5 giải pháp thay thế XAMPP tốt nhất để host website cục bộ

Sự phong phú của các tính năng được kết hợp vào XAMPP làm cho nó xứng đáng với danh tiếng là người bạn đồng hành không thể thiếu trong phát triển web dựa trên PHP và công cụ quản lý máy chủ cục bộ. Không thể phủ nhận điều này, nhưng bạn có thể đang tìm kiếm điều gì đó khác biệt.

Dưới đây là các lựa chọn thay thế XAMPP tốt nhất mà bạn có thể thử. Biết đâu bạn có thể có thêm được một vài kỹ năng mới từ các bộ công cụ được đề xuất này. Cùng Quantrimang.com tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. WampServer

WampServer
WampServer

WampServer, giống như XAMPP, cho phép bạn tạo một máy chủ phát triển web cục bộ PHP với Apache. Với sự hỗ trợ cho phpMyAdmin, bạn có thể quản lý cơ sở dữ liệu Structured Query Language (SQL) trong môi trường giao diện người dùng đồ họa (GUI).

Mặc dù miễn phí nhưng WampServer sử dụng Windows, Apache, MySQL và PHP (WAMP) stack. WampServer không hoạt động đa nền tảng, chỉ hỗ trợ Windows. Mặc dù WampServer cung cấp ít tính năng hơn XAMPP, nhưng nó không tiêu tốn nhiều tài nguyên như XAMPP. Thêm vào đó, WampServer thân thiện với người dùng hơn.

WampServer là một lựa chọn lý tưởng nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ quản lý máy chủ gọn nhẹ. Tuy nhiên, nó không hỗ trợ Secure Sockets Layer (SSL). Vì vậy, bạn có thể muốn sử dụng XAMPP nếu bạn cần hỗ trợ SSL với các công cụ phát triển phức tạp hơn.

2. MAMP

MAMP hoạt động trên Windows, Mac và hỗ trợ Nginx. MAMP cũng cho phép bạn chạy mã nguồn phát triển được viết bằng Python, PHP, Perl và Ruby.

Gói MAMP cơ bản cho phép bạn host một trang web cục bộ tại một thời điểm và cung cấp các tính năng hạn chế. Nhưng bạn sẽ nhận được số lượng không gian host không giới hạn khi đăng ký MAMP Pro. Ngoài ra, bạn có quyền truy cập vào hỗ trợ đám mây, cho phép lưu dự án từ xa và theo kịp quy trình phát triển của bạn trên bất kỳ máy tính nào.

Tuy nhiên, bạn có thể không cần nâng cấp lên MAMP Pro vì tất cả những gì bạn cần để phát triển cục bộ, bao gồm bảng điều khiển máy chủ SQL và GUI, đều được cung cấp trong gói cơ bản. Tuy nhiên, tùy chọn miễn phí này không có SSL tích hợp cho kết nối bảo mật. Nhưng bạn có thể không thấy rằng tính năng đó cần thiết cho sự phát triển cục bộ.

3. Laragon

Laragon
Laragon

Nếu bạn cần một máy chủ phát triển cục bộ nhẹ, gọn gàng, Laragon là giải pháp thay thế phù hợp cho XAMPP. Giống như MAMP, nó hỗ trợ Apache và Nginx. Nhưng điểm cộng là Laragon cho phép bạn kiểm tra các URL của ứng dụng.

Với hỗ trợ cho nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau, bạn có thể phát triển và host cục bộ các ứng dụng một cách linh hoạt bằng cách sử dụng Laragon.

Một trong những ưu điểm độc đáo của Laragon là tính năng điều phối dịch vụ không đồng bộ, giúp nó hoạt động siêu nhanh. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ chuyển đổi phiên bản và nhiều loại cơ sở dữ liệu khác nhau, bao gồm MySQL và NoSQL như MongoDB.

Khi bạn khởi chạy công cụ này, Laragon sẽ thiết lập một môi trường phát triển ảo riêng biệt trên PC của bạn. Vì vậy, theo cách này, việc chuyển đổi phiên bản không can thiệp vào các global stack hoặc phiên bản cơ sở dữ liệu trên máy cục bộ của bạn.

4. EasyPHP

EasyPHP 
EasyPHP

Khi sử dụng EasyPHP, bạn không cần phải thực hiện thêm công việc cấu hình các công cụ phát triển của mình từ đầu. Nó sử dụng stack WAMP để cấu hình môi trường phát triển cục bộ cho bạn.

Ngoài việc host và làm cho ứng dụng có thể truy cập cục bộ, EasyPHP cung cấp tùy chọn Webserver phiên bản beta, biến PC của bạn thành một live hosting server. Vì vậy, EasyPHP làm cho trang web của bạn có thể truy cập trên mạng từ mọi nơi.

EasyPHP cung cấp một môi trường phát triển biệt lập, nơi bạn có thể quản lý, cài đặt và cập nhật các thành phần độc lập với những biến toàn cục.

Hiện tại, EasyPHP chỉ hỗ trợ MySQL. Nhưng theo các bản cập nhật phát triển thành phần, nó có thể cung cấp hỗ trợ cho các cơ sở dữ liệu SQL phức tạp hơn như PostgreSQL và NoSQLs, như MongoDB, trong tương lai. Ngoài ra, EasyPHP hiện không hoạt động đa nền tảng và chỉ hỗ trợ hệ điều hành Windows.

5. Winginx

Winginx
Winginx

Winginx cung cấp năng lượng cho các máy chủ cục bộ sử dụng Nginx, nhanh hơn một chút so với Apache. Ngoài các tính năng theo dõi thời gian và tác vụ, công cụ này hỗ trợ host cục bộ các chương trình được phát triển bằng PHP và Node.js.

Nó có một hệ thống việc cần làm cho phép người dùng quản lý nhiều dự án cùng một lúc và cung cấp một cửa hàng trực tuyến miễn phí, nơi bạn có thể lấy các template trang web nếu gặp khó khăn. Winginx cũng cho phép bạn theo dõi nhật ký máy chủ và gỡ lỗi ứng dụng một cách nhanh chóng. Ngoài ra, nó có các công cụ quản lý cơ sở dữ liệu bao gồm phpMyAdmin, Mongo Console Client và RockMongo, v.v...

Winginx cũng có một giao thức chuyển mail cục bộ. Vì vậy, đó là một bước khởi đầu tốt nếu bạn đang tìm cách thiết lập Simple Mail Transfer Protocol (SMTP) cho ứng dụng của mình và thử nghiệm nó trên máy chủ cục bộ.

Mặc dù một số tính năng có thể giống nhau, nhưng mỗi công cụ được liệt kê ở trên đều có những ưu điểm riêng. Và mặc dù được đánh giá là những lựa chọn thay thế cho XAMPP, nhưng điều này vẫn không thể phủ nhận XAMPP là một công cụ quản lý máy chủ cục bộ tuyệt vời.

Cuối cùng, sự lựa chọn môi trường phát triển cũng có thể xác định quá trình sản xuất và triển khai của bạn diễn ra như thế nào. Vì vậy, cân nhắc quyết định chọn một công cụ lý tưởng cho nhu cầu của bạn là điều hết sức quan trọng.

Thứ Bảy, 13/11/2021 11:47
52 👨 3.499
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật SEO