Cách ẩn tên thư mục trên màn hình iPhone

Nhiều người không thích màn hình iPhone của mình có quá nhiều ứng dụng và muốn sắp xếp nó một cách hợp lý. Và Apple đã hỗ trợ người dùng bằng cách cho phép người dùng tạo ra các thư mục chung, bạn chỉ cần giữ và kéo một ứng dụng đè lên ứng dụng khác để tạo ra thư mục chứa ứng dụng ngay trên màn hình iPhone.

Bạn có thể sắp xếp những ứng dụng cùng thể loại vào chung một thư mục, sau đó đặt tên thư mục để phân biệt những loại ứng dụng đó để tiện sử dụng. Nhưng có nhiều người không thích đặt tên cho thư mục trong iPhone để đỡ lộn xộn hơn trên màn hình chính, với lại, bạn vẫn có thể biết thư mục đó có những ứng dụng thuộc thể loại gì chỉ bằng cách nhìn vào các biểu tượng ứng dụng bên trong thư mục.

Đã có một số phương pháp để tạo tên thư mục bằng khoảng trống trong các phiên bản iOS cũ hơn, đặc biệt đó là cách bạn cài đặt một vài ứng dụng liên quan đến thực phẩm như Starbucks và kéo nó vào bất kỳ ứng dụng nào khác. Khi đó thư mục sẽ được hiển thị mà không có tên, và bạn có thể lưu nó theo cách đó. Thủ thuật đó hiện không hoạt động trong các phiên bản iOS mới hơn mà thay vào đó thư mục sẽ hiển thị những cái tên chung chung như "Du lịch", "Ảnh & Video", "Tiện ích"... Nếu muốn để trống tên thư mục bạn hãy làm theo hướng dẫn của Quantrimang ở dưới đây.

Cách ẩn tên thư mục trên iPhone

Bước 1: Trên màn hình chính bạn hãy bấm và giữ biểu tượng, cho đến khi nào các biểu tượng có dấu x ở góc trên bên trái và icon sẽ rung liên tục. Bấm vào Thư mục bạn muốn ẩn tên và xóa tên đang hiển thị đi.

Giữ biểu tượng iPhoneXóa tên

Bước 2: Hãy sao chép khoảng trống ở giữa hai dấu [ ] trong dòng lệnh dưới đây, và dán vào khung tên thư mục. Sau đó bấm phím home hoặc bấm phím nguồn sau đó bật lại. Bạn sẽ thấy thư mục của mình không còn tên nữa, hãy thử tưởng tượng có mười thư mục như vậy nhỉ, màn hình của bạn sẽ đẹp hơn rất nhiều đấy.

[⠀] - U+2800

Ghi tên trống vào thư mụcThư mục đã ẩn tên

Và kể cả khi bạn khởi động lại máy thì tên thư mục vẫn giữ nguyên như vậy, ngay cả khi bạn cập nhật lên iOS phiên bản mới hơn. Cách duy nhất để khiến thư mục của bạn có tên trở lại là nhập lại tên, hoặc khôi phục lại phiên bản iOS cũ hơn.

Xem thêm:

Thứ Tư, 09/01/2019 21:48
53 👨 7.984
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản