Nên tắm vào thời gian nào là hoàn hảo nhất: Sáng sớm hay buổi tối

Tắm là một hoạt động rất bình thường, diễn ra hàng ngày giúp chúng ta vệ sinh cơ thể sạch sẽ sau một ngày làm việc, hoạt động mệt mỏi, bên cạnh đó còn giúp bạn có tinh thần sảng khoái thư giãn. Tuy nhiên nhiều người lại không quá quan tâm đến việc tắm như thế nào và nên tắm vào thời gian nào dẫn đến nhiều người tắm không đúng cách đã bị cảm, sốt, các bệnh về tim mạch và nguy hiểm nhất có thể gây đột quỵ và tử vọng. Vậy thời điểm đi tắm nào tắm tốt cho sức khỏe?

1. Tắm vào buổi sáng

Tắm vào buổi sáng

Tắm vào buổi sáng là một thói quen khá phổ biến với nhiều người đặc biệt là vào mùa hè, thời tiết nóng bức khiến cơ thể cảm thấy khó chịu hoặc những người đi tập luyện thể dục vào buổi sáng hoặc những người da có tính dầu, sau một đêm ngủ lượng dầu tiết ra tiềm ẩn dưới da rất nhiều họ cũng thường tắm vào thời gian này. Tắm vào buổi sáng giúp cho quá trình lưu thông máu được diễn ra thuận lợi hơn, tinh thần sảng khoái chuẩn bị cho một ngày làm việc mệt mỏi. Đây là cách tốt giúp giảm tình trạng viêm da bằng cách cân bằng lượng hooc môn cho cơ thể.

Lợi ích của việc tắm

Ngoài ra khi tắm vào buổi sáng còn giúp cơ thể kích thích các tế bào da trước khi chúng phải đối mặt với ánh nắng mặt trời và những bụi bẩn.

Tuy nhiên khi tắm vào buổi sáng bạn cũng nên chú ý đến nhiệt độ nước. Chúng ta không nên sử dụng nước quá nóng hoặc nước quá lạnh nếu không muốn gặp phải những tác dụng không mong muốn khiến sức khỏe bị ảnh hưởng.

2. Tắm vào ban đêm cũng vô cùng có lợi

Tắm vào ban đêm

Tắm vào buổi tối cũng đem lại cho bạn nhiều lợi ích. Đây cũng là khoảng thời gian mà phần lớn nhiều người lựa chọn tắm vào thời điểm này. Và khung giờ để tắm tốt nhất đó là từ 19h đến 20h mỗi tối, sau một làm việc mệt mỏi, phải tiếp xúc nhiều với bụi bẩn, tắm lúc này sẽ giúp cở thể loại bỏ hết vết bẩn, tẩy các tế bào chết, lớp trang điểm,... sau một ngày hoạt động ngoài trời.

Khi da được làm sạch vào buổi tối sẽ giúp da được tái tạo, cải thiện làn da và giúp bạn dễ dàng có được một giấc ngủ ngon hơn.

Nancy Rothstein, "đại sứ giấc ngủ" từng lên tiếng về vấn đề này: "Bạn đã ra ngoài cả ngày, vậy tại sao bạn có thể yên tâm lên giường như thế? Đã đến lúc bạn dừng việc lướt web, kiểm tra email và tận hưởng cảm giác khoan khoái và thư giãn khi đắm chìm trong dòng nước".

Nên tắm vào buổi tối

Tất nhiên tắm vào ban đêm bạn cũng cần chú ý đến nhiệt độ nước và nước ấm luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho ban đêm, bạn sẽ được thư giãn hơn khi ngâm mình vào bồn nước ấm từ đó sẽ giúp da và tóc bạn trở nên đẹp hơn.

Vậy nên, sau một ngày dài, thay vì nằm trên giường cho tới sáng, thì hãy dành chút thời để thư giãn và ngâm mình dưới bồn nước nhé!

3. Vậy chúng ta nên tắm vào buổi sáng, buổi tối hay cả hai?

Tiến sĩ Gohara cảnh báo rằng việc tắm hai lần một ngày chỉ khiến da của bạn bị mất nước dẫn đến sự tổn thương da ngày càng trầm trọng.

Vậy nên bạn không nên tắm 1 ngày 2 lần. Bạn có thể tắm vào buổi sáng nếu bạn thích. Thế nhưng, hãy luôn nhớ rằng tắm buổi tối mới là thời gian tốt nhất trong ngày để giúp cơ thể sạch sẽ hơn.

Lưu ý khi tắm

Một số lưu ý khi tắm

  • Không nên tắm dưới nước quá nóng hoặc quá lạnh. Vì sẽ làm cho cơ thể bạn thay đổi nhiệt độ đột ngột dễ bị cảm, sốt. Nên tắm với nước mát hoặc ấm, tắm theo trình tự: rửa chân tay, rửa mặt, tắm toàn thân, gội đầu. Và không nên tắm lâu, mỗi lần tắm tối đa 10 phút.
  • Không tắm vào đêm khuya: Không nên tắm khi quá 23 giờ, thời điểm sẽ dễ gây bệnh. Đặc biệt đối với những người có tiền sử về bệnh huyết áp có thể làm máu không lên được não, dễ gây đột quỵ, có thể tử vong.
  • Không tắm sau khi ăn no: Tắm thời điểm này sẽ làn cản trở quá trình lưu thông máu xuống các cơ quan tiếu hóa do máu tập trung ở các bề mặt cơ thể khi tắm, làm rối loạn bài tiết, ngăn cản quá trình trao đổi chất, ảnh hưởng trực tiếp lên các chức năng tiêu hóa. Lâu ngày có thể dẫn đến cách bệnh về tiêu hóa, dạ dày, đường ruột. Đặc biệt đối với bệnh nhân bị bệnh tim có thể làm cao huyết áp, gặp các biến chứng.
  • Không tắm sau khi uống rượu bia: Khi lượng cồn trong máu cao, các chức năng của thận phải hoạt động mạnh để bài tiết, tiêu hao một lượng lớn glucozo. Lúc này cơ thể phải luân chuyển lượng đường huyết đến các bộ phần này. Khi đi tắm vào lúc này sẽ làm lượng đường huyết cung cấp không đủ, dẫn đến dễ cảm sốt, nguy hiểm hơn có thể gây vỡ mạch máu.
  • Không ra gió hoặc vào phòng máy lạnh ngay sau khi tắm.
  • Khi bị cảm lạnh, hoặc sốt cũng không nên tắm, chỉ nên dùng khăn thấm nước ấm lau sơ cơ thể.
Thứ Ba, 06/06/2017 11:03
419 👨 83.504
0 Bình luận
Sắp xếp theo