Hướng dẫn treo cục nóng điều hòa đúng cách nhất

Sau khi chọn mua điều hòa ưng ý thì việc lắp đặt cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà cũng như tuổi thọ của máy. Nhất là dàn nóng phải được lắp đặt chuẩn nhất để đảm bảo chiếc điều hòa được vận hành êm ái, nâng cao tuổi thọ. Vậy nên, bạn hãy quan sát thật kỹ căn phòng nhà mình để tìm ra vị trí lý tưởng lắp điều hòa và tham khảo bài viết dưới đây để biết cách treo cục nóng điều hòa đúng cách nhất.

Chắc hẳn chúng ta vẫn còn nhớ về câu chuyện lắp dàn nóng và dàn lạnh chung một phòng, việc lắp đặt này sẽ khiến hiệu quả làm lạnh bằng không. Dẫn chứng như vậy để bạn thấy hơn rõ tầm quan trọng của việc tìm hiểu về tiêu chuẩn để lắp cục nóng điều hòa đúng cách.

Cục nóng nên được đặt trong không gian thông thoáng và dễ giải nhiệt

Trên thực tế, cục nóng nên được đặt trong không gian thông thoáng và dễ giải nhiệt, không được che đậy dàn nóng quá kín, chỉ cần che chắn vừa đủ để tránh ánh nắng và mưa trực tiếp, tốt nhất là ở trên sân thượng để không khí có thể thổi tự do trên máy nén và bình ngưng. Tuy nhiên, nếu nhà bạn không có sân thượng thì có thể treo ở trên mái hiên trên tường hoặc có thể treo trên tường bên ngoài được hỗ trợ bởi các giá đỡ. Cần tránh để cục nóng điều đối kháng gió với các thiết bị điện tử khác, đặc biệt là cục nóng điều hòa khác.

Khoảng cách lắp đặt dàn nóng bạn cần biết

Vị trí của cục nóng phải dễ dàng tiếp cận được để thực hiện các công việc bảo dưỡng điều hòa sau này như: Nạp gas điều hòa, bảo trì của máy nén, bình ngưng, và các thiết bị khác. Bạn cũng cần nhớ, vị trí đặt cục nóng thấp hơn cục lạnh là tốt nhất, nếu cao hơn hãy yêu cầu nhân viên kỹ thuật thiết kế bẫy dầu (đảm bảo dầu được hồi về lốc máy), khoảng cách cao hơn không quá 8 mét. Khoảng cách đường ống giữa cục nóng và cục lạnh từ 3 đến 7 mét ống là thích hợp.

Khi lắp cục nóng điều hòa, khoảng cách cục nóng sát tường tối thiểu 5 cm, khoảng cách hai bên hông của máy là tối thiểu 25 cm cho mỗi bên, trong khi khoảng cách tường đối diện với cục nóng phải tối thiểu 60 cm. Không nên đặt cục nóng trực tiếp xuống đất hoặc đặt ở mức quá thấp. Vì cục nóng có máy nén và quạt có công suất cao, do vậy dễ gây tiếng ồn và gây ra rung động, từ đó có thể làm phá vỡ ống đồng và rò rỉ chất làm lạnh.

Lắp đặt dàn nóng đúng cách sẽ giúp bạn nâng cao hiệu suất của máy

Trên đây là một số bí quyết lắp đặt điều hòa đúng vị trí, đúng cách. Dù đã có sự hỗ trợ lắp đặt từ nhân viên kỹ thuật, tuy nhiên việc nắm được những nguyên tắc lựa chọn, lắp đặt dàn nóng ở trên sẽ giúp bạn nâng cao hiệu suất của máy và sức khỏe cho gia đình.

Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Xem thêm:

Thứ Sáu, 25/05/2018 16:15
3,73 👨 12.022
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Điều hòa