Huawei sẽ đầu tư thêm 2 tỷ USD vào an ninh mạng trong tương lai

Sau những lùm xùm và đỉnh điểm là vụ Giám đốc tài chính toàn cầu kiêm Phó chủ tịch tập đoàn Huawei Mạnh Vãn Chu bị bắt vào hôm 1/12 vừa qua ở Canada, Huawei quyết tâm chứng minh rằng bất kỳ mối quan tâm hoặc cáo buộc nào đối với vấn đề bảo mật trên các thiết bị mạng của hãng là hoàn toàn không có thật, và bước đầu tiên để hiện thực hóa nhiệm vụ này là nâng cấp các cơ sở thí nghiệm và tuyển dụng những người có trình độ hơn.

Phó chủ tịch tập đoàn Huawei Mạnh Vãn Chu

Trong một cuộc họp báo với sự góp mặt của các phóng viên đến từ những tờ báo công nghệ hàng đầu thế giới, công ty công nghệ lớn nhất Trung Quốc này cho biết họ có kế hoạch sẽ đầu tư khoảng 2 tỷ đô la trải dài trong vòng 5 năm tới để tập trung đặc biệt vào lĩnh vực an ninh mạng, nhằm giảm bớt những lo ngại toàn cầu về sự rủi ro bảo mật liên quan đến các thiết bị mạng của mình, đồng thời cũng là cách để họ tránh phải đối mặt với những lệnh cấm trong tương lai tới từ các quốc gia phương Tây. Theo báo cáo của Reuters, mối quan tâm chính của những người đứng đầu Huawei không gì khác chính là những lệnh cấm ngày một gia tăng lên hãng công nghệ này nhằm loại họ ra khỏi thị trường thiết bị mạng viễn thông toàn cầu.

“Loại bỏ chúng tôi ra khỏi sân chơi theo cách này đâu thể giúp các công ty của họ trở nên tốt hơn. Chúng tôi nghĩ rằng bất kỳ mối quan tâm hoặc cáo buộc nào về bảo mật tại Huawei nên được đưa ra dựa trên những bằng chứng thực tế. Không có bằng chứng thực tế, chúng tôi kiên quyết không chấp nhận và sẽ phản đối tới cùng tất cả những cáo buộc đó”.

Loại bỏ chúng tôi ra khỏi sân chơi theo cách này đâu thể giúp các công ty của họ trở nên tốt hơn

Trong vài tháng qua, Huawei đã trở thành tâm điểm chú ý và là một trong những cái tên hot nhất trên các tờ báo công nghệ. Công ty này đã liên tiếp phải hứng chịu những lệnh cấm và thậm chí một trong số những lãnh đạo cấp cao của họ cũng đã bị bắt giữ và đang có nguy cơ phải đối mặt với án phạt tù. Hiện tại, có vẻ như Hoa Kỳ chính là “kẻ thù” lớn nhất của Huawei. Chính quyền của Tổng thống Donald Trump đang cố gắng thuyết phục các đồng minh của mình từ bỏ việc sử dụng các thiết bị mạng của công ty Huawei.

Tất cả vẫn còn phải phụ thuộc vào quan điểm của Hoa Kỳ và các đồng minh của họ, nhưng việc đầu tư vào an ninh mạng chắc chắn là một bước đi thông minh và cần thiết của Huawei tại thời điểm này.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 11/10/2019 14:31
52 👨 80
0 Bình luận
Sắp xếp theo