Cách xóa nhiều số điện thoại trong danh bạ iPhone cùng lúc

Nếu bạn đang tự hỏi làm sao để xóa nhiều số liên lạc trên iPhone cùng lúc thì bạn tìm đến đúng nơi rồi. Ứng dụng Contacts/Danh bạ trên iOS không cho phép bạn xóa nhiều số điện thoại trong danh bạ, bạn cần dùng đến máy tính hoặc các ứng dụng của bên thứ ba để làm điều này.

Xóa nhiều số điện thoại trên iPhone bằng máy tính

Để xóa một số liên hệ trong danh bạ trên iPhone/iPad, bạn chỉ cần mở Danh bạ, tìm số liên lạc muốn xóa, chọn số liên lạc để mở > nhấn vào Edit ở góc trên bên phải, cuộn xuống dưới tìm và chọn Xóa liên hệ/Delete Contact, xác nhận lần nữa để xóa.

Để xóa nhiều số liên hệ thông qua máy tính, bạn làm như sau:

Với người dùng Windows:

Mở icloud.com trên máy tính, đăng nhập bằng Apple ID bạn đang dùng cho iCloud trên iPhone, iPad của mình, chọn Contacts.

Chọn Danh bạ/Contacts

Nhấn phím Ctrl và nhấp chuột vào liên hệ bạn muốn xóa, nhấn nút Del trên bàn phím để xóa.

Chọn liên hệ cần xóa

Xác nhận xóa bằng cách nhấn vào Delete.

Xác nhận xóa liên hệ trên iPhone

Với người dùng macOS:

Bạn có thể xóa nhiều số liên lạc cùng lúc trên iPhone/iPad bằng cách sử dụng ứng dụng Contacts trên máy Mac. Trên Mac, hãy đăng nhập vào tài khoản iCloud mà bạn đang dùng trên iPhone, iPad và chắc chắn Contacts đã được chọn.

Để đăng nhập bạn mở System Preferences > chọn iCloud. Tại đây, bạn đăng nhập và chọn Contacts để danh bạ được đồng bộ trên các thiết bị.

Chọn Contact để đồng bộ danh bạ trên iPhone và Mac

Khi quá trình đồng bộ kết thúc, bạn mở ứng dụng Contacts trên máy Mac, chọn xem All Contacts, giữ phím Command và nhấp chuột để chọn những liên hệ muốn xóa.

Chọn liên hệ trong Contacts cần xóa

Nhấp chuột phải, chọn Delete Cards và xác nhận xóa. Những thay đổi này sẽ được cập nhật cho ứng dụng Contacts trên điện thoại của bạn.

Chọn Delete Cards để xóa

Xóa số liên lạc iPhone bằng app

Phần mềm của iPhone đã phát triển rất nhiều kể từ ngày đầu tiên ra mắt. Mặc dù vậy, ứng dụng Contacts (Danh bạ) vẫn không được Apple chú trọng nhiều. Bạn vẫn không thể xóa nhiều số điện thoại cùng lúc trong Contacts. Tuy nhiên, đừng lo lắng, sẽ có một ứng dụng sẽ giúp bạn làm điều này.

Rõ ràng là Apple không muốn thêm các tính năng nhóm vào app Contacts, có rất nhiều ứng dụng ngoài có thể giúp được bạn. Ứng dụng Contact Groups có những lựa chọn đơn giản, cho phép bạn chọn và xóa nhiều danh bạ cùng lúc trên điện thoại.

Phiên bản miễn phí của ứng dụng này có thể xóa đến 10 số điện thoại cùng và lặp lại quá trình này bao nhiêu lần cũng được. Nếu không muốn bị giới hạn, bạn có thể sử dụng phiên bản pro có trả phí.

Sau khi tải xong Contact Groups, cho phép ứng dụng truy cập vào danh bạ bằng cách bấm nút OK.

Cho phép ứng dụng truy cập vào danh bạ
Cho phép ứng dụng truy cập vào danh bạ

Ứng dụng này được thiết kế giúp bạn tạo và quản lý các nhóm danh bạ. Ngoài tính năng cốt lõi này, nó cũng có phần quản lý số điện thoại riêng lẻ. Vào tab Contacts để bắt đầu hoạt động.

Chọn tab Contacts để xem hết danh bạ
Chọn tab Contacts để xem hết danh bạ

Ở đây, chọn nút Select từ góc trái.

Bấm Select
Bấm Select

Bạn có thể lăn xuống để chọn những số liên lạc muốn xóa.

Tiếp theo, từ thanh công cụ bên dưới, chọn Delete.

Chọn những liên lạc muốn xóa và ấn Delete
Chọn những liên lạc muốn xóa và ấn Delete

Màn hình sẽ bật ra một hộp thoại, chọn Delete lần nữa để xác nhận. Như vậy bạn đã xóa được nhiều số điện thoại cùng lúc trong ứng dụng Contacts của Apple. Thử mở Danh bạ ra xem những số liên lạc đó còn không.

Chọn Delete lần nữa để xác nhận
Chọn Delete lần nữa để xác nhận

Xem thêm:

Hi vọng bài viết có ích với bạn!

Thứ Ba, 28/07/2020 11:27
3,52 👨 35.222
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng