7 lựa chọn thay thế Dropbox tốt nhất

Dropbox cung cấp dịch vụ lưu trữ an toàn dựa trên đám mây cho người dùng trên toàn cầu. Nó cho phép bạn lưu trữ và truy cập các file cũng như tài liệu trên đám mây một cách an toàn từ bất kỳ thiết bị nào.

Tuy nhiên, nếu bạn đặt sự ưu tiên vào quyền riêng tư của dữ liệu và các khía cạnh như hiệu suất, khả năng sử dụng và đồng bộ hóa từ xa, thì việc lựa chọn ra một dịch vụ tốt nhất sẽ trở nên khó khăn hơn. Không nghi ngờ gì nữa, Dropbox vượt trội về mặt này, nhưng nó không phải là lựa chọn tốt nhất.

Mặc dù Dropbox là một cái tên nổi tiếng trong lĩnh vực lưu trữ đám mây, nhưng có rất nhiều lựa chọn thay thế tuyệt vời. Vậy lựa chọn thay thế Dropbox nào là tốt nhất? Cùng Quantrimang.com tìm hiểu qua bài viết sau đây!

1. Google Drive

Trang chủ Google Drive
Trang chủ Google Drive

Chắc chắn rằng bạn đã trải nghiệm những điều kỳ diệu của Google Drive nếu có tài khoản Gmail. Google Drive là một giải pháp đầy đủ tính năng kết hợp lưu trữ đám mây, email và năng suất.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng bộ nhớ này được chia sẻ trong các tài khoản Google của bạn. Vì vậy, nếu sử dụng Google Photos nhiều, bạn sẽ nhận thấy rằng dung lượng lưu trữ của mình giảm nhanh hơn.

Bên cạnh đó, các tính năng năng suất của Google Drive bao gồm bộ ứng dụng Office, ứng dụng Calendar và Keep của Google. Ngoài các dịch vụ độc quyền, nó còn tích hợp với nhiều ứng dụng của bên thứ ba - đó là một điểm cộng rất lớn.

Google Drive cung cấp 15GB dung lượng lưu trữ, quá đủ nếu bạn chỉ quan tâm đến việc lưu trữ các bức ảnh và tài liệu có kích thước nhỏ trong một dịch vụ đám mây từ xa. Vì vậy, về tổng thể, Google Drive có bộ tính năng toàn diện hơn Dropbox.

2. Microsoft OneDrive

Trang chủ Microsoft OneDrive
Trang chủ Microsoft OneDrive

Microsoft OneDrive là một giải pháp thay thế Dropbox khá phổ biến. Có nhiều khả năng là nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành của công ty này, bạn đã biết cách sử dụng OneDrive.

Nếu bạn không phải là người dùng Google, tính khả dụng của các phiên bản trực tuyến của ứng dụng Office sẽ giúp Microsoft OneDrive chiếm lợi thế hơn. Một ưu điểm là OneDrive được tích hợp rất tốt với Windows, giúp hầu hết mọi người dễ dàng sử dụng.

Bên cạnh đó, OneDrive rất tốt để lưu trữ các tài liệu và ảnh nhạy cảm. OneDrive cung cấp dung lượng lưu trữ 5GB cho mọi người dùng mới. Với thêm $69,99 mỗi năm, bạn có thể tận hưởng 1TB dung lượng, lớn hơn đáng kể so với không gian lưu trữ trả phí mặc định của Dropbox.

Đây là lý do tại sao Microsoft OneDrive vẫn dẫn đầu trong lĩnh vực lưu trữ đám mây và hiện là một trong những lựa chọn thay thế Dropbox tốt nhất.

3. iCloud Drive

Trang chủ iCloud Drive
Trang chủ iCloud Drive

iCloud Drive là một dịch vụ lưu trữ dựa trên đám mây khác cho phép chủ sở hữu Apple ID lưu trữ hình ảnh, fil, ghi chú, mật khẩu và các dữ liệu khác một cách an toàn. Bạn có thể sử dụng giải pháp thay thế Dropbox này để đồng bộ dữ liệu của mình trên tất cả các thiết bị Apple.

Ngoài ra, nó cho phép bạn dễ dàng chia sẻ dữ liệu, sao lưu iPhone và iPad của mình. Bạn có thể lưu bất kỳ file nào bạn chọn. Hơn nữa, người dùng Apple nhận được 5GB dung lượng lưu trữ miễn phí, sau đó họ phải đăng ký gói.

Rất may, bạn có thể chọn ứng dụng nào sẽ sử dụng với dịch vụ và bật hoặc tắt các tính năng mong muốn. Bạn cũng có thể sắp xếp file của mình bằng cách sử dụng các thư mục, đổi tên và mã màu cho chúng.

Ưu điểm của iCloud Drive là nó có khả năng ánh xạ các thư mục trên Mac Desktop và Documents. Mặc dù việc đồng bộ thiết bị đáng tin cậy là một điểm cộng, nhưng các tùy chọn tích hợp hạn chế cũng là một nhược điểm đáng quan tâm.

