Mark Zuckerberg giải thích lý do hợp nhất Messenger, WhatsApp và Instagram

Theo thông tin từ New York Times, giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã quyết định sẽ tiến hành một sự liên thông giữa Messenger, Instagram và WhatsApp, qua đó cho phép người dùng nhắn tin chéo giữa ba ứng dụng này. Hiện tại, đội ngũ của Facebook đang tiến hành những bước cần thiết về mặt kỹ thuật để sớm đưa tính năng này vào hoạt động thực tế.

Cụ thể, phát biểu trong cuộc họp tổng kết thu nhập theo quý của công ty, CEO Mark Zuckerberg xác nhận rằng Facebook muốn giúp người dùng có thể gửi tin nhắn qua các ứng dụng thuộc Facebook một cách dễ dàng hơn, nhưng lưu ý rằng nếu khả thi thì cũng phải tới ít nhất là năm 2020 tính năng này mới có thể đi vào hoạt động.

"Đây là một bước tiến lớn và chúng tôi sẽ ngay lập tức bắt tay vào việc để biến nó thành hiện thực. Tuy nhiên cũng sẽ có rất nhiều vấn đề phát sinh mà đội ngũ của Facebook sẽ phải tháo ngỡ, không chỉ về mặt kỹ thuật mà còn là cả những vấn đề về pháp lý nữa. Hy vọng rằng chúng tôi có thể đem đến tính năng này cho người dùng sớm nhất vào năm 2020”.

Đây là một bước tiến lớn và chúng tôi sẽ ngay lập tức bắt tay vào việc để biến nó thành hiện thực

Tất nhiên vị CEO cũng không quên đưa ra lời giải thích về lý do tại sao công ty muốn hợp nhất cơ sở hạ tầng cơ bản của ba ứng dụng này:

"Lý do đầu tiên thôi thúc tôi hợp nhất cơ sở hạ tầng của Messenger, WhatsApp và Instagram chính là những lợi ích mà việc mã hóa đầu cuối mang lại. Với sự hợp nhất này, mã hóa đầu cuối sẽ là tính năng mặc định trong các sản phẩm của chúng tôi. Điều này vốn đã được đánh giá cao trong WhatsApp. Tôi nghĩ đó là hướng mà chúng ta nên đi. Hãy lợi dụng thế mạnh của mã hóa đầu cuối”.

Mark Zuckerberg cũng lưu ý rằng sẽ có rất nhiều lợi ích thiết thực khi cho phép mọi người gửi tin nhắn chéo giữa các ứng dụng. Ví dụ, tại các quốc gia nơi WhatsApp chiếm ưu thế, việc có thể nhắn tin cho người bán trên Facebook Marketplace thông qua WhatsApp thay vì Messenger mang đến sự thuận tiện hơn rõ rệt. Vị CEO cũng cho biết có "hàng chục triệu" người dùng Android hiện đang sử dụng Messenger làm ứng dụng SMS mặc định của họ, và những người này sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ việc bật mã hóa theo mặc định.

Mark Zuckerberg cũng lưu ý rằng sẽ có rất nhiều lợi ích thiết thực khi cho phép mọi người gửi tin nhắn chéo giữa các ứng dụng

Ngoài ra, ông chủ Facebook đã không chia sẻ bất kỳ suy nghĩ nào của mình về những lợi ích mà sự thay đổi này mang lại cho Instagram.

Tin tức về kế hoạch hợp nhất cơ sở hạ tầng ba nền tảng nhắn tin sở hữu hơn 2.7 tỷ người dùng của Facebook đã ngay lập tức đặt ra một số câu hỏi về quyền riêng tư cũng như vấn đề độc quyền. Đây cũng chỉ là dấu hiệu mới nhất cho thấy việc Mark Zuckerberg đang siết chặt quyền kiểm soát các dịch vụ mà ban đầu ông hứa rằng sẽ giữ chúng hoạt động độc lập với Facebook, cũng như việc Facebook sẽ phải phụ thuộc nhiều hơn vào Instagram và WhatsApp cho sự phát triển của mình trong tương lai.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 01/02/2019 23:20
4,65 👨 198
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