Microsoft Edge 92: Những tính năng mới trên Microsoft Edge 92 vừa ra mắt

  • Phần mềm miễn phí
  • Phiên bản: 92.0.902.55
  • Ngày cập nhật: 22/07/2021
  • Nền tảng: Windows, Mac, Android, iPhone

Tải Microsoft Edge

Tính năng mới trên Microsoft Edge 92

Sau khi Google tung ra Chrome 92, Microsoft cũng đã chính thức trình làng Edge 92 cho tất cả người dùng. Microsoft Edge 92 bao gồm một số tính năng mới như trình quản lý mật khẩu. Dưới đây là những tính năng mới đáng chú ý của Microsoft Edge 92:

Bảng theo dõi chất lượng mật khẩu

Microsoft Edge 92 có thêm tính năng quản lý mật khẩu mới. Trong đó, bảng theo dõi chất lượng mật khẩu của Edge sẽ cho bạn biết mật khẩu mà bạn lưu có đủ mạnh hay không. Ngoài ra, nó cũng phát hiện được việc bạn dùng chung một mật khẩu cho nhiều trang.

Microsoft Edge trên di động cũng giúp bạn dễ dàng lưu thông tin đăng nhập từ trình duyệt để sử dụng cho việc đăng nhập vào ứng dụng trên smartphone. Cuối cùng, công cụ Password Monitor của Edge 92 sẽ thông báo cho bạn nếu như thông tin đăng nhập mà bạn lưu bị lộ trong những vụ rò rỉ, xâm nhập dữ liệu.

Extension dành cho Microsoft Outlook

Microsoft Edge 92 có thêm extension dành cho Outlook để bạn dễ dàng truy cập mail, lịch, danh bạ và việc cần làm. Điều này giúp bạn giữ tập trung vào trang web đang xem trong khi vẫn kiểm soát được công việc. Bạn có thể tải extension Outlook từ cửa sàng Edge Add-on.

Bộ sưu tập cho ảnh chụp màn hình

Trên Edge 92, bạn có thể lưu những bức ảnh chụp màn hình trên Edge vào bộ sưu tập mới. Để lưu ảnh vào bộ sưu tập, bạn chỉ cần chọn Add to Collections.

Trang New Tab với những cải tiến mới

Giờ đây, trên New Tab của Microsoft Edge 92 bạn có thể sử dụng emoji để bày tỏ cảm xúc, thích, yêu hoặc chia sẻ những suy nghĩ khác của mình về tin tức và nội dung mà bạn quan tâm. Bạn cũng sẽ thấy những suy nghĩ và cảm xúc của người khác. Tính năng này hiện chỉ giới hạn ở một số quốc gia nhưng Microsoft sẽ mở rộng thêm trong những tháng tới.

Trang mua sắm Back to Shool

Đây cũng là tính năng giới hạn ở một số quốc gia. Microsoft cung cấp một số sản phẩm và chương trình giảm giá cho sinh viên, học sinh nhân dịp năm học mới.

Microsoft Edge 94 sẽ được hỗ trợ CET

Lưu ý: Thông tin về Microsoft Edge 94 là thông tin rò rỉ. Hiện tại Edge 94 vẫn đang trong giai đoạn phát triển và có thể tung ra trong tháng 9.

Để giảm thiểu khả năng bị đe dọa, Microsoft đưa Công nghệ Control-Flow Enforcement (CET) vào trong Microsoft Edge 94. Với CET, Edge 94 sẽ được bảo vệ khỏi việc tin tặc sử dụng mã nguồn của nó bằng cách thay đổi các quy trình và hành vi cho các cuộc tấn công lén lút, khó phát hiện.

Sự thay đổi này được được phát hiện thông qua Microsoft 365 Roadmap, nơi tất cả các thay đổi theo chiều hướng tốt của Microsoft đều được tìm thấy.

Tính năng bảo mật này, được hỗ trợ trên CPU Intel thế hệ thứ 11 hoặc AMD Zen 3, đã được kích hoạt trong Windows 10 vì Microsoft đã áp dụng CET thông qua Hardware-enforced Stack Protection trong hệ điều hành.

"Microsoft Edge sẽ bắt đầu hỗ trợ chế độ duyệt web thậm chí còn an toàn hơn bằng việc sử dụng điều khiển lưu lượng hardware-dependent cho các quy trình trình duyệt trên phần cứng được hỗ trợ (Intel thế hệ thứ 11 hoặc AMD Zen 3)" - Microsoft cho hay.

Gần đây, Google đã thêm Hardware-enforced Stack Protection cho Chrome. Microsoft Edge là trình duyệt dựa trên Chromium đầu tiên áp dụng CET với việc phát hành phiên bản Canary 90 của trình duyệt này.

