Mùa đông tắm nước nóng thật tuyệt vời, thế nhưng đừng vì thế mà lạm dụng

Miền Bắc đang bắt đầu đón những cơn gió lạnh đầu mùa, khi trời se lạnh mọi người thường có xu hướng chuyển sang tắm nước nóng thay vì dùng nước lạnh như những ngày hè. Tắm nước nóng hay nước lạnh đều có những ưu điểm riêng. Thế nhưng nếu để chọn một trong hai thì bạn nên chọn nước lạnh thay vì nước nóng để bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là nam giới.

Những quý ông sinh ra được ông trời phú cho một sức khỏe phi thường, sự dẻo dai và khả năng miễn dịch tốt. Vậy nên việc tắm nước lạnh vào mùa đông hay mùa hè đối với họ là chuyện hết sức bình thường, không có gì đáng lo ngại.

Nếu bạn vẫn còn do dự về việc tắm nước nóng hay không thì hãy đọc những thông tin sau để biết tại sao mình nên bỏ thói quen này.

1. Giảm khả năng sinh sản

Giảm khả năng sinh sản

Ở nam giới, vào mùa đông nếu bạn tắm nước nóng dưới vòi hoa sen sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản của bạn. Do nhiệt độ nước nóng, sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cũng như số lượng tinh trùng, nước nóng có thể giết chết tế bào tinh trùng bởi chúng không thể tồn tại được trong môi trường nhiệt độ cao. Vậy nên, có thể thấy những người đàn ông tắm nước lạnh sẽ có tinh binh khỏe hơn so với những người thường xuyên tắm nước nóng.

2. Ngừng tim

Ngừng tim

Theo một nghiên cứu cho thấy, mùa đông nhiệt độ xuống thấp, nếu tắm bằng nước lạnh sẽ cực kỳ nguy hiểm cho tim. Nó có thể làm tăng nguy cơ bị ngừng tim.

3. Làn da khô

Làn da khô

Rửa mặt bằng nước nóng sẽ làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da, loại bỏ đi lớp dầu vốn có khiến làn da của bạn trở nên khô ráp, khô đóng vẩy và khó chịu từ đó khiến da bị tổn thương và xấu đi trông thấy. Vậy nên, vào mùa đông các bạn nên rửa mặt bằng nước ấm, không quá nóng. Sau khi rửa xong nên rửa lại bằng nước lạnh để săn làn da và sử dụng kem dưỡng ẩm cho làn da.

4. Làm giảm khả năng miễn dịch

Làm giảm khả năng miễn dịch

Theo một số nghiên cứu đã chứng minh rằng, nước lạnh giúp cơ thể tăng khả năng miễn dịch. Trong khi đó nước nóng lại tác dụng ngược lại. Bên cạnh đó tắm nước nóng sau khi uống rượu là điều vô cùng nguy hiểm, nó sẽ khiến cho tình trạng say trở nên nghiêm trọng hơn, gây buồn nôn, thậm chí đau đầu, chóng mặt, choáng váng. Ngoài ra trong rượu, bia có một số chất làm thay đổi huyết áp và nhịp tim và khi có nước nóng tác động vào sẽ kích thích các chất này tăng lên.

5. Tim đập nhanh hơn

 Tim đập nhanh hơn

Nước nóng có thể gây ra sự thay đổi đột ngột trong huyết áp trong cơ thể. Nhiệt độ nước quá cao có thể gây giãn mạch. Vì vậy, nó đòi hỏi tim của bạn cần phải làm việc nhiều hơn để bơm máu. Điều này có thể gây ảnh hưởng cho những người có vấn đề về tim mạch.

6. Chóng mặt

Chóng mặt

Đối với một số người, tắm nước nóng cũng có thể gây đau đầu chóng mặt. Điều này xảy ra là do những thay đổi có thể xảy ra với huyết áp.

7. Buồn nôn

Buồn nôn

Do những thay đổi xảy ra đối với hệ tuần hoàn, nên một số người thậm chí còn bị buồn nôn khi ngâm mình trong bồn tắm nước nóng. Vì vậy bạn không nên đi tắm sau khi ăn vì nó có thể khiến bạn bị nôn.

Vì tất cả những lý do trên, bạn chỉ nên tắm nước mát, hoặc nước hơi ấm một chút để đỡ bị lạnh, nhất là vào mùa đông. Mùa hè, bạn nên hình thành thói quen tắm nước lạnh và tận dụng điều đó bởi những mặt tiêu cực của việc tắm nước nóng đã nói ở trên.

Có thể bạn quan tâm:

Thứ Tư, 06/12/2017 10:05
42 👨 809
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình