Những lưu ý khi lắp điều hòa để không tốn tiền điện

Lựa chọn vị trí dàn lạnh, dàn nóng,...

Khi lên quyết định mua điều hoa cho gia đình, nhiều người thường chỉ chú ý đến thương hiệu, công suất điều hòa, giá cả mà thường ít chú ý đến việc lắp đặt sao chú đúng. Mọi người thường sẽ chỉ lắp đặt sao cho thuận tiện với vị trí đặt cục nóng, lạnh trong nhà mà không tính toán đến việc đặt ở vị trí đó có ảnh hưởng đến khả năng làm lạnh của máy hay không. Chính vì thế, nhiều trường hợp tiền điện điều hòa nhà bạn tăng nhanh là do vị trí lắp điều hòa không đúng cách.

1. Đo diện tích phòng:

Trước hết, từng gia đình cần xác định diện tích phòng để chọn máy điều hòa có công suất phù hợp. Phòng 15 m2 tương ứng máy điều hoà công suất một HP (9.000 BTU), phòng 20 m2 nên lắp máy 1,5 HP (12.000 BTU) và trên 30 m2 thì tương ứng với 2 HP (18.000 BTU).

Lắp điều hòa

Hiện nay tại kênh mua bán trực tuyến META.vn có bán một số loại điều hòa đến từ các hãng sản xuất khác nhau trên thị trường. Bạn có thể tham khảo theo đường link bên dưới để biết thêm thông tin chi tiết:

2. Xác định vị trí lắp dàn lạnh:

Dàn lạnh là phần được lắp bên trong phòng, làm nhiệm vụ điều hòa không khí. Bộ phận này nên được lắp gần vị trí gia đình thường sinh hoạt, đặt trên cao nhưng không quá sát trần. Việc bố trí thiết bị ở các ngách, hành lang hoặc gần những nơi thoát nhiệt và hấp thu nhiệt, đều gây lãng phí điện năng.

Vì vậy, tránh lắp ở nơi ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào hoặc nơi chênh lệch nhiệt độ cao như cửa chính hay cửa sổ. Nếu lắp tại các vị trí này, luồng khí lạnh gặp khí nóng sẽ ngưng tụ, khiến máy lạnh có hiện tượng đổ mồ hôi và nhỏ nước.

Lắp điều hòa

3. Xác định vị trí lắp dàn nóng:

Dàn nóng được lắp bên ngoài căn phòng, làm nhiệm vụ tản nhiệt nóng. Gia đình bạn nên đặt bộ phận này ở vị trí góc, thay vì giữa tường gây tiếng ồn lớn. Tránh lắp dàn nóng nơi có ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào, hoặc nơi gió thổi mạnh và nhiều bụi rác.

Một lưu ý quan trọng khác là lắp dàn lạnh cao hơn dàn nóng, để dầu được hồi về lốc máy dễ dàng, giúp kéo dài tuổi thọ máy. Giá treo cần phải chắc chắn và chịu lực tốt vì trọng lượng dàn nóng thường trên 20kg.

Lắp điều hòa

4. Bố trí nội thất hợp lý:

Gia đình cũng cần lưu ý việc sắp xếp nội thất trong phòng điều hòa. Tránh đặt các vật dụng lớn như tủ, kệ... che khuất máy, gây cản trở luồng khí lạnh, khiến phòng lâu mát.

Ngoài ra, người dùng có thể chọn mua các dòng máy điều hòa có thiết kế tam diện. Thiết kế này giúp đẩy nhanh hiệu quả làm mát nhờ miệng hút khí rộng, giúp lấy không khí nhiều hơn. Độ rộng, các góc của miệng thổi khí và số lượng cánh đảo gió cũng được cải tiến. Quạt gió lớn đẩy khí lạnh xa hơn đến 14m và tỏa đều đến nhiều góc phòng.

Điều hòa

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Chủ Nhật, 17/07/2016 23:13
42 👨 2.516
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Điều hòa