Hướng dẫn dịch tin nhắn WhatsApp

Tính năng dịch tin nhắn trên Telegram hay dịch tin nhắn trên Zalo là tính năng có sẵn trên ứng dụng, nhưng với ứng dụng WhatsApp thì chưa có tính năng này. Tuy nhiên bạn có thể sử dụng ứng dụng khác để dịch tin nhắn WhatsApp. Thay vì sử dụng Google Dịch thì chúng ta sử dụng ngay ứng dụng bàn phím Gboard để dịch tin nhắn WhatsApp. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn dịch tin nhắn WhatsApp.

Cách dịch tin nhắn WhatsApp trên Android

Bước 1:

Đầu tiên bạn cần cài ứng dụng bàn phím Gboard cho điện thoại Android.

Sau đó trong giao diện nhắn tin trên WhatsApp, bạn nhấn vào biểu tượng hình vuông để mở tùy chọn bàn phím. Lúc này bạn nhấn vào biểu tượng dịch.

Bước 2:

Khi đó giao diện nhắn tin hiển thị thêm khung dịch ngôn ngữ mà bạn sẽ nhập vào. Chúng ta có thể thay đổi ngôn ngữ đầu vào hoặc đầu ra mà mình muốn.

Bước 3:

Bây giờ khi bạn nhập tin nhắn WhatsApp thì ngay lập tức bên trên sẽ có tin nhắn dịch sang ngôn ngữ bạn đã chọn. Bạn chỉ cần nhấn nút gửi để gửi tin nhắn dịch trên WhatsApp là được.

Gửi tin nhắn dịch trên WhatsApp

Bạn thử tiếp với những ngôn ngữ khác và tin nhắn cũng được dịch sang ngôn ngữ đó nhanh chóng.

Cách dịch tin nhắn trên WhatsApp iPhone

Với iPhone chạy iOS 17 thì mọi nội dung bạn nhập sẽ đều có hỗ trợ dịch mà không cần phải cài thêm ứng dụng gì. Nếu điện thoại bạn không cài iOS 17 thì thực hiện hướng dẫn như ở Android.

Bước 1:

Trong ứng dụng WhatsApp, bạn nhập nội dung tin nhắn muốn dịch vào khung để gửi tin nhắn cho người khác. Tiếp đến bạn bôi đen toàn bộ nội dung tin nhắn cần dịch sang ngôn ngữ khác, rồi nhấn Chọn tất cả.

Bước 2:

Bên trên hiển thị các tùy chọn, chúng ta nhấn vào Dịch. Ngay sau đó ở bên dưới hiển thị nội dung dịch tin nhắn từ tiếng Việt sang ngôn ngữ khác. Bạn có thể đổi ngôn ngữ đích mà mình muốn. Tiếp đến nhấn vào Thay thế bằng bản dịch để dịch tin nhắn gửi mình muốn trên WhatsApp.

Ngay sau đó bạn sẽ thấy nội dung tin nhắn dịch như hình dưới đây.

Dịch tin nhắn gửi trên WhatsApp

Thứ Hai, 29/01/2024 20:36
31 👨 916
0 Bình luận
Sắp xếp theo