Như đã đề cập, bản cập nhật này là về hỗ trợ CET cho một số phần cứng CPU nhất định, vì vậy, điều này chỉ áp dụng nếu bạn đã hoặc đang có ý định nhận các bộ vi xử lý mới nhất và tốt nhất từ AMD và Intel. Nhiều người dùng Edge sẽ sớm có thể tận dụng hỗ trợ CET để duyệt web an toàn hơn khi tính năng này dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 9 năm nay.

Tính năng mới trên Edge 91

Bản cập nhật mới tập trung vào việc mang đến các tính năng hỗ trợ mua sắm trực tuyến hữu ích hơn cho người dùng, các tùy chọn cá nhân hóa mới, cũng như những cải tiến liên quan đến hiệu suất và trải nghiệm người dùng.

Các tính năng mua sắm trực tuyến mới

Đầu tiên là các tính năng hỗ trợ mua sắm online mới. Công ty Redmond đã và đang bổ sung thêm hàng loạt tính năng có thể giúp người dùng Edge tìm phiếu giảm giá và áp dụng chúng vào giỏ hàng thông qua trình duyệt một cách đơn giản hơn. Ngoài ra, Bing Rebates hiện cũng đã được hỗ trợ trong Edge. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ có thể mua sắm từ hơn 300 nhà bán lẻ được hỗ trợ ngay từ trình duyệt, cũng như trực tiếp nhận tiền hoàn lại. Nhấp vào thẻ màu xanh lam ở cuối thanh địa chỉ sẽ hiển thị Bing Rebates có sẵn, được đồng bộ khi người dùng đăng nhập vào tài khoản Microsoft của mình trong Edge.

Một sự bổ sung tiện lợi khác cần nhắc tới là tính năng mới có tên Price History, cho phép người dùng theo dõi xu hướng giá bán của sản phẩm đến từ các nhà bán lẻ khác nhau. Điều này giúp người dùng dễ dàng xác định mức giá thấp nhất của một sản phẩm cụ thể là bao nhiêu, cũng như quyết định xem nên đợi tiếp hay mua luôn với giá hiện tại.

Price History

Cải tiến về hiệu suất

Tiếp theo là những cải tiến về hiệu suất, điều mà Microsoft đã nhấn mạnh khá nhiều trên sân khấu hội nghị Build 2021. Nâng cấp lớn nhất phải kể đến liên quan đến tính năng “tab ngủ” (Sleeping Tab) của Edge. Giờ đây, các tab không hoạt động sẽ được đặt ở chế độ ngủ trong nền để tiết kiệm tài nguyên hệ thống. Microsoft cho biết tính năng này hiện có thể mang đến khả năng tiết kiệm bộ nhớ lên đến 82% bằng cách tắt quảng cáo trên các tab không hoạt động để chuyển sang chế độ ngủ nhanh hơn, giúp cải thiện việc sử dụng tài nguyên nền.

Thay đổi về giao diện

Sẽ có một vài tùy chọn cá nhân hóa mới hướng đến người dùng Edge với phiên bản ổn định 91. Trong đó phải kể tới các tùy chọn chủ đề mới đã ra mắt trong Edge Canary vào cuối năm ngoái. Gói cài đặt mới nằm trong mục Appearance (Giao diện) thuộc menu Settings (Cài đặt), cho phép người dùng chọn giữa 10 chủ đề được thiết lập sẵn, áp dụng cho trang New Tab và khung trình duyệt.

Một bổ sung đáng chú ý khác khi nói đến cá nhân hóa trên Edge 91 là sự xuất hiện của một tùy chọn điều chỉnh nội dung tin tức trên trang Tab mới. Tùy chọn này có tên “Personalize” (Cá nhân hóa), nằm trong phần thông tin trên tab mới, cho phép người dùng tùy chỉnh chủ đề cho trang, cũng như tìm kiếm theo sở thích và bật hoặc tắt các chủ đề từ giao diện người dùng.

Personalize

Edge 91 sẽ bắt đầu được tung ra cho tất cả người dùng từ hôm nay. Như thường lệ, bản cập nhật sẽ tự động được tải xuống ở chế độ nền

Để cập nhật trình duyệt Edge theo cách thủ công, bạn có thể điều hướng tới Settings -> About Microsoft Edge, hoặc đợi trình duyệt sẽ tự cập nhật ở chế độ nền.

Microsoft Edge là gì?

