15 công ty công nghệ đáng để bạn nộp đơn xin việc nhất trong năm 2019

Năm mới, công việc mới? Cũng có thể lắm chứ!

Mới đây, Glassdoor đã tiết lộ danh sách 100 công ty có môi trường làm việc tốt nhất trong năm 2019. Bảng xếp hạng được quyết định dựa trên các nhận xét, đánh giá và xếp hạng của giới phân tích cũng như từ chính các ý kiến của những người đã từng hoặc đang làm việc tại các công ty này. Trong số 100 công ty được đánh giá là có môi trường làm việc tốt nhất thế giới, có đến 29 cái tên đến từ lĩnh vực công nghệ. Tuy nhiên, trong phạm vi bài viết này, chúng tôi chỉ xin đưa ra danh sách thu gọn - còn 15 công ty công nghệ đáng để đầu quân nhất trong năm 2019 này.

Trong danh sách sẽ có những công ty rất nổi tiếng mà ai cũng biết, chẳng hạn như Facebook - đứng số 1 trong danh sách năm 2018 nhưng đã bị trừ điểm và tụt hạng nặng nề sau một năm đầy tai tiếng. Các công ty khác có thể ít được biết đến hơn nhưng vẫn mang đến một một trường làm việc và trải nghiệm tuyệt vời cho nhân viên của mình. Còn bây giờ, hãy cùng đến với danh sách của chúng ta:

15. Microsoft

Microsoft

Vị trí xếp hạng trong top 100: 34

Đánh giá từ giới chuyên môn: 4.4

Lĩnh vực hoạt động, kinh doanh: Phát triển phần mềm máy tính, sản xuất các mặt hàng điện tử tiêu dùng, máy tính cá nhân, v.v.

Ý kiến từ người lao động: “Tôn trọng ý kiến cá nhân, không ngừng nhấn mạnh đến các giá trị văn hóa cốt lõi để tất cả mọi người được phát huy hết sức khả năng của mình trong một môi trường thoải mái nhất, đồng thời luôn nỗ lực để giúp nhân viên có thể cân bằng được giữa công việc và cuộc sống, mặc dù điều này phụ thuộc rất nhiều vào từng cá nhân… Ngoài ra, các cá nhân được khuyến khích tham gia góp ý với người quản lý ở mọi cấp độ (ví dụ: một nhân viên bình thường có thể dễ dàng đóng góp ý kiến với người quản lý của người quản lý của họ). Và cuối cùng là biết cách tạo ra niềm đam mê chung của mọi người trong từng sản phẩm được tạo ra" - Đây chính là ý kiến từ một cựu kỹ sư điện cao cấp của Microsoft.

14. Compass

Compass

Vị trí xếp hạng trong top 100: 32

Đánh giá từ giới chuyên môn: 4.4

Lĩnh vực hoạt động, kinh doanh: Cung cấp dịch vụ đại lý và nền tảng bất động sản để mua, bán và cho thuê nhà

Ý kiến từ người lao động: “Tuy chỉ mới gia nhập vào đội ngũ của công ty trong thời gian gần đây, nhưng tất cả những gì tôi có thể nói về công ty, sứ mệnh của công ty và những con người ở đây chỉ đơn giản là... tuyệt vời. Xuất thân từ một công ty khởi nghiệp tỷ đô, Compass là một doanh nghiệp hiếm hoi có thể kết hợp được niềm đam mê, sự tập trung, sự kiên trì, tầm nhìn và lòng nhiệt huyết giữa ban lãnh đạo và toàn thể nhân viên của mình” - một nhân viên giấu tên hiện đang làm việc tại Compass chia sẻ.

13. Adobe

Adobe

Vị trí xếp hạng trong top 100: 30

Đánh giá từ giới chuyên môn: 4.4

Lĩnh vực hoạt động, kinh doanh: Công ty phát triển phần mềm nổi tiếng với các giải pháp về thiết kế và chỉnh sửa ảnh.

