Màn hình iPhone cải tiến của cựu kỹ sư Apple khiến chính Apple cũng phải “thèm”

Mới đây, Bob Burrough - cựu kỹ sư đã từng làm việc 7 năm dưới thời Steve Jobs và Tim Cook tại Apple, đã giới thiệu một phát kiến mới mà có thể khiến cả Apple cũng phải ghen tị.

Đó là một giao diện người dùng (UI) được gọi là Project Erasmus, nó có thể thay đổi dựa trên ánh sáng của môi trường xung quanh người dùng. Project Erasmus có thể tự động điều chỉnh ánh sáng, đổ bóng và các hiệu ứng hiển thị của từng vùng trên màn hình hiển thị giúp có thể thấy rõ nét màn hình ở mọi góc nhìn.

Một giao diện người dùng (UI) được gọi là Project Erasmus

Hiệu ứng mà Project Erasmus có thể tạo ra không chỉ làm tăng góc nhìn của màn hình mà còn giúp mọi thứ hiển thị trên màn hình thay đổi góc nhìn với mắt của người dùng.

Chúng ta cùng xem một ứng dụng màn hình nhỏ do chính Bob Burrough viết dưới đây, để có thể thấy rõ cách thức hoạt động của Project Erasmus.

Một ứng dụng màn hình nhỏ do chính Bob Burrough viết

Hình ảnh hiển thị trên màn hình bao gồm các nút bấm, chữ, thanh menu thay đổi ánh sáng và đổ bóng khi chiếc iPhone xoay theo nhiều hướng khác nhau.

Hình ảnh hiển thị trên màn hình bao gồm các nút bấm, chữ, thanh menu thay đổi ánh sáng và đổ bóng khi chiếc iPhone xoay theo nhiều hướng khác nhau

Burrough cho biết, hiệu ứng này đem lại cảm giác các yếu tố của giao diện người dùng trông như những vật thể, có chiều sâu, có thể thay đổi góc nhìn.

Hiệu ứng này đem lại cảm giác các yếu tố của giao diện người dùng trông như những vật thể, có chiều sâu, có thể thay đổi góc nhìn

Burroug đã gắn một chiếc ống kính mắt cá của Olloclip vào camera trước trên iPhone để quan sát môi trường xung quanh với góc chụp rộng hơn, nhằm giúp hiệu ứng hoạt động.

Burroug đã gắn một chiếc ống kính mắt cá của Olloclip vào camera trước trên iPhone

Trong đoạn video, để chứng minh hiệu ứng này hoàn toàn thích nghi với ánh sáng ở các môi trường khác nhau, Burrough đã cầm chiếc iPhone và di chuyển qua nhiều căn phòng.

Burrough đã cầm chiếc iPhone và di chuyển qua nhiều căn phòng

Khi ở môi trường hoàn toàn tối, giao diện người dùng cũng trở nên tối hơn, hình vuông phía bên dưới trở thành màu đen.

Khi ở môi trường hoàn toàn tối, giao diện người dùng cũng trở nên tối hơn

Burrough chia sẻ rằng, anh có thể lập trình để giao diện người dùng này phát sáng trong bóng tối tương tự như đèn nền phía dưới bàn phím MacBook.

Burrough chia sẻ rằng, anh có thể lập trình để giao diện người dùng này phát sáng trong bóng tối tương tự như đèn nền phía dưới bàn phím MacBook

Trong môi trường nhiều ánh sáng, hiệu ứng đổ bóng trên giao diện người dùng này sẽ được tăng cường giúp cho hình ảnh vẫn rõ nét.

Trong môi trường nhiều ánh sáng, hiệu ứng đổ bóng trên giao diện người dùng này sẽ được tăng cường giúp cho hình ảnh vẫn rõ nét

Hiệu ứng đổ bóng sẽ đổi hướng khi chiếc iPhone xoay theo một hướng khác vào tạo ra những hình ảnh 3D.

Hiệu ứng đổ bóng sẽ đổi hướng khi chiếc iPhone xoay theo một hướng khác vào tạo ra những hình ảnh 3D

Project Erasmus mang lại một trải nghiệm giao diện người dùng hoàn toàn mới mà chưa một nhà sản xuất smartphone nào làm được.

Project Erasmus mang lại một trải nghiệm giao diện người dùng hoàn toàn mới

Trước đây, Apple cũng giới thiệu một hiệu ứng hình ảnh mới có tên là parallax effect khi ra mắt iOS 7. Các hình ảnh cũng tạo hiệu ứng chiều sâu ấn tượng khi thay đổi góc nhìn của chiếc iPhone.

Parallax effect

Mời các bạn xem toàn bộ video giới thiệu Project Erasmus của Bob Burrough.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 04/01/2019 16:26
52 👨 433
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