Microsoft Edge là một trình duyệt Internet dựa trên Chromium dành cho Windows và macOS. Việc cải thiện tốc độ, bảo mật và hiệu suất đã khiến Microsoft Edge nhận được sự yêu mến của nhiều người dùng và dần trở nên phổ biến. Với một loạt các tính năng ngăn chặn theo dõi, đây cũng là sự lựa chọn an toàn và bảo mật cho máy tính để bàn và laptop.

Vì dựa trên Chromium nên Edge có thể chạy hàng trăm tiện ích mở rộng có trên Chrome, như trình đọc màn hình, game trong trình duyệt, công cụ năng suất, v.v...

Microsoft Edge là một trình duyệt Internet dựa trên Chromium
Microsoft Edge là một trình duyệt Internet dựa trên Chromium

Những tính năng của Microsoft Edge

Trực quan, an toàn và hoàn toàn có thể tùy chỉnh

Microsoft Edge, một trình duyệt Internet miễn phí, dựa trên dự án Chromium mã nguồn mở. Giao diện và bố cục trực quan giúp dễ dàng điều hướng nhiều chức năng phần mềm hơn. Quan trọng nhất, công cụ này tương thích với các thiết bị cảm ứng và tích hợp liền mạch với Chrome Web Store. Hạn chế duy nhất là bạn phải tải các tiện ích mở rộng theo cách thủ công. Nhưng xét trên phạm vi rộng các tính năng, lợi ích vượt trội hơn những hạn chế này.

Microsoft Edge có nhanh và an toàn không?

So với các trình duyệt web dựa trên Chromium khác, bao gồm cả Google Chrome, phiên bản mới nhất của Microsoft Edge nhanh hơn. Ngoài ra, nó đi kèm với bố cục tab được cá nhân hóa, ngăn chặn theo dõi, khả năng từ chối hoặc chấp nhận quảng cáo được nhắm mục tiêu và phát trực tuyến 4K. Do đó, nếu bạn đang muốn xem phim trên các trang web phát trực tuyến phổ biến, chương trình hứa hẹn sẽ có trải nghiệm xem mượt mà hơn.

Với việc tải xuống Microsoft Edge, quá trình chuyển đổi từ trình duyệt này sang trình duyệt khác diễn ra liền mạch và không gặp rắc rối. Nếu bạn đang tìm kiếm một trình duyệt Internet thay thế, thì đây sẽ là một lựa chọn tốt. Vì công cụ tích hợp tốt với Chrome Web Store, bạn có thể tải xuống và sử dụng nhiều ứng dụng web trên máy tính của mình.

Ngoài ra, Microsoft Edge tập trung vào nhu cầu ngày càng tăng về quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu. Do đó, phiên bản trình duyệt Internet phổ biến này có 3 cấp độ ngăn chặn theo dõi khác nhau. Theo mặc định, bạn sẽ bắt đầu với Level 2, có tên Balanced, để chặn những trình theo dõi có hại.

Có 3 cấp độ ngăn chặn theo dõi khác nhau
Có 3 cấp độ ngăn chặn theo dõi khác nhau

Nếu không quá lo lắng về việc ngăn chặn theo dõi, bạn có thể thay đổi cài đặt thành Level 1. Nó cho phép hầu hết các trang web theo dõi hoạt động trực tuyến của bạn mà không làm phiền. Mặt khác, bạn thậm chí có thể chuyển sang Level 3, loại bỏ hoàn toàn việc theo dõi và yêu cầu bạn cấp quyền. Với các tính năng ngăn chặn theo dõi như vậy, Microsoft Edge được coi là một trong những trình duyệt Internet an toàn nhất.

Microsoft Edge có hỗ trợ nhập dữ liệu không?

Không giống như Internet Explorer, Microsoft Edge có thể được tải xuống trên các nền tảng Windows 7, Windows 8, Windows 10, iOS, macOS và Android. Khi bạn đã tải xuống và cài đặt chương trình, lần khởi chạy đầu tiên cho phép bạn nhập nhiều loại dữ liệu, bao gồm lịch sử, mật khẩu, tab đang mở, cookie, dấu trang, thông tin thanh toán, mục yêu thích, v.v...

Cho dù bạn đang chuyển đổi từ Internet Explorer hay trình duyệt của bên thứ ba như Opera và Mozilla Firefox, bạn có thể nhập dữ liệu mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Hầu hết các PC sẽ không tốn lâu hơn một phút trước khi quá trình chuyển đổi diễn ra.

Một lần nữa, hạn chế duy nhất là bạn sẽ phải tải xuống các tiện ích mở rộng theo cách thủ công. Không có tùy chọn để nhập và đồng bộ dữ liệu này trong quá trình chuyển đổi. Điều đó nói rằng, tùy chọn truy cập Chrome Web Store và một loạt các kho lưu trữ Chromium là một ưu điểm lớn.