Ý kiến nhận xét: "Không ngừng cam kết cho sự thành công của khách hàng - đây là triết lý cốt lõi trong hầu hết các quyết định hàng ngày và là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Adobe. Và cũng chính điều này đã khiến họ trở thành một công ty đáng tự hào để làm việc, cũng như có thể tạo ra được những sản phẩm đáng kinh ngạc. Lợi ích và văn hóa tuyệt vời giúp Adobe thu hút được những cá nhân có tài năng xuất chúng về đầu quân cho mình”. Đó là ý kiến của một chuyên gia phân tích thị trường khi nói về Adobe và sự thành công của công ty này.

12. SAP

SAP

Vị trí xếp hạng trong top 100: 27

Đánh giá từ giới chuyên môn: 4.4

Lĩnh vực hoạt động, kinh doanh: Phát triển phần mềm doanh nghiệp giúp quản lý hoạt động kinh doanh và quan hệ khách hàng.

Ý kiến từ người lao động: "Chúng tôi có các lớp yoga và thiền giữa giờ làm việc, có những buổi hội đàm giữa toàn thể nhân viên với nhiều khách mời từ các lĩnh vực khác nhau, cũng như những khóa huấn luyện toàn cầu, chương trình cố vấn và môi trường làm việc linh hoạt. Ngoài ra, SAP cũng là một trong những doanh nghiệp đặc biệt coi trọng đến quyền bình đẳng của phụ nữ. SAP thực sự là một công ty xuất sắc, có thể mang lại môi trường làm việc hàng đầu cho nhân viên của mình” - Giám đốc của SAP tự tin khẳng định.

11. Fast Enterprises

Fast Enterprises

Vị trí xếp hạng trong top 100: 26

Đánh giá từ giới chuyên môn: 4.4

Lĩnh vực hoạt động, kinh doanh: Công ty phát triển phần mềm cho các cơ quan chính phủ

Ý kiến nhận xét từ người lao động: “Dù quy mô của công ty có được mở rộng như thế nào sau nhiều năm thành lập, tuy nhiên, sẽ vẫn có những giá trị không bao giờ thay đổi trong định hướng quản lý tại Fast Enterprises. Công ty vẫn quan tâm sâu sắc đến từng nhân viên và lợi ích của họ. Bạn có thể thấy ngay từ cái cách mà Fast Enterprises giúp nhân viên của mình phát huy năng lực bản thân, hay thậm chí giúp gắn kết cả vợ/chồng/gia đình của nhân vào văn hóa chung của công ty, điều này là cực kỳ ấn tượng và chính là những thứ tôi thực sự thích khi kể cho người khác về công ty tuyệt vời mà mình đang làm việc" - Một tư vấn viên đang làm việc tại tập đoàn Fast Enterprises chia sẻ.

10. Paylocity

Paylocity

Vị trí xếp hạng trong top 100: 20

Đánh giá từ giới chuyên môn: 4.4

Lĩnh vực hoạt động, kinh doanh: Công ty phát triển các phần mềm liên quan đến quản lý doanh nghiệp và nhân sự

Ý kiến nhận xét từ người lao động: “Paylocity có một văn hóa làm việc thật tuyệt vời. Luôn có một sự tin tưởng cao giữa các thành viên trong công ty, ý kiến cá nhân được coi trọng và bất cứ ai cũng đều có cơ hội phát triển một cách công bằng".

9. Ultimate Software

Ultimate Software

Vị trí xếp hạng trong top 100: 18

Đánh giá từ giới chuyên môn: 4.4

Lĩnh vực hoạt động, kinh doanh: Phát triển phần mềm nhân sự, bao gồm bảng lương, phúc lợi và các phần mềm, công cụ chấm công.

Ý kiến nhận xét từ người lao động: “Một công ty tuyệt vời. Luôn đặt lợi ích của khách hàng và nhân viên của mình lên hàng đầu. Mọi người tôn trọng lẫn nhau, môi trường làm việc công bằng, và tôi thích điều đó”. Một nhân viên giấu tên đang làm việc tại Ultimate Software chia sẻ.

