Microsoft muốn 'khai tử' công nghệ dùng mật khẩu trên Windows 10

Trong phiên bản tiếp theo của Windows 10, Microsoft sẽ chỉ nhắn tin mã đến số điện thoại của bạn khi đăng nhập giúp người dùng có thể đăng nhập tài khoản Microsoft mà không cần mật khẩu. Động thái này của Microsoft nhằm tạo ra một thế giới không có mật khẩu.

Hiện tại, hãng đã tích hợp tính năng này trong phiên bản Insider build 18309. Tuy nhiên đến phiên bản Windows 10 tiếp theo có tên mã 19H1, phát hành vào khoảng tháng 4/2019, tính năng này mới ổn định và sẵn sàng cho mọi người.

Trước đó, Microsoft đã cho ra mắt tính năng đăng nhập không cần mật khẩu cho Windows 10 Home trong Insider build 18305. Và tới nay, hãng đang mang tính năng này lên tất cả các phiên bản Windows.

Microsoft đang muốn tạo ra thế giới không mật khẩu
Microsoft đang muốn tạo ra thế giới không mật khẩu. Ảnh chụp màn hình.

Về cơ bản, với tính năng này khi tạo tài khoản Microsoft người dùng chỉ cần cung cấp số điện của mình, không cần nhập mật khẩu. Khi dùng số điện thoại đó để đăng nhập vào Windows 10, Microsoft sẽ nhắn tin cho người dùng một mã để nhập trên màn hình đăng nhập. Sau đó, người dùng có thể thiết lập mã PIN, dấu vân tay, hoặc phương thức đăng nhập bằng khuôn mặt thông qua Windows Hello. Người dùng sẽ chỉ phải nhận mã trên điện thoại khi đăng nhập trên PC mới mà thôi.

Để sử dụng tính năng này trên các bản dựng Insider mới nhất của Windows, người dùng cần phải tạo một tài khoản số điện thoại không có mật khẩu thông qua ứng dụng di động như Word trên thiết bị iOS hoặc Android.

Xem thêm:

Thứ Hai, 07/01/2019 08:10
52 👨 517
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