Microsoft Edge có dễ sử dụng không?

Vì trình duyệt web này dựa trên Chromium nên nó có giao diện giống với Google Chrome. Sau khi chuyển sang Microsoft Edge, bạn sẽ không gặp bất kỳ sự cố nào khi điều hướng qua nhiều tính năng. Microsoft đã cố tình giữ lại vẻ ngoài quen thuộc, mang đến trải nghiệm thoải mái và tiện lợi cho người dùng. Bạn sẽ chỉ nhận thấy những khác biệt nhỏ, chẳng hạn như bố cục cài đặt, các cạnh sắc nét hơn, tùy chọn để tùy chỉnh quảng cáo được nhắm mục tiêu, v.v...

Ngoài ra, trang New Tab trông khá giống với phiên bản trước của trình duyệt. Bạn có thể chọn từ ba phiên bản bố cục, bao gồm Focused, Informational Inspirational. Tùy thuộc vào tâm trạng, bạn có thể dễ dàng chuyển từ trạng thái này sang chế độ khác chỉ với một vài cú nhấp chuột. Trang New Tab cũng hiển thị các trang web được truy cập nhiều nhất “Most Visited” ngay bên dưới thanh tìm kiếm. Danh sách này cũng có thể được cập nhật thủ công.

Ngay bên dưới các trang web được ghim, bạn có thể xem nguồn tin tức vô tận từ MSN. Nó bao gồm các chủ đề thịnh hành trong 24 giờ qua, cũng như các lĩnh vực khác, bao gồm công nghệ, kinh doanh, thế giới, v.v... Với một vài cú nhấp chuột, bạn có thể tùy chỉnh các chủ đề được hiển thị hoặc tắt hoàn toàn tính năng này.

Trải nghiệm duyệt web cũng nhanh và linh hoạt hơn các trình duyệt Internet khác. Thanh URL có thể được sử dụng như một hộp tìm kiếm, đảm bảo dễ dàng truy cập vào kết quả tìm kiếm. Theo mặc định, tất cả các truy vấn tìm kiếm đều do Bing xử lý. Trong khi bạn có thể thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định, tùy chọn này đã được ẩn sâu vào phần cài đặt.

Mặc dù Microsoft Edge đi kèm với một loạt các tính năng, nhưng khả năng ngăn chặn theo dõi khiến nó trở thành một trình duyệt web mạnh mẽ. Nếu bạn không muốn chia sẻ dữ liệu và thông tin với Google hoặc trang web của bên thứ ba, chương trình này cung cấp cho bạn sự riêng tư và bảo mật hoàn toàn. Với một số tùy chọn tùy chỉnh, bạn có thể kiểm soát nhiều hơn các cài đặt.

Cuối cùng, Microsoft Edge đi kèm với một tính năng hữu ích khác, trong đó người dùng có thể cài đặt các trang web dưới dạng ứng dụng gốc. Mặc dù chức năng này đã có sẵn trong Google Chrome, nhưng Microsoft đã cải thiện giao diện của các ứng dụng web để làm cho chúng trông giống như nguyên bản trên các thiết bị Windows.

Một sự lựa chọn tuyệt vời cho PC Windows

Phiên bản tải xuống Microsoft Edge mới nhất đi kèm với nhiều tính năng. Chương trình cung cấp một bố cục quen thuộc cho người dùng Google Chrome. Bộ chức năng được đóng gói bao gồm nội dung có thể tùy chỉnh, ngăn chặn theo dõi và quảng cáo được nhắm mục tiêu. Vì chương trình có sẵn cho nhiều nền tảng, bạn sẽ có quyền truy cập vào nó trên điện thoại thông minh, máy tính để bàn, laptop và các thiết bị khác của mình.

Không nghi ngờ gì nữa, Microsoft Edge là một ứng dụng tuyệt vời, đặc biệt dành cho PC chạy Windows 10. Nó nhanh chóng, an toàn và mang lại hiệu suất được cải thiện khi so sánh với các sản phẩm tiền nhiệm và đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn đang muốn chuyển đổi từ Google Chrome, Mozilla Firefox hoặc một số trình duyệt Internet khác, đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Ưu điểm

  • Nhanh hơn đối thủ cạnh tranh
  • Ngăn chặn việc bị theo dõi
  • Giao diện và bố cục trực quan
  • Chrome Web Store được tích hợp

Nhược điểm

  • Phải tải xuống tiện ích mở rộng thủ công
Thứ Sáu, 23/07/2021 11:54
4,79 👨 2.913
0 Bình luận
Sắp xếp theo