Nhân viên Huawei "đãng trí" đăng tweet chúc mừng năm mới từ iPhone bị phạt nặng

Mới đây, một sự cố “hài hước” đã xảy ra trên trang Twitter của hãng sản xuất smartphone lớn thứ 2 thế giới Huawei khi một thông điệp chúc mừng năm mới của công ty lại được gửi thông qua iPhone.

Theo thông tin từ Reuters, phó chủ tịch cấp cao của tập đoàn công nghệ này cho biết vụ việc đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng về mặt thương hiệu của công ty. Phía Huawei tất nhiên cũng đã có những hình phạt thích đáng cho những cá nhân vi phạm. Theo đó, một giám đốc tiếp thị kỹ thuật số chịu trách nhiệm về quản lý tài khoản truyền thông trên Twitter đã bị khiển trách, hạ cấp bậc nhân sự cũng như mức lương hàng tháng của người này sẽ bị giảm khoảng 728 USD so với bình thường. Ngoài ra, vị giám đốc tiếp thị này sẽ không còn cơ hội được đề xuất thăng chức hay tăng lương, thưởng trong vòng 12 tháng tới, bắt đầu từ ngày 12/1/2019.

Huawei

Theo ý kiến từ giới chuyên gia, vụ việc vừa rồi của Huawei trên Twitter rất có thể là hậu quả của một sự cố về mạng riêng ảo (VPN) với máy tính để bàn. Như chúng ta đều biết, Twitter bị chặn ở Trung Quốc, do đó, VPN là phương tiện cần thiết để truy cập vào Twitter tại quốc gia này, và rất có thể một chiếc iPhone có thẻ SIM chuyển vùng đã được sử dụng để gửi tweet năm mới vào lúc nửa đêm. Phía đại diện của Huawei cũng thừa nhận rằng “vụ việc đã phơi bày những lỗ hổng trong quy trình và quản lý của chúng tôi”.

Trước đây Twitter đã xóa thông tin về nguồn tweet khỏi nền tảng trang web và ứng dụng điện thoại di động, nhưng một số ứng dụng của bên thứ ba vẫn sẽ hiển thị thông tin này. Ngoài ra, mới tháng trước, dịch vụ blog đã đưa dữ liệu nguồn tweet trở lại trên các nền tảng của Twitter, đó chính là lý do tại sao dòng chữ “Twitter from iPhone” xuất hiện bên dưới dòng tweet tai hại của Huawei vào hồi đầu tuần.

Vụ việc đã trở thành tâm điểm của những lời chế giễu trên các trang mạng xã hội trong suốt những ngày vừa qua. Huawei đương nhiên là đã xóa dòng tweet chúc mừng năm mới ban đầu của mình ngay lập tức và đăng lại, lần này là với nguồn hiển thị “Twitter Media Studio”, thế nhưng rõ ràng là khó có thể xóa bỏ được dấu vết trên môi trường Internet. Đã có không ít người kịp chộp lại bằng chứng về việc người quản lý kênh Twitter của Huawei dùng iPhone để đăng bài viết.

Vụ việc đã trở thành tâm điểm của những lời chế giễu trên các trang mạng xã hội trong suốt những ngày vừa qua.

Những vụ việc tương tự cũng không phải là hiếm gặp trong thế giới công nghệ. Trước đó đã từng xảy ra vụ tài khoản Twitter của Samsung từng hai lần đăng bài viết quảng cáo cho mẫu flagship hàng đầu của mình là Galaxy Note9 nhưng lại sử dụng iPhone và bằng chứng rõ ràng vẫn là dòng chữ "Twitter from iPhone" tai hại.

Xem thêm:

Thứ Hai, 07/01/2019 22:42
52 👨 397
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