8. DocuSign

DocuSign

Vị trí xếp hạng trong top 100: 17

Đánh giá từ giới chuyên môn: 4.4

Lĩnh vực hoạt động, kinh doanh: Công nghệ chữ ký điện tử

Ý kiến nhận xét từ người lao động: "Chúng tôi đang băng băng trên con đường phát triển của mình, không có dấu hiệu chậm lại và vẫn còn nhiều tiềm năng thị trường chưa được khai thác. Đây là một tin tuyệt vời. Bởi vì công ty đang phát triển nhanh chóng, có rất nhiều cơ hội để nhân viên có thể phát triển sự nghiệp của mình và bước lên những vai trò mới, những nấc thang mới trong cuộc đời mình” - Trưởng bộ phận phụ trách bán hàng của DocuSign cho biết.

7. HubSpot

HubSpot

Vị trí xếp hạng trong top 100: 16

Đánh giá từ giới chuyên môn: 4.4

Lĩnh vực hoạt động, kinh doanh: Phát triển các phần mềm bán hàng và tiếp thị

Ý kiến nhận xét từ người lao động: "Tôi đã làm việc ở HubSpot được gần 4 năm và trong từng đó thời gian tôi chưa bao giờ nghĩ về việc sẽ chuyển sang làm việc tại một công ty khác. Tại sao ư? Đơn giản bởi HubSpot là một nơi tuyệt vời để làm việc và phát triển bản thân. Tại đây, tôi cảm thấy mình có giá trị. Tôi có quyền tự chủ về cách thức, thời gian và nơi mà mình làm việc. Tôi cảm thấy mình thực sự có thể phát huy được toàn bộ khả năng trong các nhiệm vụ mà công ty giao phó”. Một nhân viên giấu tên đang làm việc tại HubSpot chia sẻ.

6. Salesforce

Salesforce

Vị trí xếp hạng trong top 100: 11

Đánh giá từ giới chuyên môn: 4.4

Lĩnh vực hoạt động, kinh doanh: Phát triển các phần mềm quản lý quan hệ khách hàng

Ý kiến nhận xét từ người lao động: "Một môi trường đầy ắp sự hỗ trợ và toàn diện, kỳ vọng rõ ràng và hợp lý, và cũng không thiếu những thách thức. Công ty có một sứ mệnh tuyệt vời, luôn tạo điều kiện cho nhân viên có thể phát triển và phát huy tối đa khả năng của mình". Một kỹ sư giải pháp đang làm việc Salesforce đưa ra nhận xét.

5. Google

Google

Vị trí xếp hạng trong top 100: 8

Đánh giá từ giới chuyên môn: 4.4

Lĩnh vực hoạt động, kinh doanh: Công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới, nhà cung cấp các sản phẩm điện toán đám mây, phần cứng và phần mềm, v.v.

Ý kiến nhận xét từ người lao động: "Nếu bạn là một kỹ sư phần mềm, bạn là một trong những vị vua tại Google. Điều đó có nghĩa là khi làm việc tại Google, bạn sẽ được thực sự là chính mình. Ý kiến cá nhân luôn được lắng nghe và tôn trọng. Môi trường làm việc thoải mái và khả năng sáng tạo được đặt lên hàng đầu. Google đang là một công ty được dẫn dắt bởi một kỹ sư máy tính (CEO Sundar Pichai), vậy nên không nghi ngờ gì nữa, nếu bạn là một kỹ sư phần mềm, miền đất hứa của bạn chính là tại Google”. Một kỹ sư phần mềm giấu tên của Google đưa ra nhận định.

4. Facebook

Facebook

Vị trí xếp hạng trong top 100: 7

Đánh giá từ giới chuyên môn: 4.5

Lĩnh vực hoạt động, kinh doanh: Mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Ý kiến nhận xét từ người lao động: "Facebook mang lại cho bạn cơ hội học hỏi từ các kỹ sư phần mềm và các nhà nghiên cứu công nghệ hàng đầu trên thế giới. Có quá nhiều cơ hội phát triển, khẳng định bản thân, và tạo dựng sự nghiệp ở đây".

