7 phần mềm quản lý file tốt nhất cho Windows thay thế File Explorer

Nếu dành nhiều thời gian để sử dụng File Explorer trong Windows, người dùng có thể thấy một số điểm gây ức chế. Tại sao không thể tích hợp các nhà cung cấp lưu trữ đám mây không phải là Microsoft? Tại sao không thể chỉnh sửa và xóa các phím tắt thư mục trong This PC? Và tại sao Microsoft không giới thiệu trình tính năng duyệt theo tab?

Có lẽ đã đến lúc nói lời tạm biệt với File Explorer và sử dụng phần mềm quản lý file của bên thứ ba? Dưới đây là 7 tùy chọn thay thế Windows File Explorer tốt nhất.

1. XYplorer

XYplorer

XYplorer là một trong những lựa chọn thay thế Windows Explorer tốt nhất. Nhưng điều gì làm cho nó thực sự tốt đến như vậy?

Đầu tiên, nó portable. Điều đó có nghĩa là người dùng không cần lo lắng về việc nó không có sẵn trên các máy tính khác cần phải sử dụng luân phiên trong ngày. Chỉ cần đặt nó vào USB cùng với tất cả các ứng dụng portable hữu ích khác.

Thứ hai, nó có một bộ tính năng ấn tượng sẽ thu hút cả người dùng thông thường và những người khó tính nhất.

Ví dụ, XYplorer đã có tính năng duyệt theo tab. Các tab hoạt động như tab trên trình duyệt web. Bạn có thể sắp xếp lại chúng, kéo file qua lại giữa chúng và cấu hình cho chúng. Ứng dụng này cũng tự hào hỗ trợ tập lệnh, bộ lọc, phông chữ và màu sắc tùy chỉnh.

XYplorer có cả phiên bản miễn phí và trả phí. Chi phí phải trả là $39,95 (919.000VND) cho một giấy phép trọn đời.

Tải XYplorer.

2. Directory Opus

Directory Opus

Nếu XYplorer không đáp ứng yêu cầu của bạn, hãy thử xem xét Directory Opus.

Tùy chọn này hơi phức tạp hơn so với XYplorer. Mặc dù ứng dụng trước đó có nhiều điểm giống với Windows File Explorer về thiết kế, nhưng cuối cùng Directory Opus đã có phong cách của riêng mình.

Nếu chịu khó dành chút thời gian tìm tòi, bạn sẽ được đền đáp xứng đáng. Các tính năng bao gồm hỗ trợ đồng bộ hóa các file và tìm các bản sao, khả năng tạo tập lệnh, đồ họa cho phép gắn flag, kiểm tra các file mark và một thanh trạng thái có thể tùy chỉnh.

Phiên bản lite có giá khoảng $40 (920.000VND) còn phiên bản đầy đủ là $70 (1.610.000VND). Ngoài ra còn một bản dùng thử trong 60 ngày.

Tải Directory Opus.

3. fman

Phần mềm quản lý file fman

fman là ứng dụng ít giống Windows nhất trong danh sách này. Có lẽ điểm cộng lớn nhất của fman là việc hỗ trợ đa nền tảng. Nó hoạt động trên Mac và Linux cũng như Windows. Nếu phải thường xuyên thay đổi giữa ba hệ điều hành, nó sẽ giúp công việc của người dùng trở nên liền mạch hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn là người mới bắt đầu, thì đây có lẽ không phải là ứng dụng dành cho bạn. fman chủ yếu nhắm vào các nhà phát triển phần mềm và các chuyên gia am hiểu công nghệ.

Nó luôn hiển thị nội dung của hai thư mục để làm cho việc di chuyển và sao chép file trở nên dễ dàng hơn. Nó cũng có một danh sách các plugin bổ sung và hỗ trợ phím tắt đầy đủ.

Người dùng có thể tải xuống và sử dụng ứng dụng này miễn phí, nhưng giấy phép cập nhật có giá $12 (276.000VND).

Tải fman.

4. Free Commander

Free Commander

Free Commander là phần mềm hoàn toàn miễn phí đầu tiên trong danh sách này. Nếu không phải là người dùng cao cấp và không muốn trả tiền cho một ứng dụng thay thế Windows File Explorer, thì đây có lẽ là ứng dụng dành cho bạn.

