13:42
52 👨 5.162
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Điều hòa