3. LinkedIn

LinkedIn

Vị trí xếp hạng trong top 100: 6

Đánh giá từ giới chuyên môn: 4.5

Lĩnh vực hoạt động, kinh doanh: Mạng xã hội cho các chuyên gia kinh doanh, doanh nghiệp, và công cụ tuyển dụng

Ý kiến nhận xét từ người lao động: "Linkedin rất chú trọng đến sức khỏe của nhân viên và xa hơn là quan tâm đến suy nghĩ của từng nhân viên cũng như tạo mọi điều kiện để họ có thể làm việc hiệu quả trong môi trường của công ty. Linkedin rất biết cách chăm lo đến đời sống của nhân viên, từ việc cung cấp những bữa ăn với các loại thực phẩm có chất lượng tốt nhất, chương trình chăm sóc sức khỏe định kỳ, đến việc định hướng rõ ràng cho họ những con đường để phát triển sự nghiệp cũng như cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân”. Một nhân viên giấu tên đang làm việc cho LinkedIn chia sẻ.

2. Procore Technologies

Procore Technologies

Vị trí xếp hạng trong top 100: 4

Đánh giá từ giới chuyên môn: 4.5

Lĩnh vực hoạt động, kinh doanh: Phát triển phần mềm quản lý xây dựng

Ý kiến nhận xét từ người lao động: "Từ ngày bắt đầu làm việc tại Procore, tôi cảm thấy mình được chào đón, có quyền tham gia vào những lĩnh vực mà mình quan tâm và luôn tràn đầy năng lượng. Tuy công việc có nhiều thách thức, nhưng con người và văn hóa của công ty đã tiếp thêm cho tôi nguồn động lực và nhờ đó, mỗi ngày đến văn phòng thực sự là một trải nghiệm mới mà tôi luôn mong đợi”. Một nhân viên giấu tên đang làm việc cho Procore chia sẻ.

1. Zoom Video Communications

Zoom Video Communications

Vị trí xếp hạng trong top 100: 2

Đánh giá từ giới chuyên môn: 4.5

Lĩnh vực hoạt động, kinh doanh: Cung cấp các công nghệ hội nghị truyền hình dựa trên đám mây

Ý kiến nhận xét từ người lao động: "Thành thật mà nói, đây là công ty tốt nhất mà tôi từng làm việc. Một môi trường tuyệt vời mà ở đó giám đốc điều hành không phải là “bề trên”, mà là người truyền cảm hứng và hỗ trợ bạn phát triển bản thân. Phương pháp quản lý rất tuyệt, không hề mang tính vi mô, giáo điều và mọi người luôn sẵn sàng giúp đỡ, tôn trọng lẫn nhau bất kể chức vụ, cấp bậc. Sự cạnh tranh là rất lớn, nhưng hoàn toàn công bằng. Ai cũng sẽ được trao cơ hội như nhau và tận dụng được hay không chính là ở bạn. Sau một thời gian làm việc ở đây, tôi nhận thấy mình thực sự là một phần của một điều gì đó đặc biệt. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được làm việc trong môi trường này".

Trên đây là danh sách những công ty công nghệ có môi trường làm việc tốt nhất trên thế giới theo đánh giá của glassdoor, cũng như một vài ý kiến chia sẻ từ chính các nhân viên của họ. Bạn nghĩ sao về những công ty này? Liệu có công ty nào của Việt Nam xứng đáng lọt vào top 100 không? Hay để lại ý kiến nhận xét ở mục bình luận bên dưới nhé!

Tham khảo top 100 doanh nghiệp đáng làm việc nhất thế giới trong năm 2019 theo xếp hạng của glassdoor.

Xem thêm:

Thứ Tư, 09/01/2019 08:10
52 👨 486
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