Ứng dụng này không khiến cho người dùng bối rối bởi nhiều tính năng mà hầu hết mọi người sẽ không bao giờ sử dụng. Thay vào đó, nó nhằm mục đích cung cấp một giải pháp thay thế, khắc phục một số thiếu sót rõ ràng trong ứng dụng Windows gốc.

Vậy, nếu là người dùng lần đầu, bạn có thể mong đợi điều gì? Free Commander cung cấp giao diện theo thẻ, bảng điều khiển kép để dễ dàng kéo và thả, hỗ trợ tích hợp để xử lý lưu trữ (file ZIP), đồng bộ hóa thư mục, phím tắt có thể xác định và thậm chí là một dòng lệnh DOS.

Tải Free Commander.

5. Explorer++

Explorer++

Explorer++ là ứng dụng hoàn toàn miễn phí thứ hai trong danh sách này và có mã nguồn mở. Điều đó có nghĩa là có một cộng đồng hậu thuẫn phía sau. Thật quan ngại nếu bị ràng buộc với một ứng dụng không còn được hỗ trợ tại một thời điểm nào đó trong tương lai.

Một điều thú vị nữa, Explorer++ cũng là một trong những ứng dụng cơ bản nhất trong danh sách. Nó trông giống với Windows File Explorer nhất và cung cấp một số cải tiến tối thiểu.

Mặc dù vậy, các cải tiến sẽ giúp tăng năng suất lao động của người dùng. Người dùng sẽ tận hưởng tính năng duyệt theo tab, khả năng hợp nhất và phân chia file, cùng với cửa sổ hiển thị để xem trước file.

Tải Explorer++.

6. Altap Salamander

Altap

Hầu hết các ứng dụng trong danh sách cho đến thời điểm này đều tập trung vào một máy tính. Altap Salamander là sự thay thế Windows File Explorer đầu tiên tạo ra một thay đổi mang tính cách mạng: Cung cấp các công cụ mạng mở rộng.

Các giao thức mạng như FTP, FTPS, SCP và SFTP đều được hỗ trợ. Nó làm cho việc chuyển các file qua Internet đặc biệt đơn giản.

Ứng dụng này cũng cung cấp hỗ trợ cho nhiều loại file lưu trữ hơn so với các đối thủ của nó. Nó có thể hoạt động với các hình ảnh ZIP, RAR, 7-Zip, ISO và UDF.

Altap Salamander cung cấp một công cụ độc đáo khác: Trình quản lý mật khẩu tích hợp. Điều đó có nghĩa là người dùng có thể bảo vệ bất kỳ file nhạy cảm hoặc thông tin cá nhân nào bằng cách sử dụng các kỹ thuật mã hóa an toàn, do đó ngăn các thông tin này rơi vào tay kẻ xấu.

Có giá khoảng $27 (621.000VND), nó cũng là một trong những ứng dụng trả phí hợp lý nhất.

Tải Altap Salamander.

7. TagSpaces

TagSpaces

TagSpaces là một trình tổ chức file mã nguồn mở. Nó nhắm mục tiêu vào những người muốn giữ mọi thứ được sắp xếp trên máy tính mà không cần sử dụng trình quản lý file đầy đủ tính năng.

Nó hoạt động bằng cách thêm các thẻ do người dùng xác định vào tất cả các file. Ví dụ, bạn có thể gắn thẻ mọi thứ như “Photos”, “Recipes”, “College”, v.v... Bạn có thể phối hợp các thẻ của mình, sau đó sắp xếp chúng theo chủ đề thành các nhóm để dễ nhớ.

Tuyệt vời nhất, vì nó hoạt động trên Windows, Mac, Linux và Android, nên người dùng có thể sử dụng ứng dụng này bất kể đang làm việc trên thiết bị nào. Ứng dụng thậm chí còn tự hào hỗ trợ Chromecast.

Tải TagSpaces.

Mỗi ứng dụng sẽ phù hợp với một loại người dùng khác nhau. Những người dùng không cần quá nhiều chức năng bổ sung nên xem xét Explorer++ hoặc Free Commander. Nếu là người sử dùng cao cấp, hãy xem xét XYplorer hoặc Directory Opus. Các nhà phát triển cần fman, những ai sử dụng mạng cần Altap Salamander và nếu muốn một cái gì đó hoàn toàn khác, hãy tải TagSpaces.

Chúc bạn tìm được lựa chọn phù hợp!

Xem thêm:

Thứ Năm, 07/02/2019 08:42
51 👨 28.565
0 Bình luận
Sắp xếp theo