Các thủ thuật giúp bạn sử dụng dịch vụ lưu trữ trực tuyến OneDrive tốt hơn

Microsoft OneDrive là một trong những dịch vụ lưu trữ đám mây xuất sắc. Nó ngày càng thắt chặt tính bảo mật, linh hoạt trong các tính năng và có sẵn trên hầu hết các nền tảng chính. OneDrive còn có nhiều tính năng ẩn mà bạn chưa biết, hãy cùng khám phá nhé.

1. Bật upload tự động trên ứng dụng dành cho mobile

Ngày nay với sự tiện dụng của smartphone, bạn có thể lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ một cách nhanh chóng. Tới đây những chiếc điện thoại thông minh sẽ cho ra mắt với 5 camera, nó đủ khả năng để những người bình thường thay thế camera kỹ thuật số.

Bật Camera upload

Để không làm mất những bức ảnh, thước phim quý giá quay bằng camera smartphone, bạn nên bật tính năng tự động upload của OneDrive. Khi chụp ảnh và lưu trên điện thoại, OneDrive sẽ tự động tải lên dịch vụ đám mây của nó. Cách này an toàn, nhanh chóng và bạn có thể truy cập dữ liệu mọi lúc mọi nơi.

Chỉ tải khi sạc pin

Với ứng dụng Android, bạn có thể thiết lập để chỉ sao lưu khi sử dụng mạng Wifi hoặc khi sạc thiết bị.

2. Tạo album tự động

Khi tải ảnh lên OneDrive, ứng dụng sẽ tự động tạo album dựa trên địa điểm, vị trí bức ảnh. Ngoài ra nó còn tự động tạo video với âm nhạc và bộ lọc. Tất nhiên, nếu không thích bạn có thể tự thêm ảnh mới, thay đổi âm nhạc, phong cách.

Tạo album tự động

3. Đồng bộ OneDrive với Microsoft Photos

Đây có thể là cách nhanh nhất để gửi ảnh từ điện thoại sang máy tính. Ứng dụng Windows 10 Photos trên máy tính có tùy chọn đồng bộ ảnh trên OneDrive.

Đồng bộ OneDrive với Microsoft Photos

Bạn cũng có thể chọn thư mục muốn hiển thị và thư mục muốn xóa trên ứng dụng Photos. Để đồng bộ, chạm vào menu ba chấm, nhấn Settings và bật Show my cloud-only from OneDrive.

4. Giới hạn thời gian cho liên kết trước khi chia sẻ

Thủ thuật này rất thuận tiện khi muốn chia sẻ dữ liệu mật với thời gian nhất định. Bạn có thể thêm ngày giờ cho các liên kết chia sẻ trước khi gửi cho ai đó.

Nhấn vào Share Chọn Link Settings

Để thiết lập thời gian cho liên kết chia sẻ, chạm vào icon ba nút dọc > Share > Link Settings > Add Expiry Date. Sau khi hết thời gian, các liên kết này sẽ vô dụng, nghĩa là người nhận không thể xem chúng được nữa.

5. Đặt mật khẩu cho liên kết

Năm ngoái, Microsoft thêm tính năng đặt mật khẩu cho các liên kết chia sẻ. Tính năng này rất thích hợp khi bạn muốn chia sẻ thông tin, dữ liệu nhạy cảm.

Đặt mật khẩu cho liên kết

Bạn có thể đặt mật khẩu cho liên kết trước khi chia sẻ và chỉ những người có mật khẩu mới có thể xem chúng.

Click vào Copy

Để đặt mật khẩu, chọn album, chạm vào Share, bật thiết lập mật khẩu, nhập mật khẩu và sao chép link.

6. Scan tài liệu trực tiếp từ OneDrive

Microsoft có một ứng dụng quét tài liệu xuất sắc cho Android và iOS. Nó cũng thêm tính năng này cho ứng dụng OneDrive. Cách sử dụng rất đơn giản bạn chỉ cần chạm vào icon camera ở dưới cùng và scan tài liệu.

Chạm vào icon camera Scan tài liệu

Ứng dụng còn cho phép bạn lưu ảnh, file PDF đã được scan hoặc trực tiếp vào OneNote.

7. Tìm kiếm ảnh bằng tag và tên người

Tính năng này tương tự như trên ứng dụng Google Photos. Khi scan các ảnh được tải lên, nó sẽ sắp xếp chúng dựa trên vị trí và cũng yêu cầu bạn đặt tên cho những người nó phát hiện trong ảnh.

Sắp xếp ảnh dựa trên vị trí

Ứng dụng trên di động không có chức năng tìm kiếm người, nó chỉ có trên Microsoft Photos.

Tính năng tìm kiếm người

8. Sử dụng Autosync để đồng bộ thư mục thiết bị với thư mục OneDrive

Theo mặc định, OneDrive để tất cả các ảnh được tải lên ở thư mục camera. Do đó sau một thời gian, thư mục này trở nên “đông đúc”. Autosync sẽ giúp bạn sắp xếp gọn gàng chúng theo từng thư mục cụ thể như ảnh Twitter vào thư mục OneDrive Twitter, ảnh chụp màn hình vào thư mục chụp màn hình OneDrive. Tuy nhiên, ứng dụng này chỉ dành cho Android.

Download: Autosync

9. Sử dụng thư mục offline

Để sử dụng thư mục khi không có mạng Internet, chạm vào icon ba chấm bên cạnh thư mục muốn sử dụng offline và chọn Make Available Offline.

Chọn Make Available Offline Các file sử dụng ngoại tuyến

OneDrive tiện dụng như vậy nhưng nó chỉ cho người dùng 5GB dung lượng miễn phí, dường như có số này không đủ đáp ứng cho nhu cầu sử dụng ngày nay. May thay, Microsoft đưa ra một số lựa chọn hữu ích cho người dùng giúp tăng dung lượng sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây này.

Với Office 365 Personal, bạn có thể truy cập vào toàn bộ ứng dụng văn phòng và có 1TB dung lượng OneDrive với giá chỉ 59 USD. Ngoài ra, với việc đăng ký gói Home, bạn có thể chia sẻ ứng dụng văn phòng với 5 người và mỗi người sẽ nhận được 1TB dung lượng với giá 99 USD. Một ưu điểm của OneDrive nữa là giá GB thấp hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Thứ Tư, 03/04/2019 11:20
51 👨 4.103
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ OneDrive