Lợi ích tuyệt vời của việc tắm nước lạnh với làn da có thể bạn chưa biết

Có thể bạn đã biết tắm nước lạnh giúp bạn tăng năng lượng và tỉnh giấc vào buổi sáng dễ dàng hơn. Thế nhưng, tắm bằng nước lạnh còn có nhiều tác động tích cực tới sắc đẹp mà có thể bạn chưa biết.

Lợi ích của việc tắm nước lạnh

Cho làn da tươi sáng khỏe mạnh

Tắm nước lạnh giúp tăng tuần hoàn máu. Với khuôn mặt, điều đó có nghĩa bạn sẽ có diện mạo tươi tắn, rạng rỡ. Tin tốt là bạn không cần ngâm mình trong nước lạnh quá lâu để làm da sáng hơn. Tắm trong nước lạnh vừa phải, thậm chí ấm là đủ nuôi dưỡng cơ thể.

Lợi ích của việc tắm nước lạnh

Làm chậm quá trình lão hóa da

Thói quen tắm nước lạnh hàng ngày giúp da của bạn trông tươi trẻ lâu hơn. Nước lạnh kích hoạt hệ thống thần kinh của bạn, và cơ thể bản sẽ giải phóng hormone và các chất hóa học trong não để chiến đấu với stress. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tâm lý căng thẳng ảnh hưởng trực tiếp tới làn da và tác động tiêu cực tới nhiều hệ thống trong cơ thể.

Nó ngăn ngừa các vấn dề về da liên quan tới stress

Tắm nước lạnh sẽ truyền một lớn xung điện tới não bộ và kích thích nó giải phóng ra những “hormone hạnh phúc” hay endorphin. Khi chúng được cơ thể giải phóng, mức độ căng thẳng của bạn sẽ giảm, từ đó, giảm đi những vấn đề về da như mụn, trứng cá, vẩy nến và viêm da.

Tắm nước lạnh thu nhỏ lỗ chân lông

Thu gọn lỗ chân lông

Trong khi nước nóng có thể loại bỏ bã nhờn, thậm chí cả một chút dầu bảo vệ làn da của bạn thì nước lạnh sẽ tạm thời thu nhỏ lỗ chân lông. Nó cũng giúp mang tới sức sống cho khuôn mặt và tăng độ sáng cho làn da. Vì nước lạnh có thể khiến các mạch máu co lại nên khuôn mặt của bạn sẽ ít bị sưng hay đỏ hơn.

Giảm sự khó chịu từ một số vấn đề trên da

Trong khi tắm nước nóng có thể gây viêm da, gây mẩn đỏ, ngứa, thậm chí bong tróc thì nước lạnh lại hoàn toàn ngược lại. Đối với những ai bị ngứa da, tắm nước lạnh có thể làm dịu cảm giác khó chịu đó. Theo một nghiên cứu, làm mát da bằng cách tắm nước lạnh cũng giúp giảm cơn ngứa dữ dội do bệnh vẩy nến gây ra.

Trên đây là những lợi ích có thể bạn chưa biết về việc tắm nước lạnh. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Thứ Năm, 14/09/2023 16:53
51 👨 216
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình