Cách chụp ảnh màn hình toàn bộ nội dung trang web trên Microsoft Edge

Cách thông thường để chụp ảnh màn hình máy tính đó là sử dụng phím Print Screen, sau đó sử dụng các công cụ chỉnh sửa ảnh trên máy tính để cắt đúng vùng chụp mình cần.

Không có vấn đề gì với cách làm đó, nhưng nếu bạn đang sử dụng Microsoft Edge (Chromium) và thường xuyên phải chụp ảnh màn hình các trang web, và đặc biệt nếu bạn muốn chụp lại toàn bộ nội dung của trang web trong một hình ảnh, hãy sử dụng tính năng Web Capture tích hợp sẵn để tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức.

Web Capture là một tính năng gốc của trình duyệt Edge, cho phép bạn chụp ảnh toàn bộ màn hình của một trang web ở định dạng JPEG (thay vì PDF), giúp dễ dàng lưu trữ và chia sẻ, đặc biệt khi bạn đang sử dụng các nền tảng nhắn tin như iMessage, Facebook Messenger hay WhatsApp.

Để bắt đầu, hãy mở trình duyệt Microsoft Edge trên máy tính Windows 10 hoặc Mac của bạn và truy cập vào trang web mà bạn muốn chụp ảnh.

Sau khi trang web mở ra, bạn hãy cuộn hết cỡ xuống cuối trang để đảm bảo rằng tính năng Web Capture có thể tải tất cả hình ảnh nội dung trong trang. Điều này đảm bảo bạn không bỏ sót nội dung của trang trong ảnh chụp màn hình cuối cùng.

Bây giờ, hãy nhấp vào nút Web Capture trên thanh công cụ. Nếu không thấy nút này, nhiều khả năng bạn đang dạy trên một phiên bản edge cũ. Hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng phiên bản Microsoft Edge mới nhất.

Nút Web Capture

Tiếp theo, hãy chọn tùy chọn "Full Page".

Chọn tùy chọn "Full Page"

Bây giờ, bạn sẽ thấy menu Web Capture hiện ra. Tại đây, bạn có thể cuộn để xem mọi nội dung mình bạn đã chụp lại (và để đảm bảo rằng tất cả các yếu tố, bao gồm cả hình ảnh, đều được hiển thị đầy đủ).

Nếu bạn muốn chú thích hoặc vẽ trên ảnh chụp màn hình, hãy nhấp vào nút "Draw".

Nhấp vào nút "Draw"

Từ menu thả xuống bên cạnh nút Draw, hãy chọn màu và độ dày của nét vẽ.

Tùy chỉnh nét vẽ

Tiếp theo, chỉ cần sử dụng con trỏ chuột để thao tác. Bạn có thể dùng tùy chọn “Erase” để xóa bất kỳ chú thích nào.

Dùng nút “Erase” để xóa bất kỳ chú thích nào

Khi hoàn tất, hãy nhấp vào nút lưu (trông giống như hình ảnh chiếc đĩa mềm) từ thanh công cụ.

Lưu ảnh

Microsoft Edge sẽ ngay lập tức tải ảnh JPEG chụp màn hình toàn trang xuống thư mục download mặc định trên máy tính của bạn. Bạn có thể nhấp vào nút “Open File” trên thanh download ở đáy màn hình để mở hình ảnh.

Ảnh đã lưu

Bạn sẽ thấy một ảnh chụp màn hình dài duy nhất chứa toàn bộ nội dung của trang web. Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Chúc bạn thành công!

Ảnh chụp màn hình

Thứ Năm, 08/04/2021 23:12
410 👨 9.761
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Internet Explorer