4. MEGA.io

Trang web Mega
Trang web Mega

Mega là một dịch vụ lưu trữ đám mây nổi tiếng khác. Nếu bạn không quan tâm đến các dịch vụ đám mây do Google và Microsoft cung cấp, bạn nên sử dụng tùy chọn này. Nó cung cấp 20GB dung lượng lưu trữ miễn phí, quá đủ đối với nhiều người dùng.

Mục tiêu của Mega là cung cấp bảo mật tốt nhất theo cách dễ sử dụng. Ưu điểm lớn nhất của Mega khiến nhiều người yêu thích là việc upload file lên máy chủ bảo mật của nó, cũng như quá trình đồng bộ, rất nhanh chóng. Điều này là do giao diện thân thiện với người dùng, giúp đơn giản hóa việc chia sẻ file với một cú nhấp chuột.

Các tính năng riêng tư, tốc độ, tính dễ sử dụng và chia sẻ của Mega tốt hơn Dropbox một chút. Về tốc độ, Mega nhanh hơn Dropbox một cách khá ấn tượng.

Ngoài ra, Mega cũng bao gồm những tính năng như dễ dàng xem các file trước khi tải xuống. Vì vậy, nếu bạn muốn tải xuống một file ZIP có kích thước lớn, bạn có thể dễ dàng xem nội dung của nó trước khi tải xuống.

5. Box

Trang web Box
Trang web Box

Box được thiết kế cho các doanh nghiệp và là một trong những nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây giá cả phải chăng nhất. Đó là một dịch vụ cộng tác cho phép mọi người làm việc cùng nhau trực tuyến và chia sẻ dữ liệu, cũng như upload và download dữ liệu mà những người khác đã chia sẻ.

Box cung cấp bộ nhớ tổng hợp 100GB với giá $10/tháng cho mỗi người dùng. So với Dropbox, Box cung cấp khả năng bảo mật và quyền riêng tư dữ liệu cao hơn đáng kể. Mặc dù nó chủ yếu nhắm mục tiêu đến các doanh nghiệp và người dùng doanh nghiệp, bạn cũng có thể sử dụng gói miễn phí.

Với sự tích hợp của Microsoft 365 và thậm chí cả Google Workplace, bạn có thể tạo tài liệu Office của mình một cách dễ dàng trực tiếp từ trang tổng quan của nó. Hơn nữa, nếu dành phần lớn thời gian trên điện thoại thông minh, bạn có thể nhanh chóng lưu trữ và quản lý các file đám mây bằng ứng dụng Box.

Tuy nhiên, Box có một con át chủ bài khác mà không nhà cung cấp nào khác có được. Ngoài Microsoft 365 và Google Workplace, bạn cũng có thể tạo và chỉnh sửa tài liệu Apple iWork.

6. pCloud

pCloud
pCloud

pCloud là một giải pháp thay thế Dropbox rẻ tiền khác. Bạn có thể giữ dữ liệu của mình trong pCloud để truy cập trong tương lai bằng cách upload file lên thông qua nút chia sẻ trên điện thoại thông minh. So với Dropbox, gói miễn phí của pCloud bao gồm 10GB dung lượng lưu trữ.

Như một phần thưởng, pCloud cung cấp cho khách hàng mới 5GB dung lượng lưu trữ bổ sung khi họ giới thiệu một người bạn. Các gói cao cấp bắt đầu ở mức $4,99/người dùng/tháng. Không giống như các nhà cung cấp khác, nơi bạn chọn phải chọn đăng ký hàng tháng hoặc hàng năm, bạn có thể trả $175 để truy cập suốt đời.

Đổi lại, tài khoản pCloud của bạn sẽ nhận được bản nâng cấp 500GB trong không gian lưu trữ trực tuyến. Nó cũng bao gồm upload camera tự động và truy cập ngoại tuyến có thể lựa chọn, cũng như đồng bộ các thiết bị.

Rất may, cũng giống như các lựa chọn thay thế khác, pCloud không gây ảnh hưởng đến vấn đề bảo mật. Trong và sau khi chuyển, các file lưu trữ trong pCloud được bảo vệ bằng mã hóa AES 256-bit.

7. Sync.com

Sync.com là một dịch vụ lưu trữ dựa trên đám mây dành cho người dùng từ nhiều doanh nghiệp khác nhau. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng nó như một người dùng cá nhân. Sync.com có thể lưu trữ dữ liệu quan trọng, file, phim và hình ảnh, đồng thời cung cấp các file này khi ngoại tuyến.

Sync.com cung cấp cho bạn 5GB dung lượng miễn phí để lưu trữ các file và tài liệu. Ngoài ra, Sync.com cung cấp các dịch vụ khóa thiết bị từ xa để bảo mật tốt hơn. Đây là cách tốt nhất để giữ an toàn cho dữ liệu lưu trữ đám mây của bạn trên một thiết bị.

Ngoài ra, bạn cũng có thể quản lý quyền truy cập bằng mật khẩu, thông báo qua email, ngày hết hạn và dung lượng upload. Một điểm cộng là bạn có thể chia sẻ quyền truy cập vào bất kỳ file nào thông qua liên kết, vì vậy, người dùng không cần phải có tài khoản Sync để xem file.

Thứ Sáu, 25/02/2022 15:09
51 👨 2.699
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dropbox