Mẹo xóa thanh dock trên màn hình iPhone

Thanh dock là một phát minh tuyệt vời về giao diện trên điện thoại, kể cả với iPhone hoặc Android. Với thanh dock này người dùng có thể để những ứng dụng thường xuyên sử dụng nhất vào đây để tiện sử dụng. Ở trên các phiên bản iOS của iPhone thì thanh dock này được ở dưới cùng và có một lớp mờ đục đằng sau những ứng dụng mà bạn hay sử dụng, trên Android thì người dùng sẽ có một thanh dock "tàng hình" với vị trí và tính năng y như vậy.

Nếu bạn muốn để thanh dock giống như trên Android thì hãy lựa chọn cho mình một vài hình nền phù hợp nhé, màu sắc của thanh dock sẽ tùy thuộc vào màu sắc của hình nền đó, đặc biệt là phần dưới của mình nền đó. Đó là lý do vì sao mà người dùng sẽ phải lựa chọn những hình nền phù hợp cho màn hình iPhone của mình, bạn có thể lựa chọn và làm theo hướng dẫn dưới đây để ẩn thanh dock trên iPhone nhé.

Hướng dẫn ẩn thanh dock trên iPhone

Đầu tiên để ẩn thanh dock trên iPhone bạn hãy thử trước những hình nền dưới đây, bạn hãy thử trước vài hình nền dành cho các kích cỡ màn hình iPhone dưới đây để cài đặt làm hình nền màn hình chính. Trước tiên bạn hãy tải về ảnh nền dòng iPhone Plus.

1. Hình nền iPhone 5.5 inch

Ảnh nền iPhone Plus 1Ảnh nền iPhone Plus 2Ảnh nền iPhone Plus 3

2. Ảnh nền dành cho iPhone X, Xr, Xs, Xs Max.

Ảnh nền iPhone X, Xs, Xs Max, Xr 1Ảnh nền iPhone X, Xs, Xs Max, Xr 2Ảnh nền iPhone X, Xs, Xs Max, Xr 3

3. Hình nền dành cho dòng iPhone màn hình 4.7 inch (iPhone 6, iPhone 6s, iPhone 7, iPhone 8).

Ảnh nền iPhone 4.7 inch 1Ảnh nền iPhone 4.7 inch 2Ảnh nền iPhone 4.7 inch 3

4. Hình nền iPhone màn hình 4 inch(iPhone 5, 5s, 5c, SE)

Ảnh nền iPhone 4 inch 1Ảnh nền iPhone 4 inch 1Ảnh nền iPhone 4 inch 1

Sau khi tải những hình nền phù hợp với điện thoại của mình, bạn chỉ cần vào ứng dụng Cài Đặt, chọn Hình Nền > Chọn hình nền mới.

Cài Đặt iPhoneChọn hình nền mới iPhone

Tiếp đó chọn hình nền bạn vừa tải về ở trên, sau đó chọn chế độ Tĩnh trong hình nền của mình, áp dụng cho màn hình chính của mình. Ra ngoài bạn sẽ thấy thanh dock đã được ẩn.

Áp dụng hình nền tĩnhẨn thanh dock

Đa số các hình nền mà bạn tìm kiếm thông thường trên mạng đều không được thiết kế riêng dành cho việc ẩn file dock, bạn có thể lấy hình nền ẩn file dock cho iPhone ở dịch vụ cung cấp hình nền với địa chỉ (heyeased.weebly.com). Ở đây sẽ cung cấp cho bạn những mẫu hình nền tuyệt đẹp dành cho các dòng iPhone với mọi loại kích cỡ màn hình.

Lưu ý là nếu bạn đã bật tính năng Giảm chuyển động (bị tắt theo mặc định), thì bạn sẽ chỉ có thể chọn một hình ảnh tĩnh chứ không phối cảnh được. Thêm nữa, nếu bạn bật tính năng Giảm độ trong suốt (cũng bị tắt theo mặc định) trong cài đặt Trợ Năng thì thanh dock của bạn sẽ không được ẩn vì độ trong suốt của nó đã không còn.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 02/02/2019 11:12
3,33 👨 20.228
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản